Aries' POV
"Ate!Wala ka ba'ng work?"tanong ni Anne.Napansin niya sigurong hindi ako nagmamadali o di kaya napansin niyang easy lang ako gumalaw.Nagbebreakfast kaming tatlo ni Jen.Tulog pa si Izra.Ayaw naming istorbohin ang PRINSESA kuno ni Mom-,-Dependent kami kaya di ko agad narereport kay Dad ang mga kabalastugan na pinaggagawa ni Izra.Binilhan kami ng bahay ng parents namin.Okay-,- Share ko lang-,-.
"Aries,are you with us?"tanong ni Jen.
"Hindi ba obvious?"pamimilosopo ko sa kanya.
"Physically present but mentally absent"singit ni Anne.
"Aish!Wag na nga kayong magtanong!" sabi ko sa kanya.
"Sabi mo eh" -Jen
"By the way Ates,may camping kami next week!Wohoo!"-Anne
"Uso pa ba yun sa college?" tanong ni Jen.
"Para kayong grade school students! HAHAHA!" komento ko.
"Ates naman eh!Part kasi yun ng lesson namin!" -Anne
"What?! Anong connect ng camping sa lessons nyo?" I asked.
"Aish! Basta!"-Anne.
"So,shinare mo lang?"-Jen
"Edi SHARE KO LANG!"-Anne
"Don't you dare raise your voice at me" maawtoridad na sabi ni Jen.
Galit na si Dragona><Rock 'n roll><
"Mianhaeyo Unnie" sabi ni Anne.
Nagkatinginan kami ni Jen.Pareho kaming nagtataka sa sinabi ng kapatid namin.
"What the fuck did you say?"tanong ni Jen kay Anne.
"It means SORRY ATE" -Anne
Nagkatinginan ulit kami ni Jen at sabay sinabing..
"How sweet~~HAHAHAHA!"
Nagtatawanan kaming tatlo ng may nagdoorbell.
"Buksan mo ang gate Anne"utos ni Jen kay Anne.
"Magtotoothbrush na ako ehhh" palusot ni Anne.
"Bubuksan mo lang naman eh"-Jen
"Hey!Stop it.Ako na ang magbubukas" sabi ko.Tumayo na ako at lumabas.Patuloy pa rin sa pagdoor bell ang unexpected bwesitor-,-
"Teka nga lang!" sigaw ko at binuksan ang gate.
Nakapang office uniform,matangkad,malapad ang balikat at gwapong lalaki ang nasa harap ko ngayon.
"S-stephen?!" gulat kong tanong.
"Good morning Aries my dear secretary" bati niya ng may pilyong ngiti sa labi.
"Good sana ang morning ko kaso dumating ka eh!" isasara ko na sana ang gate kaso napigilan niya ito.
"Eh anong nagyare sa morning mo nang dumating ako? Naging better ba? O naging best?" tanong niya habang nakangiti pa rin.
"Naging hell!" sigaw ko at isinara ulit ang gate pero napigilan niya ulit eto
"Argggg!!! Ano ba talaga ang kailangan mo?! Hindi ka pa ba masaya sa nagawa mo kahapon?!" sigaw ko.
"Sshhhhh...Be quiet dear.Baka marinig ng mga kapatid mo" sabi niya at bahagya pang inilapit ang mukha nya sa mukha ko kaya umurong ako.
"Pwede ba! Para kang bata eh! Ang tigas ng ulo mo!" sigaw ko sa kanya.
"Ako? Bata? Kaya ko na ngang gumawa ng bata eh. HAHAHA!"
Nainis ako kaya hinampas ko siya sa braso.
YOU ARE READING
My Bossy Boyfriend (MBB)
RandomAries Motenire,a 23 years old lady.Maganda at mayaman.Panganay sa apat na magkakapatid.Pareho silang mga dependent ng mga kapatid niya.They chose to live dependently than to live like a princess.Ayaw nilang umasa sa mga magulang nila. "Dapat matuto...