3. Fight For Love.3

84 1 0
                                    

Christal's POV*

Nasa Motor na kami ni Vince simula nung umalis sina Kirby at Krisha.

Tahimik lang ang byahe.. Dibale at sanay na ko..

Nang naka uwi na kami.. Agad na pinark ni Vince yung motor sa Garage at tinanggal niya ang helmet niya at tinulungan ako sa pagtanggal ng helmet ko..

"thanks" sambit ko..
Ngumiti lang siya sakin at inalalayan sa pag alis sa motor..

Pagkatapos nun ay sabay kaming pumasok sa bahay.. Yeah we stay on the same roof.

Sa pag pasok namin sa bahay sinalubong kami nila Mommy..
Nakangiti na sumasalubong samin sa pinto.
"Iha, Iho.. Your home.. Hahaha"at bineso namin..

She's my Mother.. 56 yrs old but still bagets parin, she dont look that old and nakikiuso rin..

"Mommy, san si Daddy?" tanong ko naman..
"Your dad's at work.. He cant be with us in dinner.. Oo nga pala go to your room, alam kong pagod kayo galing school" sambit ni mommy..

We just nod at nagpaalam kay mommy at pasok na kami sa kwarto namin.. Yeah.. We also stay on one room but not on the same bed.. Gosh, that would be a nightmare..

I went at my walk in closet and yeah sarili kami ng cr, walk in closet also space.. Malawak kasi tong kwarto kaya pinaghatian namin..

I know lahat kayo nagtataka kung bakit kami magkasama..

Its because... Vince here is my fiance..

Joke! Hehe no never hahaha that would really be an nightmare..

We are always together dahil gusto ni mama(mother ni Vince) dahil daw yun ang punishment ni Vince nung naabutan ni Mama na may ibang kasamang babae si Vince sa bahay nila.. At dahil dun punished si Vince..

And also the same with me.. I got punished dahil paulit ulit akong umuuwing late..
Nagkasunduan ni mommy at mama na ganito ang punishment namin.. Para matuto kami..

Yeah Vince and I became friends noon pero nang dumating ang 3rd year dun na kami nag iiwasan.. Di ko alam anong nangyari but for now.. Were cool..

Pagkatapos kong magpalit ng pambahay like shorts and plain black t-shirt..lumabas na ko sa walk in closet ko..
And agad akong humiga sa kama.

Kasabay nun ay lumabas na rin si Vince sa walk in closet niya.. Nakapagtataka lang kung pano niya ko tignan.. Tulala at larang nanigas.. Tsk hayaan niyo siyang manigas, i need to finish my work..

Habang nagti-type ako sa laptop ko nagulat nalang ako ng biglang humiga sa tabi ko si Vince

 A Fight For Love (a gangster love story)Where stories live. Discover now