Chapter 11: Flare Knows the Truth

368 11 1
                                    

Chris's POV

Kinakabahan ako ngayon habang nag dradrive papunta kina Queen. Eh kasama ko ngayon si Kuya Flare, ok na kami Dahil nalaman namin nina Avy, Tita Shinoa, Dad ni King , Wayne , Sunny, Jake at Kurt ang tungkol sa plano ni Nike at sa Anak nina Marga at Nike.

Ugok pala sila sinira nila ang Relasyon ni Queen at King kong kuya tapos buhay pa pala ang G*gong Nike na yun!

Kaya pagkatapos nun, nasabi ko kay Kuya ang tungkol kay Fesha! Eh hindi ko naman sinasadya. Ang alam lang niya ay gangmate namin si Fesha tapos hindi ko sinabi kay kuya na anak nila Queen yun. Sabi ko sakanya kausapin nya nalang si Queen. Wala ako sa posisyon upang sabihin sakanya ang tungkol sa kay Fesha kaya eto kasama ko sya sa Party. Haiys!! Lagot ako neto kay Queen!..

Binigyan ko din ng copy si Kuya ng invitation dahil hindi mag papapasok si Queen kung walang invitation.

Nang nakarating na kami bumaba na kaming lahat at kasama ko ang Asawa ko saka si Kuya.

Pasin naming maraming naka bantay na guard. Talagang sinecure talaga ni Queen na safe ang Party.

Habang pumapasok kami ipinakita namin ang invitation card kaya pinapasok kami.

"Sa Tabi tabi lang ako. Mamaya ko nalang kausapin si Yesha"sabi ni Kuya kaya tumango nalang ako.

Yesha's POV

Nang naka baba na kami ng hagdan pansin kong nandito na si Chris. Nasa loob pa kami ng bahay kaya Si Ate Denise at Kuya tinignan kung maayos ba ang pag arrange ng party.

Eto ako ngayon nag babantay kina Fesha at Demitry.

"Queen!" Sigaw ni Chris kaya napa tingin ako sakanya kasama nya si Avy at umupo sya sa harapan ko

"Early nyo ha! 6:30 palang oh!" Sabi ko kaya napangiti sya

"Kamusta naman ang pamangkin ko?" tanong nya kay Fesha habang kinukurot ang pisngi ng Anak ko

Naka ngiti lang si Fesha sakanya kasi nag fofocus sya sa pag lalaro.

"Dami na ng guest ha!" Sabi ni Avy kasabay nito ay pumasok sina Alex, Kurt, Sunny (Asawa ni Wayne na kapatid ni Flare, Ice and Chris), Wayne, Trisha ( Asawa ni Jhaze), Jake, Jhaze, Leo, Allysa (asawa ni Jake) at Chloe (Asawa ni Leo).

"Kamusta na Sissy in law ko?" tanong ni Sunny habang nag beso beso kami.

"Dapat hindi na ako ang sissy in law mo pero kahit Break na kami ng kuya mo Sige sissy in law mo pa rin ako" sabi ko na naka ngiti.

"So nasaan ang celebrant?" tanong ni Sunny

"Eto" sabi ko at tinuro ang anak ko

"Ha?! Akala ko ka gangmate nyo? Baby ka gangmate nyo?!" Nagulat na tanong ni Sunny. Teka ka Gangmate?!

"No, she's not my Gangmate, she's my Daughter! Saan mo naman nakuha na ka gangmate ko ang anak ko?" Natatawa kong tanong. Kaya napatingin sya agad kina Kurt, Chris at Avy.

"Ano to nag lolokohan tayo kuya Chris? Sabi mo ka gangmate nyo?" Tanong ni Sunny kaya napa tingin ako kay Chris

Napa kamot nalang sya ng Ulo nya. "Sorry sis, nandun kasi si Kuya Flare ng sinabi ko yun. Hwag mo nalang sabihin sakanya na Anak ni Queen yun." Sabi nya kaya na gets ko naman ang point nila. Nakita ko din na NGA NGA si Jake At Wayne

"What?! Anak?!" Nagulat nilang tanong

"Bakit hindi namin to alam?!" Nagulat na tanong ni Jake

"Akala ko ba patay na ang Anak nyo?!" Tanong ni Wayne

"Hwag nyo nalang sabihin kay Flare please" sabi ko kaya napa tango nalang sila kahit alam kong napipilitan lang sila.

"Guys! Ready na ang Lahat! Maraming na ang Guest!!!" Sigaw ni Ate Denise habang papalapit saamin at binuhat ang anak nya.
Kaya binuhat ko na din Si Fesha.

"Bale lalabas na kaming lahat at maiwan kayo ni Fesha dito. May guard na bubukas ng pintuan para sa special Entrance nyo ni Fesha, Yesh. So tara na handa na ang lahat" sabi ni Kuya at tumango nalang kaming lahat at lumabas na sila.

Kaya nag ready na kami ni Fesha habang buhat buhat ko sya.

"Are you Ready baby?"tanong ko sa anak ko

"Yes, Mawmy!"sabi nya na masigla.

"Good morning ladies and Gentlemen! I am Christopher Lee" sabi ni Chris

"And I am Avy H. Lee" sabi ni Avy

"And we are your handsome and Beautiful host for tonight!"sabi nilang dalawa. Na ikina hiyaw ng lahat.

"So As we start our Program May I Call on Mr. Luke Sanchez as He gives his Words of Welcome!" Sabi ni Avy kaya pumalakpak ang lahat

"Good Evening Everyone, unang una sa lahat maraming maraming salamat Dahil pumunta kayo sa Birthday ng Pamangkin ko. Special na araw ito para sakanya at Sa ina nya, kaya nag papasalamat ako sa inyo, dahil dumalo kayo sa Party ng pamangkin ko. So Enjoy this day at kumain lang kayo ng kumain. Maraming salamat ulit! God Bless and Enjoy everyone, thank you" sabi ni Kuya. If i know wala na yang naiisip na sabihin kasi paulit ulit eh. Hindi nya kasi Alam Na sya ang magbibigay ng 'Words of Welcome'.

"So! Everyone! Are you ready to see the celebrant with her Mother?"Tanong ni Avy kaya narinig kong nag 'Yes' ang lahat.

"Ok then! Let us Welcome the Beautiful Mother and The Celebrant! Mrs. Yesha Sanchez Lee and Fesha Sanchez Lee!" Pagkasabi non binuksan na ng guard ang dalawang pintuan kaya nag palakpakan ang lahat. Kaya naka ngiti kami ni Fesha habang lumalabas ng pintuan.

At ilang minuto pinaupo ko na si Fesha sa Trono nya at nasa tabi nya lang ako

"May I call on The beautiful Mother of the celebrant to give her Birthday Message for her daughter" kaya tumayo na ako at kinuha ang Mic

Flare's POV

Now, alam ko na kung bakit sinabi ni Chris na si Yesha na ang
bahala na mag Explain saakin kung sino si Fesha, anak namin pala. Bakit sinabi nila saakin na patay na ang anak namin? Para mawala na ang koneksyon naming dalawa?Hindi ko maintindihan!
Malalaman ko lang ito kapag
Kakausapin ko mamaya si Yesha.

Pagkatapos nyang magbigay ng message ay bumalik na sya sa tabi ng anak namin. Pinalaki nya talagang mabuti si Fesha..





Vote and Comment Guysu!

Thank you

ashhleyy05❤

The Gangsters LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon