A/N Muna: PARA SA MGA SILENT READER DYAN, Ay nako! Bad 'yan, wala namang masama mag vote at mag comment diba? Wala namang mawawala sainyo, pag mag vote ba kayo kakainin ko kayo? Hindi. HAHAHA. JOKE LANG~ ALAM KONG HINDI NAMAN TALAGA MAGANDA 'TONG STORYANG ITO DAHIL TRIP TRIP LANG, I don't force people to vote or comment to this. I didn't also force you to read this, so thank you. A little thing can make me smile :) I'm just saying all that to THANK YOU whoever you are ^w^
Chapter 3
Kinakabahan akong umupo sa upuan ko, dahil katabi ko nga siya.
Pero not to worry, diba nga, I'm in disguise? I'm Sayea Cruz now, not Xailene Perez. Kung nagtataka kayo kung saan mga magulang ko? Nakadorm lang kasi ako.
Finally, nakaupo na ako but he doesn't care. But what do I expect? Pakialaman niya ako? No thanks.
Maybe i'm expecting too much.~
Lunch na at unalis na ang mga tao para pumunta sa cantenn. I can't believe it Xailene Perez is absent for the first time, which ako 'yun, and in my record I have an absent.
Nakakainis, dahil dito sa gulong pinag salihan, makakaapekto 'to sa grado ko.
Biglang lumapit sakin si Ryle, "Tara canteen tayo!" yaya niya
"Better libre me! Dahil 'kung di aalis na ako and be back being... You know." I can't say that I'm Xai, baka may makarinig sakin.
"Fine. Pero tara na! Ikaw nga girlfriend ko, dapat sabay tayo!"
"Ermm, 'pretend' girlfriend" Pang correction ko.
"Oo na, whatever." Tas hinila niya ako papunta sa canteen.
~
Dismissal na at saktong sakto na line 5&6 ang cleaners- line ko at ni you know who, ni Gave.
"Hihintayin nalang kita sa labas, Sayea, huh?"
Tumango lang ako kay Ryle.
Naglinis kami ni Gave, Keen, at iba pang mga kaklase.
Unti unting umaalis yung iba hangga't sa kami nalang nila Gave at Keen
"Sige guys, alis na ako." biglang wika ni Keen, kaya kinabahan ako kasi maiiwan na ako kasama ni Gave.
"Umm, Keen! Sama na ako sayo!"
"Pero disiretso na ako sa Gym, varsity."
Tumango nalang ako at umalis na siya, hindi naman masyadong dumi ang classroom eh, pero madumi paren, pero... pero... aalis na nga ako, kaya na 'yan ni Gave, magisa siya.
Kinuha ko na backpack ko pumunta na sa pintuan pero biglang nag salita si Gave,
"Ingat Sayea, or should I say, Xai."
---> (A/N) What a weird update haha, K. ^.^