Yesha's POV
Nagising ako dahil ginising ako ni Chris na nasa America na daw kami..kaya napangiti naman ako.
Nag si baba na kaming lahat at lumabas na ng Airport. Pumara muna ng taxi si Jhaze. Ilang minuto ay may Taxi na kaya sumakay na kami dito malaki naman kaya kasya sila sa likod nina Alex, Jhaze,Leo at Chris. Ang mga asawa at anak nila ay susunod nalang next week.. at syempre nasa harapan ako ngayon..
"Saan tayo pupunta ma'am?"Tanong ng Taxi driver. Nag tatagalog pala ang taxi driver sa America? Is he a Filipino?
"Pilipino ka kuya?"tanong ko
"Opo ma'am"sabi ng Driver
"Sa LS Hotel lang"sabi ko.. hotel yan ni Kuya so kung pupunta kami doon at mag stay ng 3 years payagan lang kami ni kuya kahit hindi na mag bayad pero walang other guest kundi kami lang.
For 3 years!
Pagkadating namin walang tao talaga kasi sinabihan na ni kuya ang mga tao dito..na dadating kami, mukha namang hindi nya ito ikakalugi diba?
"Good morning Ma'am!"sabi ng guard.. pilipino lahat ang nag tratrabaho dito kaya hindi ko na kailangan mag english pa. Lumakad lang kami at tinanong ko kung saan ang best room nila dito yung reserved para sa Sanchez Family.
Yung room ko sa pinaka ibabaw daw sa last talaga tapos yung guest room mga apat na rooms bago yung guest room.
Pumasok na kami sa kada rooms namin kaya nag pahinga agad ako.
Medyo nakaka pagod din ang pagiging buntis ko kasi masakit sa tyan eh.
Maka tulog na nga!
After 3 months
Haist eto! Ganda ng life ko apat na buwan na buntis na nga ako. Pero parang naging mataba lng ako.
"Chris!! Need strawberry!!!!"sigaw ko sa phone na maka connect ka Chris
Yan kasi ang pinalilihi-an ko ngayon.. after a Few minutes ayan may strawberry na ako isang malaking bowl.
"Grabe ka mag lihi Queen halos lahat prutas! Na hindi pa makikita sa Mall naku!"napakamot nalang ng ulo si Chris
"Tara samahan moko lumabas na tayo sa sala lang muna"sabi ko at tinulungan nya akong bumangon at lumabas ng room ko.
Nang pina upo na ako ni chris sa upu-an ay nag paalam na si Chris dahil mag hahanap pa daw sya ng strawberry
At eto naman ako na nonood ng TV mas marami kong pinapanood ang mga cooking show.
Patuloy akong nanonood dito ng narinig kong nag iingay sina Alex at Kurt. Nandito kasi si Kurt eh vacation kasama ang loby doby nyang asawa. Preggy din yan si Alex. Alam nyo ba kung ano ang iniingay nila? Naglalambingan kasi ang dalawa kaya ayun maingay.
Habang nanonood ako ng T.V. nakaramdam ako ng antok kaya humiga muna ako sa couch dito sa sala. Haist hihintayin ko nalang si Chris na bumalik kasama ang pagkain na pinaglilihian ko! Yung strawberry ko!!
Well may sasabihin muna ako..plano namin ng gangmates ko pagkatapos at pagkatapos kong manganak ay babalik sila ng pinas para ihanda ang pagbabalik ko after 3 years tapos si Chris muna ang hahandle sa gang world
Makatulog na nga
After 9 months..
Kabwanan ko na. Minsan masakit ang tyan ko.
Habang nag susulat ako ng plano para sa pagbabalik ko sa pilipinas ay nakaramdam ako ng uhaw. Kaya tumayo ako at lumabas ng room ko. Bumaba ako sa Restaurant ng hotel at nakita ko sa swimming pool ang gangmates ko. Hays humingi ako ng tubig sa restaurant ng Hotel.. ng bigla kong naalala na kailangan ko pa palang tanungin si Kuya kung napirmahan na ba ng bwisit kong Ex ang annulment paper namin.
Mabuti at hawak hawak ko ang cell phone ko kaya tumawag na ako kay kuya..
After a few minutes sinagot nya na ito.
["Bakit?"] Yan agad ang sinabi nya pag sagot nya ng tawag ko
"Bad mood?"tanong ko at pinatong ko na ang baso sa Counter at nag lakad sa gilid ng swimming pool
Sinenyasan ako ng gangmates ko na mag swimming din dahil last day na nila dito dahil bukas uuwi na sila ipaghanda ang mga gagawin sa pinas.. pero mag papa iwan si Chris at Alex dito para alalayan ako at para tutulong sakin dito.
["Oo.. bad mood nga ako! Nag away naman kasi kami ni Denise!"] Sabi ni kuya
"Bakit naman?"tanong ko habang umupo.
["Ewan ko sakanya! Sinabihan ko na hwag makipag kita sa Circo na yun nakipag kita parin dahil magkaibigan daw sila"] sabi ni kuya na ramdam mo sa boses nya ang pagka galit.. si Circo kasi ang pinag seselosan nya at sa totoo naman magkaibigan lang naman si Ate Denise at ang Circo na yun dahil may asawa na yung tao, Sadyang praning lang itong si Kuya.
"Kuya Magkaibigan lang naman ang dalawa napaka seloso mo talaga" sabi ko sakanya
["Ah! Basta ayaw ko pa rin na nakikipag kita sya sa lalakeng yun"] sabi ni kuya
"Edi problema nyo na yan! Bahala na nga kayo"sabi ko
["Talaga! Nga pala bakit ka napatawag?"] Tanong nya
"Tatanungin ko lang sana kung napirmahan na ng ex ko yung annulment papers?" Tanong ko
["Yun na nga eh! Ilang annulment paper na ba ang pina dala namin? Uhmm Halos 50 na ata dahil ayaw nyang pirmahan at pinupunit nya ito. Pero yung pinirmahan mo hindi muna namin pinadala"] sabi ni Kuya
"Hays ang tigas ng ulo.. ano pa ba ang dahilan nya para hindi pirmahan yun? Sige kuya pilitin nyo syang pirmahan ito" sabi ko
["Sige sige.. End ko na muna to kain na kami"] sabi ni kuya
"Sige basta! Makipag bati kana kay Ate Denise"sabi ko at pinatay na ang call namin.
Tatayo na sana ako ng naka ramdam ako ng sakit ng tyan
"Ah! Ah!!!" Sigaw ko dahil masakit na talaga at may tumulong dugo sa hita ko
Tumingin sakin ang gang mates ko at umahon sa swimming pool..
"Aray!!"sabi ko hawak hawak ang tyan ko
"Bakit Queen? Anong nararamdaman mo?"tanong ni Leo kaya binatok sya ni Alex
"Shunga! Syempre mangaganak na sya! Kaya buhatin nyo na sya at dalhin sa hospital!"sabi ni Alex kaya binuhat ako ni Chris at mabilis kaming sumakay sa sasakyan
Mabilis na pinatakbo ni Jhaze ang sasakyan at nag bihis naman sina Leo, Alex at Chris nag sando ang boys at shorts at T-shirt naman si Alex naka bikini kasi kanina
"Aray! Bilisan nyo!!"sabi ko habang pinapawisan kasi lalabas na talaga ang anak ko. Pagkarating namin sa hospital dun na ko nahimatay at ang huling kita ko ay pinasok nila ako sa Emergency Room.
Vote and comment!
Maraming salamat sa pag tyaga sa story ko! Sorry Readers dahil hindi kaagad ako nakapag update kasi busy sa studies sa school eh tapos may mga problema pa ako.. sorry ulit! Try ko ang best ko na makapag update. Maraming salamat ulit love you readers!
ashhleyy05♥
BINABASA MO ANG
The Gangsters Love
Roman d'amour(B3) Book 3 Hi guys read the Story of My Boyfriend is a gangster and My Gangster wife's Book 3! pero bago kayo mag basa nito.. Basahin nyo muna ang My Boyfriend is a Gangster at My Gangster wife.. tnx po! ashhleyy05♥