Chapter 4:Pain and Rejection

306 4 0
                                    

Stephen's POV

Today is Saturday and I'm trying to convince Aries to go back to work.Naalala ko na naman kung ga'no sya kasarap halikan.Ang nipis ng labi nya na halos hindi ko maramdaman na may hinahalikan akong labi.That was unforgettable.Her body was trying to seduce me.Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko nang mahalikan ko siya.Iba pala talaga kapag nahalikan mo ang babaeng matagal mo ng gusto.It's like a dream come true.I do like her.Masipag siya,maganda at determinado sa trabaho.Masungit nga lang minsan pero mas lamang ang pagiging seryoso niya.Matagal ko na siyang tinititigan mula sa malayo.Matagal na akong palihim na ngumingiti kapag nakangiti din sya.1 year ko na siyang secretary kaya kabisadong-kabisado ko na ang ugali niya.Hindi naman talaga ako manyak eh unless kung uunahan ako ng kamanyakan ng ibang babae.Mataas ang respeto ko sa mga babae pero sa panahon ngayon may ibang babae na nawawalan na ng respeto sa sarili nila.

Pupunta na naman ako sa bahay ni Aries ngayon.To convince her.Ano pa nga ba?
___________
@ Aries' House

Nagdoorbell ako.Maingay sa loob ng bahay nila.Anlakas ng music na parang may party.

*DING DONG* Nag-door bell ulit ako.Maya maya pa ay lumabas ang isa sa mga kapatid ni Aries.Yung pinakabunso yata.

"Anong kailangan mo?" tanong nya ng mabuksan nya ang gate.

Wow! Gandang bungad -,-

"Uhm..Nandyan ba ang ate Aries mo?" tanong ko.

"Nandito.Bakit? Ano'ng kailangan mo sa ate ko? Hah?" sunod-sunod na tanong nya.Ang angas ng dating ng batang to ah.

"Easy lang.HIHIHI.."sabi ko.
Nakapamewang sya at maangas na nakatingin sa'kin.

"Wala akong masamang balak sa kanya." mahinahong sabi ko pero sa totoong lang nakakakaba kapag ito yung kaharap ko eh.Sa lahat ng kapatid ni Aries,ito yung iba.Parang anytime mananapak.

"I'm not asking what is your plan.I'm asking what do yo need?"

"Uhmm.. May I come in first?" request ko.

"No! Unless you'll tell me what do you need"

"Okay fine.I'll convince her to go back to work." sagot ko.

"Is that so?"

"What else do you wanna ask?"

"Your full name,age,occupation and the name of the girl you like" pilya ang ngiti habang tinatanong niya ako.Lumakas ang kabog ng dibdib ko nang marinig ko ang THE NAME OF THE GIRL YOU LIKE.

"Oh? Ba't natahimik ka dyan?HAHAHAHA!Don't tell me wala ka nun.HAHAHA!Ano?! Suntukan? Sapak---"

"Izra!Why are you talking to that man!" sigaw ni Aries.

"Ateee!HIHIHI!I'm having an interview here.Come!Join us!" tatawang-tawang sabi nung Izra.Lumapit samin si Aries.

"Pumasok ka na do'n Izra" utos ni Aries.

"I'm not yet done ate"-Izra

"I said come in!"-maawtoridad na sabi ni Aries.

"I said I'm not yet done here" saka sya humarap sakin.

"I'm asking you right?" tanong ni Izra.
Tumango ako.

"Answer it" utos nya.

"Stephen Kim,26,company owner,Aries Motenire" lumakas lalo ang kabog sa dibdib ko ng napatingin sakin si Aries nang mabanggit ko ang pangalan niya.Takang-taka siya sa nangyayari.

"OMG! As in?! Oc'mon!Please tell me that you're kidding.HAHAHA!Yah!" walang tigil na pagsabi ni Izra habang niyuyugyog ang magkabilang braso ko.

"Hajima!" sigaw ko.

Tumigil siya sa kakayugyog sakin at takang napatingin sakin.

"Hajima? Ano yun?" -Izra.

Hindi ko nalang siya pinansin at tumingin nalang ako kay Aries na nakatitig lang sakin.

"Aries.." sambit ko sa pangalan niya.

"Pumasok ka na,Izra" utos nya sa kapatid nya agad namang sinunod ni Izra.

"Ano na naman?" masungit na tanong niya.

"May I come in?"tanong ko.Natawa siya sa tanong ko.Ano'ng nakakatawa do'n?

"Wala ka ba'ng bahay?HAHAHA!PFFTT!"-tanong nya habang nakahawak sa tyan na habang tumatawa.

"Meron naman no!"sagot ko.

"Oh? Eh bakit nakikituloy ka?" bumalik na naman sya sa pagiging mataray.

"I want to talk to you,Aries.I want you to work again.Please?" pagmamakaawa ko sa kanya

"How many times do I have to tell you that I DON'T WANT TO!Mahirap ba'ng intindihin yun?"

"Please?"

"Fuck off!I don't need your money!" sabi niya at itinulak ako palabas at agad na isinara ang gate.

Ganun? Ba't nasasaktan ako? Ba't parang tinusok ang puso ko? Ganun ba talaga kapag ipinagtatabuyan ka ng babaeng gusto mo?Nasasaktan ako.

"Annyeonghaseyo!" nabigla ako nang may bumati sakin.Tiningnan ko kung sino 'yun.

"Sir Stephen?" tanong ni Anne.

"Hi Anne" matamlay kong bati.

"Ano pong ginagawa nyo dito?"tanong niya.

"Ahh.. Wala." pagkasabi ko no'n ay agad ako pumasok sa kotse ko.

"Wait!" pigil niya ng akmang isasara ko na ang pinto ng kotse ko.

"What?" pigil ang inis na tanong ko.

"What happened po? Did my ate do something wrong?" tanong niya.

"Ask her" walang ganang sabi ko at isinara ang pinto.Pinaharurot ko ito.

Kailangan kong maglabas ng sama ng loob.Ba't gano'n si Aries sa'kin?Dahil ba yun sa nangyari noong nakaraang araw? Nag sorry na ako't lahat lahat hindi nya pa rin ako pinapatawad.

"Fuck off!I don't need your money!"

Money? I'm not pleading her to come back because I have money.I'm pleading her because I want to see her smile and her lovely face.

Tinawagan ko ang pinsan at matalik na kaibigan kong si Theodore.

ON CALL~

Theodore:Annyeonghaseyo!Theodoreu-imnida!

"Damayan mo naman ako dude!"

Theodore:Huh? Ano ba'ng nangyare sayo?

"Something like...uhmmm...I feel pained and I was rejected by the girl whom I like"

Theodore:Pass muna ako dude.Hihi..

"May babae ka na naman no?"

Theodore:Uhmm....Ehh..(Baby!Dali na!Pussy cat is hungry na!)Hala! Wala yun dude! Ge Bye na!

CALL ENDED

WTF? Ano yung narinig ko sa kabilang linya? "Baby! Dali na!Pussy cat is hungry na!" wtf? wth? Nagbalik na naman ang dating Theodore Kim.Ang Theodore Kim na mahilig ikama ang mga babaeng nagkakagusto sa kanya.Damn!Kaya walang nagkakainteres na magkaroon ng serious relationship with him eh.Fuckboy na playboy pa-,-

Pero ansakit talaga sa pakiramdam eh>_< Hindi na boss ang turing nya sakin.Sa bagay,hindi ko na nga rin sya seckretarya eh.Kaya sobrang awkward ng sitwasyon namin ngayon.Hindi  ko alam kung sa ano'ng paraan pero naawkward talaga ako lalo na't alam ko sa sarili na gusto ko nga talaga siya.

-------
A/N: Jusq!-,- Ba't ang qt ko?Hustisya pleys😂Djke lang ppl>_< May bastos na salita dun ihh><Ngene-,-.....
                               -TSB101🐨

My Bossy Boyfriend (MBB)Where stories live. Discover now