The School of Magic

1.3K 48 0
                                    

Maki's POV

Natapos ang gabing puno ng dugo, hindi ko maisip na merong nangyaring hindi maganda sa syudad na ito sa loob lamang ng isang gabi dahil nalinis ng matiwasay ang lahat ng mga bagay-bagay at walang iniwang bakas ng mga demonyo kahit isa, sumapit na ang umaga at kami ay magbibigay pugay sa mga taong namatay lamang kagabi, hindi kasi pwedeng patagaln dahil lason ang katawan na ng mga pinatay ni Beelzebub, isang katok ang aking narinig sa aking kawarto.

Tapos ka na bang magbihis?-Myka ask so i look at the door.

Yeah, done already.-I said and look to the window i feel it the door open and they are inside.

Ano tinititigan mo diyan?-Emi ask.

Yung mga katawan ng mga namatay kagabi na ngayon ay nakalagay na sa iisang kahon at ililibing na.-I said, sinunog namin lahat ng katawan at inipon ang kanilang abo para sa isang libingan nalang, ngayon ay nagsasalita si Lukas sa mga tao at sinisimulan ng ibaba ang lalagyan na iyon sa ilalim ng lupa, magaling siyang magsalita, pero nagsisimula palang siya sa kanyang tungkulin at ganito na ang nangyari sa kanyang pamumuno.

Satingin ko patapos na ang libing at ang kanyang pagsasalita.-Myka said.

I guess it too, the time pass by, hindi din kasi nila pwedeng patagalin ang mga ganyang bagay, masyadong mapanganib.-I said

Your right, Beelzebub's insects are too poisonous even if they got burned i am sure those body is full of those dnagerous poison, wouldn't you agree?-Mirda said.

Yeah, and let's go, it's done, they already burried it.-I said and look at them, i saw Myka and Emi is sitting in a long sofa, Mirda is just flying using a chair, lukas is standing near the door and Lev and Ash is sitting in my be, i saw them smilling at me so i start to walk.

We need to go now, or something bad is going to happen, we need to go to a Magic school that Gold is talking about.-I said and Luka open the door i saw them stand and walk in my back.

Guys, we need to get prepared soon, the battle last night will be heard by the whole demon realm so prepared, they will surely searching us.-Mirda said in my back, so i smirk even no one cna see it because they are in my back.

We know that already, everythign is going smoothly in our plan, so just do what you want.-I said and i saw two guards and open the door in the isle to the King's throne, we saw the back of Lukas throne so i smirk, sumandal lang ako sa pader na nakangiti.

Mukhang tapos na ang pagsasalita mo, naka-upo ka na sa iyong pinaka paboritong upuan.-I said walang nakakakita sa main dita dahil na haharangan ng upuan niya at kurtina itong pwesto namin.

Tapos na nga, pero nagsisimula palang ang kasiyahan, at wag kang maingay diyan kausap ko ngayon sa harapan ko ang mga duke, kaya itahimik mo lang muna ang bibig mo.-Lukas said so i smirk.

Alright, and i think the one in the right side of you is planning of over throwing you, young king.-I said

I know, so shut up.-Lukas said so i shut up my mouth and look at it, they can't see us here alright but we can see them clearly because the curtain is jsut silk and this place is pitch dark.

It take sometime, the meeting take some of our precious time just standing here and i'm really pissed right now, and finally it's over, narinig ko kasi ang malakas na buntong hinigna ni Lukas dito.

Mukhang napagod ka? marinig lang ang problema ng pagkain at kung ano-ano pa, it's a laughing matter, why don't you try to create a seasonal crops so there will be no problem? idiot.-I said and close my eyes.

The World That I DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon