Chapter 1

121 8 4
                                    

Chapter 1

"Xailene! I need your help, please?" Pag mamakaawa ng close friend kong guy na si Ryle- siya lang ang pinakaclose kung lalaki na kaibigan, pero hindi naman talaga kami "best friends"

"Ano nanaman yun?" Tanong ko normal lang naman saamin yung mag tulongan eh.

"Break na kami." Tinutukoy niya ay break na siya sa bagong student na si Enxyll. Kaklase pa nga namin siya eh, mabait 'yan, kaibigan ko pa nga, may problema nga lang. Naging sila ni Ryle dahil first day of school palang magkatabi sila, ayan nag ka developan, hanggang sa naging sila. Eh sila pa nga ang pinaka cute na couple dito eh, tas ngayon break na sila? Sa alam ko rin nag break sila ni Ryle dahil kay Gave, ayoko man imention ang pangalan niya pero, yun na yun.

A new student is making the two hearthrobs of the school like her. Na pwede pag selosan ng lahat ng kababaihan- wag niyo na akong isali.

Hindi naman siya maaring matawag na malandi pero, ganon na rin yun eh. Baka dahil sa sobrang lovely niya at sweet pa, tas mabait pa, tas brown pa ang hair which make her more adorable.

P.S. I'm not bitter.

Nakikita ko sa mata ni Ryle na mahal na mahal niya si Enxyll.

"So? Ano paki ko?" Yun nalang nasagot ko.

"Ang sama mo naman, wala ka bang paki sa love life ko?"

"Wala."

"Xai, naman eh!"

"Oo na, oo na, so ano gusto mong gawin ko?"

"Tulongan mo lang ako na mabalik siya saakin."

"Hmm... How about, make her jelous, since I can see that she loved you too, before"

"Ouch naman yang sinabi mo, may 'before' pa talaga ha? Pero I like your idea, May kilala ka bang, mas maganda at mas maputi at mas brown ang buhok kay Enxyll?"

I shrugged.

Wala nang maari pang iba. Mayado nang maganda at maputi si Enxyll.

"Aha! Ikaw!"

"Anong ako!?" Nagulat nalang ako sa bigla bigla niyang pag sasabi na ako, eh isang buhok nga lang ay itim na itim eh, wala man lang brown, kahit isa!

"B-ba't naman ako?" Tanong ko ulit.

"Not really you but, here's my plan. You should dye your hair brown, at maganda at maputi ka na, then you need to act as somebody else and not being Xailene. Pretend to be my girlfriend, deal?"

"Anong deal ka diyan!? Are you out of your mind!? Kahit ganon, mahahalata parin nila ang mukha ko and everything."

Bigla niya akong niyakap.

"Please? ako na bahala sayo."

Galito ba talaga mag papalatanga si Ryle kay Enxyll.

Paano na ako? Eh nag mamahal rin naman ako kay Keen ah? Si Keen- ang crush ko. Pano na ako? Mahirap na, na si Gave ang boyfriend ngayon ni Enxyll.

LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon