Chương 17: Trúc 2
Trong một mảnh rừng trúc vàng kim, bên cạnh một thiếu nữ xinh đẹp là một nữ hài tám chín tuổi, nói với thiếu niên dáng người cao ngất: "Ngàn vạn đừng nói cho huynh ấy biết nhé. Nếu không sẽ không còn là bất ngờ nữa."
Diệp Trúc cười, ánh mắt lại nhìn về nữ hài: "Tiểu nha đầu chỉ là bị mê hoặc bởi bề ngoài, tính tình đại thiếu gia nhà chúng ta lạnh lùng lắm."
Nữ hài chớp chớp đôi mắt ngây thơ: "Mạt Nhi thích chơi với Hạ Ý ca ca, nhưng Hạ Ý ca ca chẳng bao giờ để ý tới người ta cả."
Thiếu nữ bên cạnh nhéo nhéo gò má của nữ hài: "TIểu nha đầu nói gì đó, không biết xấu hổ. Người ta đã không để ý tới muội rồi mà muội còn muốn chơi cùng người ta, chẳng lẽ không biết là chúng ta không thể trèo cao người ta sao?"
Tiểu cô nương thẹn thùng trốn sau lưng thiếu nữ: "Mạt Nhi sai rồi, Mạt Nhi chỉ là thích Hạ Ý ca ca thôi mà."
Diệp Trúc lại cười một tiếng: "Thanh Nhi, muội cũng đừng nói vậy, tiểu hài tử không cân nhắc nhiều như vậy. Đã như vậy thì để ta dẫn đại thiếu gia ra ngoài chơi cùng Mạt Nhi là được. Kỳ thật... lão gia quá bận rộn chuyện chính sự, rất ít quan tâm đại thiếu gia. Các muội còn nhớ tới sinh nhật của ngài ấy, còn chuẩn bị quà cho ngài ấy nữa, ta nghĩ... Chắc là đại thiếu gia sẽ rất vui."
Thanh Nhi cười dễ thương, nhưng đáy mắt lại ẩn giấu điều gì đó: "Diệp Trúc ca ca, huynh thật tốt."
Diệp Trúc đỏ mặt: "Thanh Nhi, không cần khách khí như thế."
"Vậy... ngày mai gặp. Nhớ nhé, miếu sơn thần, không gặp không về."
"Không gặp không về."
Diệp Trúc xoay người về phủ, trong đầu lại toàn là khuôn mặt xinh đẹp của Thanh Nhi. Kể từ lần đầu tiên nhìn thấy nàng, hình bóng nàng đã khắc ghi trong lòng hắn, đuổi mãi mà không đi.
Diệp Trúc sẽ không phản bội Hạ Ý, nhưng hắn tin tưởng Thanh Nhi.
Hạ Ý vốn là người cẩn thận, nhưng hắn tin tưởng Diệp Trúc.
...
Bóng dáng Diệp Trúc dần biến mất phía cuối hoàng hôn.
Thanh Nhi xoay người, nói với Mạt Nhi: "Mạt Nhi, làm tốt lắm."
Tiểu Mạt Nhi khẽ gật đầu. Nàng chỉ từng gặp đại thiếu gia Hạ gia hai lần, trong ấn tượng của nàng, đó là một thiếu niên tuấn mỹ nhưng trầm mặc ít lời. Lời nàng nói lúc nãy đều do tỷ tỷ dạy.
"Ngu Chiêu... Không, phải nói là Mạt Nhi mới đúng." Hạ Ý lạnh lùng cúi xuống nhìn nàng ta: "Mười năm trước, tỷ tỷ ngươi quyến rũ bằng hữu tốt nhất của ta, mười năm sau, ngươi lại muốn quyến rũ đệ đệ ta... Hai tỷ muội ngươi đúng là hạ tiện như nhau."
Hai mắt Ngu Chiêu đỏ bừng: "Im miệng! Ngươi dựa vào cái gì mà nói thế! Cha ngươi hại chết cha ta, mẹ ta cũng vì trôi dạt khắp nơi mà suy yếu thân thể, lúc sinh ta khó sinh mà chết! Mà ngươi..." Nói đến đây, nước mắt Ngu Chiêu chảy xuống: "Hạ Ý, người ta hận nhất, chính là ngươi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ nguyện huynh trưởng không đa tình
RomansaTác giả: Yên Thanh Như Đại Edit: tramhuong3890 Giới thiệu Mười năm tuổi, Hạ Liên lấy thân phận con gái riêng vào Hạ phủ. Cũng trong năm này, nàng gặp Hạ Ý. Toàn bộ kinh thành không ai không biết, đại thiếu gia Hạ gia lòng dạ độc ác, lãnh khốc vô tìn...