1:Jerk!

98 4 0
                                    

~Kyla~

Im not ready for school i dont want to see there funny faces..
Hate ko pa naman ang 1st day of school. Well kahit walang gana,
pumasok pa din ako..

(Castellana calling)

Dagdag pa tong abala

(Oh?)-ako
(Wow galit lang?)-sya
(Hindi! Ano ba kasi?)-ako
(Pasok ka hah bye!)-sya
(Oo na castellanapayatot!)-ako
_end_

On the way to school na ako

"Nak tinawagan ko na si manong eddie sumakay ka na sakanya ha!" Kainis siguro may gusto si mama kay manong eddie.

"Opo! Ma interview kita mamaya ha?!" Biro ko.

"Ofcourse.go na baka ma late ka pa." Taboy ni mama sakin

Pag baba ko di na ako nag pasalamat kay manong eddie 'kuno. Dirediretso lang ako sa lakad ko then why all of a sudden mababangga pa ako. Shet tong poste na toh pahamak....

Shet lalaki pala eh sing tigas ng bato chest nya ah....

"Sorry miss nag mamadali lang" tutulongan nya sana akong pulotin ang gamit ko nang tinaboy ko yung kamay nya.

"I dont need help i can manage-_-"
Pagtataray ko kaya umalis na sya.
Buti nga!

"Kyyyyyyyyylaaaaaaa" wow sumigaw pa talaga ang bruha pwedi naman nya akong tawagin in 'natural way' like duhh sya lang ata nakakatiis sa ugali ko!

"Shhhhh Youre over reacting. Parang 1 decade tayong di nag kita!".pagbibiro ko! Pero halong pagtataray na yun.

Meet Castellana Alonzo one and only kong friend. Dahil ayokong makisalamuha sa iba coz theyre just 'plastics' pagtalikod ko pinagtsitsismisan na ako.

'Less friends, less trouble'

" oh castellana nung section ko?"
Sya ang alagad ko while im her master *0*.

"Classmates tayu MASTER"
"good dog. Ill feed you later"
"Tse."
Hahahahaha sanay na ako sa ugali ni castell ganyan lang yan umasta pero mahal ako nyan nuh!.
.
.
.
.
Tinignan ko muna ang list ng names

Section-1
Revelation Ruiz
Genesis Ruiz
Joshua Alvarez
Kyla Zhaniah Ramirez
Castellana Alonzo
Stargazer Krylle Williams
Glimpsy Thane Lim
Lunatic Kaye Gonzalez
Marianne Karst De Luna
Daniel Mendoza
Wendy Loarst
Hoard Kang

Ehhhhh katamad basahin di ko naman kilala.....
Except for the group of Marianne theyre trouble makers and a bitch ones in Gabriella's university.

And worst is classmates pa..

Introducing na ng names this so boring.Unang nag pakilala si sir musicasto

"Just call me sir musi!"
Nag sunod sunod na ang introductions then next is si castellana nah. Nahihiya yan sa pangalan nya promise

"Im Castell Alonzo 16 years old"
Unfair ah?
Ako na ang next.
"Let me rephrase her name shes CASTELLANA ALONZO NOT CASTELL oh bye the way highway im Kyla Zhaniah Ramirez" sabay upo.
Ako na ata ang last kasi wala nang nakaupo sa tabi ko!

"Sorry sir im late". Sabi nung lalak-- wait sya yung nabangga ko kanina ah!

" im Joshua Alvarez"nag tiliian naman yung mga over reacting kong classmates pati na tong si castellana.... Whats with that guy? Di naman gwapo oa lang??
I hate them.....

Wait bakit lumalpit sya sa kina uupoan namin ni cast? Wait is he gonna sit beside me?

"Uhmm can i?"
"Patay.." Narinig kong sbi nung nasa harapan koh
Kinuha ko nalang ang bag 'ko at pina upo sya besides wala ng vacant seats.

"Yah palit tayo!!"bulong ni cast.
" tse!" Nakinig nalang ako di ko na pinansin ang bruhalita!!

The bell rang and i grabbed my bag then go to the canteen.. Libre ko pa tung si cast.

"Yah! wait for me kyy!!" Pagmamaktol ni castellana
"Dali na pupuntahan pa natin yung litse mong kuya!" Pagtataray ko!

"Ne! ne!"
Kainis nag kokorean pa.. Eh half korean naman talaga!
Finally nakarating na din sa building ng seniors

"Castoffer alonzo!!!" Sigaw ko nung makita na namin sya!

"Yah!! Pupunta na sana ako sa building nyo!! Buti nahanap nyo ako!" May pa explain2x pa tung nalalaman!

Nahalata na ni castell ang aura ko kaya sinermonan na nya kuya nya. Kapal din nitong bruhang toh noh makapag sermon sa kuya nya!!

"Oh tinunganga mo pa dyan tanda nababagot na si kyla sungit oh!"

"Geh na! Tara nah"
.
.
.
.
Bumili na kami sa canteen then go to the vacant seats.

"So kylangitmonyo hows your 1st day?" Mas worst pa toh kay castellana si castoffer eh kyla sungit/pangit/demonyo.

"Kuya cast ako na siguro ang pinaka magandang demonyo noh?" Pagyayabang ko!!

"Meron pa!"
"Who the heck is that?"
"Si castellana hahahahaha"
Hahahaha right!! Tama si kuya cast galing talaga nitobsa guessing game.

"Kuya cast galing mo talagang manghula!!:)"

"Tse... Whatever mas maganda pa ako sayo kyla noh!" Sabay flip ng hair nya..
.
.
.
.
Lunch na kaya nag paalam muna ako kay castell na sa library na muna ako..

"Pakisabi nalang kay kuya cast ha bye... Castellangot!!" Pang aasar ko sabay umalis na!

_library_

Pag dating ko pumunta na agad ako sa table ko.. Sa pina kadulo. At kinuha na ang book kong 'The Bachelor'
Nang bigla itong nahulog sa kalagitnaan ng aking pagbabasa
. may bigla namang pumulot dito at sa kasamaang palad nahawakan nya ang mahiwaga kong kamay.. Jerk.. Ewwww ayoko pa naman na may humawak ng kamay ko...

Pagtingin ko..

"IKAW??!!" sabay naming sambit..

Yess si joshua alvarez na nabangga ko at ang seatmate ko!

"You jerk!!"
"Hoy anong jerk?"

"sssshhhhhh" sabi ng mga nasa loob pati tuloy librarian pinanlisikan akong mata!

~End~

Can't help Falling InloveWhere stories live. Discover now