Chapter 2

97 10 2
                                    

Chapter 2

Sana di nalang ako pumayag, ayaw ko na! Pinamake over kasi ako ni Ryle pinutulan ang buhok ko at ginawang straight at syempre pinakulayan ng brown. Now i'm a brunnete. But most of all, ang nakakairita ay ang makapal na bangs, like eww!

"Ryle, ayaw ko na!" Kinakabahan kong reklamo sakaniya.

Di siya umimik malapit na kami sa klase namin.

"Ba't kasi ako pa ang pinili mo, eh ang rami raming babae dyan na gusto maging girlfriend mo!" Pagrereklamo ko ulit.

"Correction, magkunwari maging girlfriend, pinili kita, dahil ex mo si Gave, kaya baka maingit siya satin tas balikan ka niya at iwan na si Enxyll tas magiging kami ulit."

"HUWAT!? Wala yan sa plano! Nababaliw ka na ba!? Yun nga pinaka ayaw ko eh, kahit nga pansinin man lang siya ayoko na ayoko!" Nag walked out na ako huminto sa harapan ng pinto ng klase ko.

Pag bukas ko, ang tahimik.

Pero di ko sila pinansin at pumasok at sinara ulit ang pinto.

Pag tingin ko lahat sila nakatingin sakin.

Fudge!

Pulang pula mukha ko!

Nasa grade 9 room ako! 4th year na ako eh! Ayaw ko rin bumalik, nakakahiya!!!

"Ermm- excuse me." At tumakbo palabas, sobrang pula ang mukha.

Tumakbo ako at di ko alam na may tao sa daan.

Nakabanga ako. Ilang beses na ako napahiya? Masyado na akong nagiging klutz.

Pero take this! Mas nakaka hiya! Pag tingin ko sa taas. (Matangkad kasi, at isang lalaki.)

"Keen.."

He looked at me with a puzzled face.

"Hmm.. Have we met?"

Oh yeah, ako pala si Sayea (Say-yeah• Sei-yah) ngayon, the brunnete girl.

"I mean Keen, right? From section 4A? I'm Sayea, I'm a transferee, also in 4A." I said with my sweetest smile.

Fudge sana wag mahalata na ako si Xailene, your love! Di joke asa pa ako.

"Kamukha mo kasi si- nevermind. Gusto mo samahan kita papasok sa room?"

"Sure." Ikaw pa! Kahit buhatin mo pa ako, keri!

~

Pagdating namin sa classroom, nandun nakatingin sakin ng masama si Ryle.

Huminga ako ng malalim. Sigh.

But then, ngumiti siya at halatang kunwari yun.

Hinila niya kamay ko, then "She's Sayea, new transferee and my girlfriend."

Alangan maraming nagulat, heartthrob 'yan eh. Ito naman problema ko, sure ako maraming mangaaway na fangirl saakin dahil dito.

Tumingin ako kay Enxyll. She had a blank face. No expression.

Pero out of the blue, napatingin ako kay Gave, he looked mad. At himala! Di sila magkasama ni Enxyll.

Bigla dumating na prof. namin.

"So you've met the new transferee right, Sayea Cruz. Ms. Cruz, you can now sit there."

Tinuro niya ang sit infront Keen which made me smile, but maybe more angry- kasi katabi ko siya. Si Gave

---

Short Update :)

LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon