The Hell Hole

1.1K 57 0
                                    

Author's POV

Isang lingo ang lumipas ng nakuha nila Maki ang loob ni Chess at ngayon nakadukdok lang sila sa kani-kanilang upuan at mukhang tangang walang ginagawa.

Boring.-Emi said.

Wag mo ng sabihin, lalo lang akong naasar tuwing sinasabi mo iyang mga katagang iyan.-Maki said and close his eyes.

Wala ba tayong gagawing masaya? ilang araw na ba nunghuli tayong nagsaya? di ko na maalala.-Myka said.

Imposible ang sinasabi mo Myka, nakalimutan mo na ba kung anong utak meron ka? hindi mo pwedeng kalimutan ang kahit anong bagay o masmaganadang sabihin na hindi mo makakalimutan kahit ano.-Maki said aand he yawn, natawa naman ang mga kasama niya sa sinabi ni Maki, totoo naman kasing hindi silang dalawa nakakalimut dahil sa utak nila.

Ano ba meron tayo ngayon? ang aking mga top student ay walang magawa?-Fiore said to them so they all look to Fiore.

Tumahimik ka nga kung pwede? lalo lang akong hindi makapag-isip ng gagawin ko, nakakaboring pala sa iskwelahan na ito, kung walang ginagawa.-Maki said looking to Fiore's eyes and Fiore smile and smirk to them.

Bakit kaya hindi nalang kayo sumali sa larong ito?-Fiore said at merong inabot na papel at binasa naman ni Maki ito.

Fight for the strongest? anong kalokohan nanaman ito?-Maki said.

Isang laro iyan, isang laro kung saan malalaman mo kung sino ang pinakamalakas sa kanya-kanya niyong field of fighting, merong Magics, Academics, Martial arts at ang pinaka masaya sa lahat ng laban na iyan ay ang Knight, o labanan para sa pinakamalalakas, pwede kayong mamimili, at kung mananalo kayo makakapunta kayo kung saan niyo gusto.-Fiore said at napangiti sila.

Ano naman mapapala namin kung mananalo kaming lahat?-Myka said.

Pwede kayong humiling sa iskwelaha na mamasyal muna at magliwaliw sa kung saan Kingdom niyo gusto.-Fiore said.

Mukhang masaya ang isang iyan, at least meron tayong magagawa kaysa nakatunganga lang tayo dito buong araw at walang ginagawa, Kailan pala ito magsisimula?-Emi ask. they all look to each other and Maki smirk.

Wala naman tayong gagawin, sige gawin muna natin ito, at ng makapamasyal naman tayo.-Maki said and stand to his chair.

Siguradong, sigurado kana na ikaw mananalo? kung ako sa iyo hindi ako papakasiguro.-Fiore said to them.

Sir, wag mo sa na akong isali, hindi ako sasali, Si Myka, Si Emi at si Mirda lang ang sasali, at ako? matutulog o kaya manunuod lang, anong araw ba iyan?-Maki ask.

Hmm, mamaya ang opening, kailangan niyng makapasa sa preliminary test bago kayo makasali para bukas.-Fiore said.

Saan naman iyon? yung venue nung prelims?-Myka ask.

Sa magic room duon lang naman.-Fiore said at lumakad na sila papunta duon, kahit na ganun ang inasta nila, nakangiti padin na nakatingin si Fiore sa kanilang likudan.

This year is going beyond my expectation, that's for sure, I want to feel amaze, it's been a while.-Fiore whispered to himself and walk to the Teacher's chair and start to look for the documents.

Excuse me is this where the prelims begin?-Myka said nang nakita niya ang isang babae na nakatayo.

Yes Lady, please follow me.-Girl said and they follow her, not liek the ordinary student, elites has a different cloth than them, so they get all the attention, well they are not the only one wearing those cloth, because the other students wear a cloth like them, the other elites that is.

The World That I DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon