Chương 06

442 17 3
                                    

Chuyện xảy ra bởi vì là, Vương Thanh ở quán này gọi một phần xiao long bao(1), mới vừa gắp ra cái thứ nhất đã phát hiện có một sợi tóc, thế nhưng chủ quán lại cảm thấy Vương Thanh là người cố ý kiếm chuyện, dù gì ông đã mở ra hơn mười lăm cửa tiệm, hạng người gì mad chưa từng thấy qua.

Vương Thanh cảm thấy chủ quán không chịu thừa nhận cũng không muốn so đo thêm nhiều, vì vậy liền đứng lên muốn đi, chủ quán lại một mực theo hắn muốn đòi tiền. Vương Thanh cảm giác mình gắp ra phải một cái bánh bao dính tóc, một hớp còn chưa kịp ăn qua, sao mà đưa tiền được đây.

Thời điểm hai người đang giằng co làm cho lồng bánh bao bị đổ, vì vậy chủ quán càng thêm quấn lấy Vương Thanh không cho hắn đi, cứng rắn muốn hắn bồi thường gấp mười lần.

Phùng Kiến Vũ hiểu rõ xong toàn bộ tình huống, gật đầu một cái, một tay chỉ vào khây bánh bao hỏi, "Ông chủ, tôi không phải là đến quấy rối, tôi muốn ăn bữa sáng, nhân cần tây này bao nhiêu tiền một lồng a?"

Chủ quán nắm lấy Vương Thanh không buông tay, Phùng Kiến Vũ cười cười, "Ông yên tâm, anh ta sẽ không chạy đâu, trước tiếp tục việc làm ăn có được không."

Chủ quán cảm thấy Phùng Kiến Vũ quen mặt, cảm thấy cậu hẳn là có thể tin tưởng, hơn nữa nhìn vào vẻ ngoài của hai người cũng dễ biết thôi.

Vì vậy chủ quán bưng lên thêm một phần bánh bao nhân cần tây, "12."

Mắt thấy chủ quán đang định đem lồng bánh bao bị đổ đi, Phùng Kiến Vũ lại chỉ vào một lồng bánh khác hỏi: "Vậy còn một lồng này?"

Chủ quán bèn nói: "Là cải trắng, cũng là 12."

Phùng Kiến Vũ chỉ chỉ vào lồng bánh củ cải, "Có thể đem cần tây của tôi đổi thành lồng cải trắng đó không?"

Chủ quán tay chân nhanh nhẹn bố trí xong bánh bao, đưa qua cho Phùng Kiến Vũ. Phùng Kiến Vũ nhận lấy bánh bao, kéo kéo ống tay áo của Vương Thanh, "Đi thôi."

Chủ quán thoắt một cái lập tức đuổi đến, "Uy, cậu còn chưa đưa tiền a."

Phùng Kiến Vũ hỏi: "Tại sao phải đưa tiền a?"

Chủ quán trong lòng nói ngươi nhìn thật quen mặt, không nghĩ đến cũng không phải là một tên hiền lành a. "Một lồng củ cải trắng, 12 đồng, cậu mua rồi thì sao có thể không trả tiền a."

Phùng Kiến Vũ nhíu mày, "Tôi không có mua, tôi là dùng cần tây đổi lấy cải trắng mà."

"Hắc, cậu cái vị tiểu ca này, một lồng cần tây cũng là 12 a."

Phùng Kiến Vũ gật đầu, "Đúng vậy, nhưng tôi căn bản không muốn lồng cần tây nữa a, tại sao phải đưa tiền."

Chủ quán bị Phùng Kiến Vũ nói đến sửng sốt, "Vị tiểu ca này, cậu đây chính là vô cớ gây rối a."

Phùng Kiến Vũ cười cười, "Ông chủ, ông cũng biết tôi vô cớ gây rối, ông vì một lồng bánh bao để cho người ta bồi thường gấp mười lần, cũng không phải là đang vô cớ gây rối sao."

Chủ quán biết mình đụng phải một người nhanh mồm nhanh miệng, vì vậy nói: "Vậy một lồng kia cũng phải thường cho tôi."

[Thanh Vũ] Vương Bất Kiến VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ