Laubree's POV
Nagising ako dahil sa ingay na nanggagaling sa kwarto nila mommy at daddy. Parang nag-aaway yata sila?.
Bago ako tumayo chineck ko muna kung anong oras na. 12:40 pm na pala.
Tumayo ako at lumapit ako sa pintuan ko para makinig kung ano ang pinaguusapan nila.
"Honey, please calm down baka kung ano pa mangyari sayo niyan masyadong mainit yung ulo mo" Nag-aalalang sabi ni mommy.
"No! I give my trust to that kid and now look at our princess! She looks like a mess! She's now so cold like ice! Minsan na lang siya ngumiti! And she's hurting because of that stupid asshole! Hinding-hindi ko na hahayaang masaktan si Laubree dahil sa walang kwentang lalaking yon." Galit na galit na sigaw ni daddy. Dahilan para mapaatras ako.
What the?..
"Honey, please—"
Hindi ko na narinig ang sinabi ni mommy dahil bumalik ako sa kama ko at napa-upo na lang don habang nakatulala sa pintuan ko.
Ano bang nangyare? Bakit galit na galit si daddy?
.
.
.
.
Wag mo sabihing...my god! pumunta ba siya dito!? Shit! Para saan pa!?Hindi pa ba siya tapos na saktan ako?
Damn that jerk!
Umupo muna ako ng ilang minutes sa kama at nung tapos na ako magmuni-muni ay dumiretso muna ako sa cr para maligo.
Pag baba ko ay naabutan ko si mommy at daddy na nasa salas nag-uusap.
Napahinto naman sila ng mapansin ako ni mommy na pababa sa hagdan. She give me a smile and napahalf smile na lang ako.
Lumapit ako sa kanila para i-kiss sila sa pisngi.
"Princess, kumain kana ha at pagtapos mong kumain mag-impake ka na rin ng mga damit mo na good for 5 days" nakangiting sabi ni mommy.
Taka naman akong napatingin sa kanila ng dalawa.
Napansin naman ni daddy na nagtataka ako.
"Where going somewhere" sabi niya ng nakangiti.
"Where?" -me
"It's our surprise for you my princess" exited na sabi ni mommy.
"Ow, okay" I smile. "Kain lang po ako"
"Okay princess, pinaghanda kita ng favorite mo!" masayang sabi ni mommy.
"Really!?" exited kong tanong.
Minsan na lang kasi ako lutuan ni mommy ng favorite kong ulam kasi madalas siyang busy sa work.
"Of course baby and also sorry if ngayon na lang kita ulit nalutuan ng favorite mong food alam mo namang bu---"
I cut her off and hug her.
"Thanks mom" I said.
Humiwalay ako sa pagkakayakap sa kaniya at sinabing..
"Alam ko naman pong that's for me...for our family and besides hindi niyo naman po ako napapabayaan ni daddy e." Nginitian ko silang dalawa at niyakap."I love you and thank you po mom and dad" dagdag ko at niyakap din naman nila ako.
"I love you always our princess" sabi ni daddy.
"Anyway dad, pwede ko bang isama si Riz at Sid? Please?" Sabay nag-puppy eyes ako.
Natawa naman si mom at dad sa akin. Ewan ko ba pati ako natatawa sa ginagawa ko haha.
"Of course sweety hahaha" sabi ni dad.
"Yay! Thanks daddy!"
BINABASA MO ANG
THE WISHFUL THINKER 2
Teen FictionHanggang kailan mo ba ako sasaktan? Or should I say. Bakit mo ba ako kailangang saktan? Siguro kaya tayo nasasaktan kase we expect too much, we care too much, and most of all we love too much. Sabi nga nila 'Lahat ng sobra nakakasama'. -Sa mga hind...