Chapter Four

4.5K 89 3
                                    

NASA loob na ang dalaga nang kwarto ni Mace. Hindi niya alam kung ano ang gagawin niya matapos sa sinabi niya.

Does he like her? But nasasaktan ang binata na isipin niyang nagsisisi ang dalaga na ibuka ang mga hita niya para sa kanya? "Tch. I shouldn't think like this. Magmumukhang tanga lang ako nito pagpinayagan ko ang puso ko."

But he said, it damn hurts for no reasons why. Baka may na-alala lang ang binata sa past niya kaya masakit ang puso niya nang walang rason. Inalis niya lahat nang pinagi-isip niya tungkol sa sinabi nang binata.

Then she realized what she needs to realized right now inside the room.

"Saan ako matutulog nito? Eh ni sofa wala rito, king sized bed lang. Parang prinsipe naman ang theme nito eh racer siya." Naguguluhang sabi nito sa sarili, mabilis na pumasok sa walk-in closet ang dalaga at naghanap nang comforter.

Wala siyang nahanap kundi red carpet na nakatupi at extrangunan doon. Kung dudublehin niya ito mukhang kama na, ngumiti ang dalaga sa naisip. Lumabas ito na may dalang dalawang makapal na carpet.

Natigilan siya sa plano niya nang makita ang binata roon na nakatopless lang at ang tuwalya na nakayakap sa beywang niya. Napalunok ang dalaga nang wala sa oras. Umiwas nang tingin ang dalaga. "B-ba't ganyan suot mo? Alam mong may kasama kang babae."

"Jewel-"

"Wag mo akong tawaging Jewel, Si-"

"Wag mo akong tawaging Sir Makintosh, Patryxia." Hindi parin makatingin ang dalaga sa binata, napatingin si Mace sa dalang carpet nito.

"Why? Having a problem laying on the bed with me?" Tumingin ang dalaga sa binata.

Namilog ito nang biglaan at sisigaw sana nang hubarin nang binata ang tuwalya na suot nito. Kaya lang hindi natuloy ang dapat niyang isigaw nang makitang nakasuot na boxers ito.

Parang pinawisan ang dalaga. "Ayaw mong tumabi sa akin? You already laid beside me that night, and besides those carpet should not used since it is our royal tradition, etiquette is our first priority in life." Tumirik ang mga mata nang dalaga.

"Excuse lang ha? Anong royal tradition? Hindi ka nga prinsipe eh."

"Yep I am, Prince Mace Machismo Makintosh III of England my Jewel." Napakurap-kurap ang dalaga, bahagyang napa-awang ang mga labi nito. Teka nga lang muna, na-alala niya ang sinabi ni Shakira sa kapatid nito. "Ibig sabihin, yung throne na tinutukoy ni Shakira kanina-"

"Yes my jewel, and no one can disobey me, now lay beside me or i'll bring you to England and make you and I the next king and queen of England." No! Teka, what does it mean? "Anong ibig mong sabihin?"

"We'll move the furniture to England." Namilog ang mga mata nang dalaga. "Ikakasal tayo?!" Tumango ang binata. "No!"

"Then lay beside me." Tapping the space beside him. Tch. Ayaw niyang ikasal! Nabitawan niya yung dala na carpet at unan at lumakad papunta sa tabi niya. Nakita niya ang tagumpay na ngiti nang binata. Dahan dahang lumayo nang kaonti ang dalaga.

"Jewel." Napalapit siya uli sa binata nang tawagin siya na parang pagbabanta. "Good."

"Pwede na matulog?"

"Nope." Napatingin ang dalaga sa binata. "B-bakit?"

"I badly want to fuck you." Bigla namang pumuwesto ang binata sa itaas niya. "Wha-huwat?! Matutulog ako! Sisigaw talaga ako. Manyak ka! Bastos! Alis! A-hmmmpft!" Ilang segundo lang nawala na agad ang nararamdaman niyang ayaw niya.

Tinugon niya ang halik na iyon. Iniyakap ang dalawang braso sa leeg niya, pinailalim nang binata ang halik nila sa isa't-isa, hawak na nang binata ang laylayan nang suot niya nang hindi alam nang dalaga ba't itinulak niya ang binata.

"S-sorry." Mabilis na umalis sa kama ang dalaga papunta sa kapatid nito na si Shakira. Kumatok siya na parang kinakabahan, ewan niya ba't itinulak niya ang binata. Nang mabukas ang pintuan nabigla si Shakira.

"Oh? Ba't ka andito? Dapat doon ka kasama ang asawa mo-- teka nga lang, inaway kaba nang marshmallow na yun? Gago yon ha!"

"Hindi, hindi sa inaway niya ako, kasalanan ko ata kung bukas ayaw niya akong pansinin." Napakunot ang noo nang kapatid ni Mace. "Bakit?"

"Ayaw ko kasi."

"Ayaw ang ano?"

"Yung.... Gusto niya."





"You mean sex?" Tumango ang dalaga, natawa naman ang babae at ipinasok siya sa kwarto nito. "Mabuti pa na share na lang tayo nang room, since yang kapatid ko mataas ang pride at spoiled na lalaki mahirap niyan, baka bukas makikita kitang nagwawalis at pinapalitan ang bed sheet niya."

Ngumiti naman ang dalaga. "Salamat."

"Ano kaba, wala iyon, at tsaka, bukas mag hahanda tayo nang mga marshmallow dahil sigurado akong kakainin niya yon dahil sa frutrasyon na hindi ka niya nahawakan at natikman." Napalunok ang dalaga. Walang ka filter-filter ah?

"Taralets! Tulog na tayo, may recording pa ako bukas." Tumango ang dalaga at pareho silang humiga sa kama sabay pikit nang mata.

-

WALA NGANG MALI sa sinabi ni Shakira, heto ang lalaki inis na kumakain nang marshmallow. Stress reliever niya ba yan? Grabe, talo niya pa ang mga batang obsess sa marshmallow eh.

Ilang dosena na kaya nakain niya? Nasa kitchen counter ang dalawang dalaga at nakaupo sa high chair habang pinagmamasdan ang binata na nanunuod nang movie na Despicable Me habang kumakain nang marshmallow sa sala.

"May topak ba iyang kuya mo?"

"Wala. Kalalabas lang sa Mental."

"Pareho lang yon."

"Ewan ko. Basta pagka-alam ko, sabi niya natotopak daw siya pag hindi siya nakapunta sa mandate of heaven."

"Ahh.." Napatango naman ang dalaga at tumingin lang sila sa binata. Biglang bumukas ang malaking pinto. Bumungad ang dalawang maganda na babae. Napabulong naman ang dalaga sa kay Shakira.

"Sino sila?"

"Mga clowns ni kuya."

"Clowns?"

"Kulang na lang lagyan nang pula sa mga ilong nila, feeling maganda, alam mo sis, iyang dalawang babaeng yan, hinired ni kuya para patawanin siya." Nagkasalubong ang dalawang kilay nang dalaga. "Saan hustisya nang mga babae diyan?"

"Korek ka dyan!"

Nang lumabas ang bimata kasama ang dalawang babae papunta sa field, pumunta naman ang dalawa sa veranda nang kwarto ni Shakira. "Anong nakikita mo?"

"Juggling?"

"Ewan ko, may jump rope yung isa eh."

Napababa naman sila nang kanilang telescope at tumingin sa isa't-isa, "Tawag tayo nang mental."

"Kawawa naman ang mga babae. Ba't ba kasi ganyan yung kuya mo?" Binalik nang kapatid nang binata ang telescope sa mga mata. "Hindi naputukan eh."

"Eh?"

-
A/N: Enjoy reading! Sorry hindi ako nakapag-update, not feeling well kasi ako.

EmpressX

Obsession Chains IV: 𝓜𝓪𝓬𝓱𝓲𝓼𝓶𝓸 𝓜𝓪𝓴𝓲𝓷𝓽𝓸𝓼𝓱Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon