1.

2.2K 81 0
                                    

Tôi, Lee Sujin, một cô gái vừa tròn 20 tuổi. Là sinh viên của Học viện Âm nhạc quốc gia Hàn Quốc. Nói về gia đình tôi thì cũng chẳng có gì đặc biệt, ba tôi là giảng viên thanh nhạc tại trường mà tôi đang theo học, còn mẹ tôi chỉ ở nhà nội trợ. Tôi là con một trong gia đình nên cuộc sống hơi tẻ nhạc so với những đứa bạn cùng trang lứa khác.

Như thường ngày, sáng hôm nay tôi đang chuẩn bị cặp sách để đến trường. Bỗng tiếng chuông điện thoại reo lên. Tôi nhấc máy, tò mò hỏi

"Cho hỏi ai vậy ạ"

"Chào bạn, tôi là nhân viên bên công ty giải trí YG"

Nghe đến YG, tôi ngạc nhiên, không tin vào tai mình. Không phải đây là một công ty giải trí lớn sao?

"Không biết bạn gọi cho tôi có chuyện gì không ạ?"

"Thật ra công ty chúng tôi muốn mời bạn về làm producer cho công ty"

Producer? Tại sao họ lại có có ý mời mình về làm producer nhỉ? Tôi đang tò mò thì đầu dây bên kia tiếp tục nói

"Chúng tôi đã nghe các bài hát mà bạn sáng tác trên Youtube. Chúng tôi nhận ra tài năng của bạn nên muốn hợp tác"

"Cảm ơn đã nghe nhạc của tôi. Nhưng lời đề nghị này tôi chưa thể trả lời ngay bây giờ. Tôi cần hỏi thăm ý kiến gia đình mình nữa"

"Chúng tôi sẽ cho bạn thêm thời gian. Có gì bạn liên lạc lại với chúng tôi theo số điện thoại này nhé!"

"Vâng"

"Tạm biệt bạn"

Sau khi kết thúc cuộc nói chuyện tôi vẫn còn bất ngờ. Tôi nhận được lời đề nghị của YG sao? Công ty đã đào tạo ra các nhóm nhạc như: BIGBANG, WINNER, iKON, BLACKPINK...? Nếu tôi chấp nhận lời đề nghị này tôi sẽ là việc chung với Teddy, Choice37, RTee...những nhạc sĩ mà tôi đã mơ ước được hợp tác một lần. Tội thật sự muốn đồng ý lời đề nghị này nhưng tôi sợ bố mẹ tôi không đồng ý. Họ muốn tôi tập trung việc học ở trường.

Đang suy nghĩ thì tiếng gọi của mẹ tôi vang lên

"Sujin, xuống ăn sáng rồi đi học?"

"Vâng con xuống ngay"

Tôi bỏ qua suy nghĩ đó lấy cặp sách rồi bước xuống phòng bếp.

"Chào buổi sáng bố, mẹ " 

"Sáng nay con nói chuyện điện thoại với ai trên phòng vậy?" Mẹ tôi hỏi

"Sáng nay con nhận được lời mời làm producer cho công ty YG ạ"

"Làm nhà sản xuất của YG? Con đồng ý chưa?" Bố tôi cũng ngạc nhiên như tôi vậy, chắc ông không thể tin con gái mình được YG mời về làm producer.

"Vẫn chưa, con muốn hỏi ý kiến bố mẹ đã rồi mới trả lời"

"Vậy ý kiến của riêng con thì thế nào?"

"Dạ con rất muốn làm công việc này ạ. Con mong bố sẽ đồng ý"

"Ta sợ nó làm ảnh hưởng đến việc học của con tại trường"

Đây là vấn đề mà tôi có thể dự đoán từ trước. Mặc dù đã là sinh viên đại học nhưng bố mẹ tôi rất quan trọng việc học của tôi như ở cấp 3. Họ không muốn bất kỳ vấn đề nào làm ảnh hưởng đến việc học của con gái mình. Nhưng tôi vẫn muốn cố gắng thuyết phục họ.

"Bố à! Ở trường con cũng học về âm nhạc và công việc của con cũng liên quan tới âm nhạc. Chúng giúp ích cho nhau rất nhiều. Vả lại con sẽ làm việc lúc nào rảnh thôi, không ảnh hưởng tới việc học đâu ạ" 

"Nhưng tại sao họ lại có ý định mời con về công ty làm việc?"

"Họ nghe những bài hát mà con đã sáng tác trên Youtube và nhận ra được tài năng của con nên muốn mời con ạ"

"Vậy ta đồng ý. Con nhớ không để ảnh hưởng tới việc học tại trường đấy!"

Cái gì? Bố tôi có thể đồng ý nhanh đến vậy sao? Nó dễ dàng hơn tôi tượng tưởng rất nhiều. Chuyện này con bất ngờ hơn cả việc YG gọi điện cho tôi nữa. Nhưng dù sao đây là điều tốt nên tôi cũng không muốn hỏi lý do. Vui vẻ cảm ơn bố mình

"Dạ! Con cảm ơn bố nhiều ạ"

"Thôi hai bố con ăn đi rồi tới trường"

Sau khi ăn xong, bố chở tôi đến trường vì hôm nay tôi và bồ đều có tiết giống nhau. Vừa bước vào trường tôi tìm tới đứa bạn thân của mình là Minji

"Này Minji, tao sẽ được làm ở công ty YG đấy"

"Mày làm lao công ở đó hả" Minji đang chép bài, chẳng thèm để ý

"Tao không giỡn đâu. Tao sẽ làm producer tại YG đó" Tôi nói lớn vào tai Minji nhưng nó vẫn không tin

"Thôi bớt giỡn đi mày, hôm nay đâu phải ngày cá tháng Tư"

"Mày không tin đúng không? Tao cho mày nghe tận tai luôn này"

Nói rồi tôi lấy chiếc điện thoại trong cặp ra, tìm tới số điện thoại đã gọi cho mình lúc sáng, nhấn gọi

"Có phải đây là số điện thoại của công ty YG không ạ?"

"Đúng rồi "

"Tôi là Lee Sujin. Người lúc sáng nhận được lời đề nghị từ phía công ty ạ"

"À vâng. Chào bạn, bạn đã có câu trả lời chưa ?"

"Tôi đồng ý. "

"Ồ cảm ơn bạn. Sáng mai bạn có thể lên công ty để kí kết hợp đồng không?"

"Được ạ"

Tôi tắt máy. Còn con bạn thân của tôi bây giờ có thể nói như là bức tượng vậy

"Minji, tin rồi chứ"

"Tin, tin rồi. Vậy là mày sẽ được xem là chung công ty với BIGBANG sao. Tao không thể tưởng tượng được đây này"

"hahaha. Lo tốt với tao hơn đi, có gì tao gửi ảnh của mấy anh qua cho"

"Thôi thôi.... học nhanh cho hết tiết rồi tao với này ra căn tin nói chuyện. Tao muốn hỏi mày nhiều thứ lắm"

" Hahaha... được thôi "

[iKON][Fangirl][HanBin] TÔI LÀ PRODUCERNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ