Chương 58 (phần 1)

668 24 1
                                    

Chuyện người có chức vị cao hơn dẫm lên người có chức vị thấp hơn là chuyện thường xảy ra.

Đỗ Vân Tu cảm thấy không cần phải cùng một tiểu ghi chép trường quay tính toán, chẳng qua đối phương chỉ lên mặt một chút. Còn có nhiều người khác ở một bên chế giễu, hoặc là ở sau lưng anh giậu đổ bìm leo.

Công việc của anh là diễn viên. Nếu muốn nhận tiền lương thì phải quay phim, phải chấp nhận những sự cạnh tranh với nhau, nhân tình ấm lạnh trong giới này. Nếu quả thật khi quay 1 bộ phim vì bị người khác châm chọc, liền bỏ vai diễn đó, thì cuối cùng chắc cũng không còn ai dám mời hắn quay phim nữa, mà lấy toàn bộ tài sản ra cũng không đền được tiền phí vi phạm hợp đồng.

Tuy rằng Đỗ Vân Tu không so đo, nhưng Phong Cảnh và Lâm Huyên lại không cho phép. Lâm Huyên tìm lý do rất trực tiếp, Phụ nữ mang thai là lớn nhất "Không phải em không cho anh nhận vai này mà là trong bụng cục cưng không cho, cục cưng muốn ba nuôi bồi bé nhiều hơn."

Buổi chiều sau khi Phong Cảnh bắt Đỗ Vân Tu ở studio túm trở về thì tới tìm anh "Tính sổ".

"Lúc trước cậu bảo tôi từ chức, cậu nói sẽ không có chuyện gì. Hiện tại thì sao, một tiểu ghi chép trường quay cũng dám ngồi trên đầu cậu. Nếu cậu vẫn muốn diễn vai này tiếp, thì một là tôi quay về ESE, hai là tôi và Lâm Huyên sẽ đi theo cậu quay!"

Hai người vừa đấm vừa xoa. Đỗ Vân Tu cũng đành phải thuận theo. Người đại diện mới rất tức giận, gọi điện thoại vơ đũa cả nắm mắng một trận, kết quả lại là Phong Cảnh nghe may, đương nhiên sẽ đem người đại diện kia giáo huấn câm như hến, liên tục giải thích.

Trên đời này, không ít người mềm nắn rắn buông, nhất là ở giới giải trí tranh danh đoạt lợi.

************

Mấy tháng sau, ESE lại quay ngoắt 180o, một bộ phim cũng không cấp Đỗ Vân Tu —— để cho anh nghỉ, hảo hảo chiếu cố "Phụ nữ có thai". Tất nhiên câu nói này có hàm ý khác, nhưng mà Đỗ Vân Tu cũng không để ý.

Lâm Huyên chỉ còn hai ba tháng nữa là sinh, hai đại nam nhân Phong Cảnh và Đỗ Vân Tu rất cẩn thận, phi thường khẩn trương. Vừa nấu ăn, vừa đi cửa hàng đồ trẻ em chọn lựa một ít quần áo trẻ em. Khiến cho Lâm Huyên thường xuyên cười bọn họ, giống như mang thai chính là hai người bọn họ vậy.

Bố Lâm Huyên mất sớm, mẹ yêu cờ bạc. Tiền thưởng hàng năm đều bị lấy đi trả nợ nhưng vẫn khó bỏ được cờ bạc. Một lần lại một lần đòi tiền, lần cuối cùng Lâm Huyên thay mẹ trả năm trăm vạn, rồi nói nói cho những người đó là nàng đã đoạn tuyệt quan hệ mẹ con, sẽ không tiếp tục thay mẹ trả tiền ! Để bọn họ không cần tiếp tục đòi nàng! Đó là biện pháp duy nhất. Nàng chỉ có thể hạ quyết tâm làm như vậy, nếu không đến cuối cùng ngay cả chính cô sẽ là máy rút tiền không đáy.

Khi nàng mang thai, là chuyện quan trọng nhất với một người phụ nữ, mẹ nàng vẫn không qua thăm nàng. Hơn nữa bác sĩ nói, thai này gặp nguy hiểm, có thể sinh nở sẽ khó khăn. Trong lòng Lâm Huyên kỳ thật cũng không lạc quan cùng vui tươi giống như biểu hiện bên ngoài.

Trọng sinh chi danh lưu cự tinh ( Từ Chương 49)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ