Meeting

1.3K 52 0
                                    

Maki's POV

Nandito kami sa hardin at nagpapahinga lang wala kaming ginagawa, si Luka at ang kanyang dalawang kapatid ay natutulog ganun din sila Hearty, Spike at Ryu, at si Mirda naman ay aliw na aliw sa pagbabasa ng mga libro galing sa mundo naming, ang kapatid ko naman at si Emi ay naglalaro ng chess dahil bored na daw sila ako naman ay nakasandal lang sa puno at nag-iisip ng plano para mamayang gabi, ang gung-gong na Gold na iyon mamayang gabi nap ala yung takdang araw.

You look like you don't care what will happen tonight.-Leona said, hindi ko siya pinansin dahil meron akong nakitang babae na kahit minsan ayoko na sanang makita pa kasama ni Lukas Gold.

Hoi mga engot tumigil na kayo sa paglalaro, tignan niyo itong isang ito.-I said na ikinalingon naman ni Myka at Emi at tinuro ko iyong babae.

Isn't that?-Emi said.

Your right, si Prinsesang sakit ng ulo, diba tatnaungin mo ang pangalan niya? Yung binigyan pa ako ng sulat na ang nakalagay ay Arogante?-I said at napangiti ang dalawa at tumayo, hindi ako papaya na lumagas siya sa hardin na ito ng hindi ko siya nabubuset, hindi naming gusto nag isa't-isa pero masgusto ko siya kaysa kay Leona.

Hoi! Babaeng Arogante!-I shout at nag-snap ako ng kamay para lagyan ng apoy ang harapan nila at napalingon sa akin si Prinsesa at lumapit silang dalawa dito, kaya napangiti ako.

Wow hah, magpapansin sagad?-Emi said.

Itahimik mo walang kwentang bibig mo.-I said at ng nakalapit na sila ay bigla nalang akong tinignan ng masama.

Hindi ba sinabi ko na sa iyo na isang kasalanan ang kausapin ako ng ganyan dito? At nasa mismong sentral ka pa n gaming kaharian ang lakas naman ng loob mo.-Prinsesa said.

Para naman umuubra sa akin yang mga pakulo mong sira-ulo ka, hindi ba wala akong paki-alam kahit ano pa iyang batas niyong walang kwenta?-I said at napa-ismid nalang siya.

Long time no see, Princess.-Myka said at napalingon naman si Prinsesa sa kanila.

Oh is that you? Myka? You look so beautiful as always, do you already meet my brother? His Lukas.-Prinsesa said.

Yeah, we know him way back in the past.-Emi said.

Oh I see, your beautiful also Emi, how are the both of you, can you please kill this impudent brother of yours? Myka?-Prinsesa said at bumalik nalang ako sa pagkakahiga ko sa ilalim ng puno.

Kilala niyo din pala ang aking kapatid?-Gold ask.

Oo,  ayoko sa mga babaeng iyan, maiingay.-I said.

Girls, what can you do about that?-Gold said at parang na ityapwera naman si Leona kaya hinila ko yung kamay niya.

Your sister is much feminine than you.-I said teasing her.

I know right? so shut your mouth.-Leona said and she pout.

Your really a brat you know that? bitter little sister.-I said and close my eyes.

You know, can I change the theme of your useless party? Gold?-I ask not opening my eyes, but I know they are all looking at me, one thing I make stronger to me is this, to watch the presences of my certain circle of places inside or out, if i'm not mistaken I can feel whatever is inside of my circle around 300 meter or something.

And why?-Gold ask.

Because it's too boring and one more thing you will see the same theme in our world, I already told you that we are not from this world? Right?-I ask.

You did? How come? I don't remember you said it.-Gold said so I open my eyes.

Am i? oh I see, then I just said it.-I said and we both laugh, man are such easy to talk than a man, we know if the other one is joking or not by just a simple glance to them.

The World That I DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon