Chapter Six

4.3K 83 1
                                    

Chapter Six:

KAYA NAMAN PALA pinapunta siya sa Buff News Building, eh lahat ata nang reporters in different media and news nandito, ano toh ? Pres con?

"Akala ko po ba boss may sasabhin kayo, ba't nandito ang mga toh?" Nagtatakang tanong nang dalaga, nakita niya ang pagbuntong hininga nang boss niya.

"Ayon na nga eh, siguro, nandyan na sila simula nang lumabas ang sasakyang sinakyan mo sa baliw na bahay na sabi mo at nakabuntot sayo, hayan,edi nandito sila. Ba't naman kasi tinanong mo pa kung sino ang babaeng napakaswerte eh alam mo naman na ikaw yon? Ayan tuloy na haunting ka."

Napakagat nang ilalim na labi ang dalaga, napatingin siya sa mga reporters.

"Miss Soloren, is it true na kayo ni Prince Mace Makintosh III of England?"

"Miss Soloren, do you think you'll be the princess of England?"

"Miss Soloren, are you really dating Prince Mace?"

Naguguluhan ang dalaga, mariin na pumikit siya nagdadasal na may tutulong sa kanya, tch. Sa madami pang babae, siya pa? Nakipag sex siya sa hindi niya alam prinsipe pala nang England, kaya ayan! Tch. Sarap ilagay sa ambush ang sarili dahil sa bobo ginawa niya.

Nakita niya kung paano ka problemado ang mukha nan boss niya. "Boss." Sambit nito sa pangalan niya, nakikita niya ang pagluha nang mga mata nang boss niya.

Ang arte, eh siya hindi nga umiyak eh.

"You need to resign Pat, if you can't resign, guguluhin nila ang buhay mo especially alam nila na ditto ka nagtatrabaho at nagseserbisyo bilang Internation Live Reporter." Tama naman yung boss niya. Kailangan niya talagang mag resign.

But she'll be jobless and nothing else to do! Anong ba kasi ang nangyayari sa buhay niya? Nagsisisi siyang dumasal na mawala ang mga magulang niya sa kanyang buhay, nagsisisi siya na ipinagdasal na lumayo na sila sa kanya dahil bigat lang ang bigay nang mga magulang nito sa kanya.

Nagsisisi na siya nang wala na siyang matakbuhan.

Siguro, Masaya na ang mga magulang niya, habang siya miserable at hindi nga nata traffic ang karma sa EDSA. Siguro dumaan iyon sa real EDSA tapos naguluhan sa mga daanan sa fake EDSA sa baliw na bahay ni Mace kaya ayan, ngayon lang nakarating. Isang tanong pa, sasabog na ang bulking kanina pa gusting puputok!

"Miss Solo-"

"WHAT?! Don't you all meddle in my life because I'm peacefully living my life with no attentions by media, articles and news! Kanina pa ako nagtitimpi sa inyo, kung ayaw niyong magalit ako nang sobrang sobra, erased all the videos, get out of this building and never dare appear in front of my face or all of you will never see yourself as a reporter again!" Parang nabawasan ang inis niya sa kanila ah? Good idea Pat, congrats!

"Listen to her, she does right, if all of you can't stop messing her life, please be reminded that I'm her boyfriend to be exact, I'm going to make your life miserable also. Get that?" Parang huminto lahat nang marinig nang dalaga ang boses ni Mace.

Naku! Bad idea, Patryxia.

Bigla nalang nawala lahat nang flashes nang camera, at pumasok ang isang grupo nang mga lalaking mo has bodyguards?!

"M-mace, anong ginagawa mo rito? Akala ko ba nasa bahay mo ikaw?" Umiling ang binata at hatakin ang dalaga papalabas sa building at pumasok sa sasakyan nitong BMW na itim. "Ano ba Mace, pati ba naman ikaw nakisawsaw? "

"Wala ako ngayong sa mood para kausapin ka, tumahimik ka na lang, I want you to reisgn at Buff news." Nabigla ang dalaga, na makita ang mukha nang binata, parang galit ito, mdilim ang kanyang mukha.

Obsession Chains IV: 𝓜𝓪𝓬𝓱𝓲𝓼𝓶𝓸 𝓜𝓪𝓴𝓲𝓷𝓽𝓸𝓼𝓱Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon