4:partners

30 2 0
                                    


~kyla~

Pagkatapos nilang mag ala alien ay umalis na ako dun.. Wala naman  akong mapapala dun eh..

"Yah! Grabe ka naman nang-iiwana agad?" Di ko nalang pinansin si castell at napatitig nalang sa panyong hawak ko na binigay ni alvarez.. May soft side din pala yung taong yun eh..

Wait? Pinupuri ko ba sya? Heh mukha nya. Siguro mabait yun pero hate ko sya in his dreams na may crush ako sa kanya kahit gaano pa sya ka gwapo..

"Castell may gusto ka ba dun sa alvarez na yun?" Tanong ko out of the blue.. Nacucurious kasi ako kung anong na gustohan nila sa alvarez na yun..

"Ah..ehh..."nag aalinlangan pa ang bruha oh!! Tinaasan ko na sya ng kilay.

" ano?" Tinaasan ko medyo boses ko para bang tinatarayan ko sya.. Castell sorry pero di ako nag tatrydor sayo ah!!

"O-oo!!" Hmm good thing ..ano kayang nagustuhan nya dun?

"Bye what way?" Tanong ko taas kilay pa rin parang nangangalay na nga eh kaya binaba ko muna

"Wala... Gwapo lang tsaka mabait at sweet tsaka talented na rin.. Bakit? May gusto ka ba kay Joshua?"

"Wala...huh? Wait ako?(sabay turo sa sarili) may gusto kay alvarez no waaay mas madami pang gwapong lalaki dito noh! Kapal nya din." Saby flip ko ng hair.. Hmmmp i dont have any feelings for him noh. Ang kapal nya naman...

"Okay nah... Ako na ang nag a-admire kay josh....pero malay mo kyle bumaliktad ang mundo at magustuhan mo sya----"

"That will never happened... Pagbali-baliktadin mo man ang mundo hinding-hindi ko sya magugustuhan. Clear?"

"Sabi mo eh.. Pero baka kyle ehhhh yun kasi yung nababasa k sa wattpad." Di ko nalang sya pinansin at nag patuloy nalang sa pag lalakad ..

"Wattpad stories are not real castell... They are just work of the imagination of the authors.."

Pumasok na ako sa classroom namin at umupo na sa upoan ko sa pinaka dulo... Sana talag hindi na kami iaarange according to heights kasi sure ako na sa unahan ako at ayoko rin doon.

Pumasok na ang teacher namin... History namin..

"Okay class im Ms. Liala Cruz and im your History teacher for the whole quarters this year so sana di kayo mag sasawang pakinggan ako... Okay kilala nyo na ako at kayo naman ang mag pakilala." Sabi ni ms liala ng nakangiti.

"Maam wag na po... Boring eh... Sigaw ng isa kong kaklase..
Sumang ayon naman si maam at nagsimula ng mag discuss..
.
.
.
.
Pagkatapos ng history  last subject na at uuwi na... At ito ang favorite subject ko ang PHYSICS.

" Good morning class :-)" weeee tumayo ako at grineet ang teacher ko sabay smile.

"Obviously im your physics teacher Sir Johann okay i guess I've done introducing mine so its now your turn introduce your self in a unique way 20 points ang ibibigay ko."

Kaya love na love ko si si sir johann eh kasi ang laki mag bigay ng points... At saka favorite subject ko rin ang physics. :-)

"Okay your seatmate will be your partner for the entire school year gets?"

Whuuuut? Ano daw eh si a-alvarez at entire school year ko syang ka partner sa lahat ng activities? Pweding lumipat?

Nagtinginan silang lahat sa akin na may tingin na nakakainggit-ka-look. Umirap na lang ako sa kawalan kasi naman baka pag isa lang ang inirapan ko eh baka akalain nilang ginusto ko ito. ' ang makatabi ang kinababaliwan nila..' Kung pedi lang sanang lumipat eh gina wa ko na..

"Okay please say me your partners" sabi ni sir johann " lets from the back."

"Ramirez-Alvarez po"proud pa talaga syang Ibanggit ang surname namin may gusto talaga ata toh sakin eh..

"Next"sabi ni sir johann

"Alonzo-Parco po" sabi nung katabi ni Castell...wait parco?

"Dennis parco right?" Tanong ko kay mr. Parco...parang kilala ko sya eh na meet ko na ata dati?

"Ahh oo naalala mo pa pala ako kyla.." Huh? Pano?

~End~

TNX FOR READING
Just leave your comments and please also vote..

Thank you ;-)



Can't help Falling InloveWhere stories live. Discover now