KUMAIN MUNA SILA ni Mace at Patryxia sa labas after that Mace drove to his castle like house.
Napahinto ang sasakyan ni Mace sa harap nang malaking bahay. Hindi na nagulat ang dalaga, sasakyan nga niya katulad nang kay Storm sa Cars na kinkaadikan niya nung bata siya, bahay pa kaya?
"We're here."
"Obvious naman diba?" Napatingin ang binata sa dalaga, namula naman ang pisngi ni Patryxia, "A-anong tinitingin mo?" Nauurungan na sinabi nito. Hindi makatingin nang diretso ang dalaga sa kanya.
"Wala lang, bawal bang tumingin sa babaeng kinababaliwan ko?" Parang gusto niyang ngumiti, yung cells niya parang nagce-celebrate sa tuwa. Iba talaga ang hatid niya sa katawan nito.
Nanginginit siya tuloy. "Tara pasok na tayo, ang init eh, oh, pinapawisan ako."
"My car is in air condition." Natigilan ang dalaga at napakurap-kurap na tumingin sa binata. "Ah, ganun ba?....... Baka..... Bakit parang ang init baka sira ata."
"Sana, sira na ang sasakyan ko. My car can't take the heat like this in the Philippines." Mabilis na lumabas sa sasakyan ang dalaga. Natigilan siya. Bumalik siya sa loob nang sasakyan. "Ba't ka bumalik?"
Nagkrus ang braso nang dalaga at napasimangot ito. "Hindi ko alam kung saan ang pinto." Humalakhak ang binata sa tawa. Hinampas naman nang dalaga ang braso nang binata.
"Nakakainis ka! Anong nakakatawa?! Ba't ba kasi nagpatayo ka nang bahay na parang mula sa Edsa pa Australia."
"Jewel, isa lang masasabi ko."
"Ano?!"
"Dalawa lang ang kwarto diyan." Gustong magsalita nang dalaga, kinakaya niyang magsalita, bumubuka ang bibig niya ngunit walang tinig kang maririnig.
"Naiinis ako sayo!" Lalabas sana ang dalaga, pero bumalik naman sa pagkakaupo sa kotse.
"Hmm?" Matipid na tanong nang binata. "Sabihin mo nga, ninakaw mo ba yung Cathedral Church pati Duration chapel na napakalaki at lawak nang bahay mo?" Umiling binata. "Let's go." Napakunot ang ulo nang dalaga.
"Anong let's go? Don't tell me hindi yan yung entrance?"
"Then I won't tell you." She gasped audibly with her eyes widen in shocked. "Saan ba kasi?"
"At the east wing." Beauty and the beast lang? "Magsabi ka nga, ginagaya mo ba yung Beast sa Beauty and the Beast?" Umiling ang binata. "I hate him the beast I mesn. Besides, I like SpongeBob."
"What the fu-" Bigla siyang hinalikan nang binata sa labi, namilog naman ang mga mata nito. Nang pakawalan nang binata ang nga labi niya hindi siya makapagsalita.
"You're a lady, you shouldn't cuss."
Nakaawang parin ang mga labi nang dalaga. "Oh please, my jewel, close your mouth or else i'm going to ravish those pouty pink lips of yours." She closed her mouth and look away. Simpleng ngumiti ang binata.
Nang dumating sila sa east wing nang exterior nang bahay lumabas sila sa sasakyan, a butler greeted them before entering the house. Umikot ang paningin nang dalaga sa bahay na parang mansion o castle.
Parang nasa shooting lang si Patryxia sa The Three Musketeers, May malalaking Chandelier, madaming artifacts, sa bawat sulok nang mala kastilyo na bahay, may mga shelves, sa isang sulok ibang klase nang teapots and cups.
Sa isang sulok, nakadikit yung mga espada at samurai, sa isang sulok may madaming helmet. At madami pang iba. "Dito kaba talaga nakatira?"
"Hmm-mm, I'm living here with my sister, Shakira. Artist and actress. Siguro siya na yata ang maunang ikasal keysa sa akin." Napakunot ang noo nang dalaga at humarap sa kanya. "Bakit?"
BINABASA MO ANG
Obsession Chains IV: 𝓜𝓪𝓬𝓱𝓲𝓼𝓶𝓸 𝓜𝓪𝓴𝓲𝓷𝓽𝓸𝓼𝓱
RomanceOn the eve of his wedding, his friends threw a party for him and for some unknown reasons, he fuck someone who he only know is her first name. That woman, became his interest and cancel his wedding just to find her. For 8 years of searching, he lost...