Old Friend

1.3K 51 0
                                    

Maki's POV

Nakatung-tong na kami sa Main City ng Cathalist, maganda naman dito kahit hapon na maraming tao at maraming mga mayayaman pero ang problema and demonyong tutuluyan naming, ang tangang si Ako ay nawala ang pera kaya wala kaming magagawa knghindi maghanap ng titirhan ngayong gab kung hindi, nako wag naman sana na dito mi sa kalsadang to na aming linalakaran matutulog.

Paano mo ba nawala ang pera?-Emi ask kanipa iyan promise gusto ko na siyang pugutan ng ulo, si Luka naman gusto ng patayin ang isang aristocrat para magkaruon kami ng pera inawat ko lang, si Mirda naman na ngingiti a bubungisngis nalang kung nasisisiraan na ng bait, hindi ko alam sa kanya.

Ewan naiwan ata natin malapit sa ilog kanina.-I said pero naalala ko naman na naiwan nga naming duon iyong bag ng pera naming kaya io kami ngayon tunganga.

PPaghindi tayo nakahanap ng titirhan pumunta nalang tayo sa labas ng syudad na ito at gumawa ngtitirhan natin pansamantala at balikan ang pera natin duon bukas kugn anduon pa.-Lev said, pwede ang sinasabi niya kaya tumango nalang kami, pero natanga ako kanina ang nakaka-asar pala pag-ikaw ag sinisisi sa mg nangyayari sa inyo, at bigla nalang merong kumalabit sa akin.

Teka mamaya ka na, mayproblema pa, at wala tayong pera Ash.-I said, alam ko naman na si Ash lang iyong kakalabit sa akin pagnagugutom siya alam niya kasi na ang kanyang Master na si Myka ay hindi siya bibigyan,

Uhm, hindi ako si Ash.-He said so I look at him, at nakakagulat na si One Gold coin ang kumalabit sa akin, yung pinagtanungan ko nung nakuha naming si Ryu.

Hi.-Gold Coin said, kaya napangiti ako naka-suot siya ng damin pang maharlika kaya hula ko mayaman ang lokong to.

Oh, One Gold Coin kumusta kana? May problema ba?-I ask at hindi ko na pinansin sila at walang balak tumigil ang mga gagong iyan, sigurado iyon.

Ayos lang naman at hindi Gold Coin pangalan ko, ako si Lukas isang prinsipe sa lugar na ito.-Gold Coin said, tumango nalang ako kesa makipag-usap sa kanya.

Alright, Prince Lukas…. Like hell I will tell that to you without sarcasm, for me your always be one gold Coin and also can y help us?-I ask, kahit naman may-sarcasm sa boses ko linigtas ko parin ang kanyang buhay kahit hindi ko intension yun.

You know it's ironic, I thought I become powerful over this past few months and I can get a Dragon the same kind of Ryu or what so ever but, the three of you? You've become far more powerful than I remember the three of you, not to mention it's overwhelming.-Lukas said.

I don't care what you feel or whatsoever I care about where we are going to sleep to the night time comes, if you don't want then so be it, so what's your answer Gold?-I ask, totoo naman hindi naman kasi ako plastic na kung ano-ano pa ang aking sasabihin para lang maka-usap ang isang ito.

I can't see any bad intention to your eyes, you don't even care about my blood line or so whatever to those words, and you help me ones, so it's alright follow me.-Lukas said and he walk so I wink to them to tell them “In your ass face that I will sleep in the road”.

Nakakatamad ba maglakad at kailangan mo pa ng karawahe?-I ask paano ba naman mga limampung hakbang lang nasa bahay niya na kami, or should I say castle.

Hahahah, I wish that too, but I have the royal blood running in my veins so I need to use this.-Lukas said, demonyong dugo iyan, tumawag ako ng bampira pasip-sip ko dugo nila eh.

Wow what a mess up blood you have, I am sure this country will surely fall if your next in line.-I said and smirk.

Hahahahah, I wish it's not me also, thank you, but you know as the only son of the king I need to become the new king sooner or later. Feel free to feel at home, Maki.-Lukas said andslam himself in the Sofa of his.

The World That I DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon