7. Fight for Love.7

67 2 0
                                    

Krisha's POV*

"class dismiss" maam announced..
Hay buti nalang..
Im a bit stressed and i didnt even have my sleep..

Napapuyat yata ako kaiisip at kakaiyak kay Kirby.. Buti nalang may cosmetic pa ko para sa eyebags..

Paulit ulit kong naalala yung nangyari kagabi..
The fight, shot gun, dead body.. Especially Kirby..
It hurts everytime na nalalaman ko nalang na nakakapatay siya, na di siya yung iniisip kung ordinaryo.. Na isa pala siyang Demonyo..

Pero kahit ganun alam kong kailangan kong ilihim tong takot ko kay Kirby.. Because im sure he'll do things that will scare the crap out of me.. Natatakot ako sa reaction ni Kirby lalo na pag alam niyang iniiwasan ko siya..

I know this situation is hard pero kakayanin ko, its been 4 years nakaya ko.. Ngayon pa kaya?

I started to walk out of the room at dun nakita ko si Kirby nakasandal sa pintuan ng classroom

(I forgot to mention that Kirby is first year collage in bussiness ad. And im still 4th year high school humms)

At first nanigas ako.. Natatakot at kinakabahan.. But.. But i need to show tgat i am still innocent about whats happening..

I forced my feet to walk closer to him.
Paglapit ko ay sinalubong niya rin ako.. He kissed my forehead
After that he smiled at me..

Yung feeling na kinakabahan ka, pero pilit kang ngumiti.. Yung acting na di halata.. I can feel how he care for me..
If i were i different person i could tell that he is the sweetest badboy i could be with, siya yung itsurang badboy pero attitude is good.. Yung ngalang pagibang tao ako.. But no! I know those scary secrets of Kirby and so is Vince..

I smiled at him pretending i wasnt scared of him.. Yes, i consider my self as an great pretender.

"Gd Morning, Kirby" bati ko
Ngayon lang kami nang kita ngayong morning
He smiled back, pinakita niya ang papuputi at pantay pantay niyang ngipin.

"Good morning too, Krisha." bati niya..
Di ko maiwasang di maisip na may masama ang ugali si Kirby.. Looking at him and also reflecting about what  he done good mahirap.

Niyaya niya kong pumunta sa likod ng building. Dun kami minsan tumatambay pag gusto "raw" akong masolo ni Kirby.

Pagdating namin dun.. Agad umupo si Kirby sa damuhan sa ibaba ng Puno at sumandal dun syaka siya pumikit...
Nakitabi ako sakanya at inayos ang gamit ko at nilagay sa isang tabi..

Kahit na likod lng ito ng school, para sakin ito ang pinakamagandang lugar dito sa campus. May da-dalawang puno rito di ganong kasikip at madamo..
Tahimik, presko, halatang inaalagaan at maganda..
Dahil sa tahimik at maganda rito para akong nakaramdam ng antok at pagka kalma sa stress na nararamdaman ko ngayon..

Di ko maiwasang pumikit at isandal ang ulo ko sa balikat ni Kirby..
I know that stressful days always come, but there were always a time for us to calm and relax.
"Kirby" tawag ko sakanya

"umm"

"Pagod ka ba?"tanong ko

"Hmm napuyat ako kagabi eh"
Di na ko nagsalita at inalis ang pagkapatong kong ulo sa balikat niya at syaka hinawakan ang ulo niya at ipinatong sa balikat ko
"Tulog ka muna, pagod ka alam ko.. Kailangan mo ng tulog, wag mo kasing pilitin mag aral pag di mo kaya, kaya ka mukhang gwapong stressed" i commented

He chuckled and slowly i hear him silently snoring.. Oo nga, pagod nga siya.

Kagaya ko, pagod na rin akong masaktan, tumahimik at magplastikan.. Pero eto ako walang pahinga at patuloy siyang kinakasama kahit na natatakot na..

Alam ko na mali yung ginagawa ko pero.. Alam kong masmabuting manahimik ako kaysa sabihing alam ko na ang sekreto niya na maaring sisira sa samahan namin ngayon..

Ayoko.. Ayokong masira ang samahan namin.. No.. Hindi ngayong ..

Mahal ko na siya..

 A Fight For Love (a gangster love story)Where stories live. Discover now