Chapter 9

8 1 0
                                    

AARON'S POV

Isang linggo na yata ang nakalipas simula noong tinanong ko si Roni. Ang sagot lang naman niya ay "pag iisipan ko muna Aaron."

Hindi ko na kayang maghintay. Pumunta na ako sa bahay nila Roni kasi miss na miss ko na siya.

Noong palabas na ako ng gate namin nakita ko naman si Roni na nagbubukas pa lang ng gate nila.

Tumakbo ako papunta sa kanya at niyakap siya ng mahigpit.

Roni miss na miss kita.

Aaron ano baaa?! Hindi ako makahingaaa!

Oops sorry sorry. (inayos ko pa ang buhok niya)

Roni nakapag isip isip ka na ba? Binigyan na kita ng isang linggo. Hindi ko na kayang Hindi ka makita.

VERONICA'S POV

Uhm Aaron kasi sila Mom at Dad kasi nandito na sa Pinas kaya...nagpaalam ako kung pwede kitang maging boyfriend.

Ang totoo niyan kung hindi sila dumating ay oo na agad ang sagot ko sayo.

Wag kang mag alala Aaron ang sabi naman nila ay-

Anoooo?!?

(Hmp..ang OA ng lalaking toh)

Ako daw ang bahala. Kung mahal daw kita eh. Tsaka kilalang kilala ka naman na daw nila kaya ayun sige daw.

AARON'S POV

Worth it yung pagbigay ko ng isang linggo Kay Roni kasi kami na. :)

Hindi na ako nagpatumpik tumpik pa at niyakap ko ulit siya ng soooobrang higpit.

Thank you Roni. Thank you talagaaa.

Ang sweet nyo naman.
(Sabi ng isang Bose's na pamilyar sa akin pero Alam ko na matagal na kaming hindi nagkita)

Bumitaw sa yakap so Roni.

Mom, Dad andyan po pala kayo hehe.

Tito, tita ahmm pa bless po. Nagmano ako sakanila.

Ano Roni kayo na ba?(tanong no tita Victoria)

Opo Mom hehe.

Aaron ingatan mo ang anak namin ha. Hindi pwdeng masaktan siya physically at mentally. Baka maramdaman din ng kambal niyang si Vanessa hahaha.(sabi ni Tito Ronny)

Opo Tito, wag po kayo mag alala. Iingatan at at mamahalin ko po yung anak niyo.

Best Friends???Where stories live. Discover now