Prologue

154 18 2
                                    

We were on our way home from a day trip and listening to the song Perfect by Ed Sheeran.

What is that song about? I asked my parents.

Dad answered " It's about a guy finding the perfect girl for him" just like how daddy found mommy, mommy is the perfect girl for daddy princess.

You're being cheesy again love. Mom chuckled.

Can I marry daddy when I grow up mommy? I asked.

Hahaha. God has someone best for you baby, especially for you just like how Boas found Ruth. mom replied.


That's how I view love before, that's how my parents taught me what love was. Again, before, before  my boyfriend, scratch that my ex-boyfriend and my bestfriend betrayed me.

OO tama, pinagpalit lang naman ako ng lalaking yun sa bestfriend ko!
Magsama sila! well dun naman talaga napupunta ang nabubulok sa basura!

Yang love! love na yan! tigil tigilan ako ng love na yan!
Oo yung mga magulang ko meron para sila sa isat isa! ako? wala! wala akong paki alam sa pag-ibig ma yan!
Sabi nila kapag may umalis may dadating na bago! Shunga! lolokohin ka lang ulit nyan!

Walang love period!
I hate love!

Di ako naniniwala na may dadating para mahalin ako.
Walang ganun!

Maaring yung mga bilihin magmamahal o nagmamahal ako hindi!
Hinding hindi na!

***

Paano kaya mapapaniwala ng magic ng love ang tulad ni Agatha Cayla Rodriguez na sobrang nasaktan sa pag-ibig?

Will love finally wins this time?

Will boy finally meets his girl this time?

boy meets girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon