Part IX

49 3 0
                                    

The next evening I arrived kinda late for my dinner date with Caleb.
Memory Lane is a favorite  dinner or lunch spot in Tagaytay, but tonight it's all but empty.

I saw Caleb in the far left corner of the restaurant.

Nervous energy washed over me every time I thought about the conversation I was about to have.
I will give Caleb the second YES he was waiting back then.

"Hey babe, what's wrong? what's bothering you? "he asked.

"Nothing, I'm fine. "I answered.

Caleb nasa kanya na lahat e simula ng makilala ko siya, nagbago ang buhay ko. Who would know na magiging malaking parte siya ng buhay ko simula ng simpleng naatasan ako na i-tour siya noong college.
Noong una inis na inis ako sa kanya kase lagi niya akong inaasar at tinatawag na babe well hanggang ngayon pero that time na dumating siya noong nakita ko si James at Karla na naging isang kaibigan siya doon ko napatunayan na " he is more than just another pretty face, he is so much more than that! na he can be my man! "

"Babe tapos na tayo kumain, tara sa garden ng resto :)"

Pumunta nga kame doon. Sa tingin ko eto na yun.

"Caleb anong oras na?" tanong ko sa kanya.

"Oras na para mahalin mo ko babe! sabay kindat niya.

"Hahaha. baliw! sige Yes na! " sabi ko sa kanya.

"Yes as in YES NA YES NA BABE? tayo na? " di makapaniwala niyang tanong.

"Oo ayaw mo ba? "nangaasar kong tanong sa kanya.

"Anong ayaw? sino may sabing ayaw ko? ha? sobrang saya ko babe! sobra! sobra! sabay lapit niya sakin at binuhat ako at umikot ng umikot habang hinahalikan ang mukha ko.
Di pa nakuntento sumisigaw pa siya "Yahoo! yes! yes! kami na! kuya kami na! ate kami niya! tawag niya sa mga crew sa resto, hoy ano ka ba nakakahiya ka! " natatawa kong saway sa kanya.

"Babe masaya lang ako, hindi sobrang saya ko lang, kase finally! eto na! nagtiwala kana ulit sa love! di ko maipapangako na di ka na iiyak, pero pangako ko di kana mag-iisa babe, di mo na kailangang mag-isa babe dahil sasamahan kita sa lahat! " he said that and was about to claim my lips.

"Ooppppssss! tulak ko sa kanya, sa altar ang first kiss natin okay? gusto ko magical, gusto ko sa harapan ng lahat ng taong mahalaga satin at sa Diyos, doon natin ipapakita ang pagmamahalan natin! hope you understand. "

"Okay babe hehe basta altar ha? kasalan na ba babe? gusto mo agad?ha? tara na dali! papakasalan na agad kita! binatukan ko nga! hahaha

"Atat? taeng tae ha? Caleb? bukas na gabi na! "natatawa kong sagot sa kanya.

"Ayie! babe ha! gusto din! hahaha, babe ano favorite mong letter? tanong niya sa akin.

"C bakit? nagtataka kong tanong sa kanya pero halip na sumagot tinanong niya pa ako ulit.

"Bakit C? "

"Kasi po pangalan ko yun.Ikaw anong paborito mo? "

"U, ikaw ang paborito ko! "

"Haha. ang korni mo! "

"Kinilig ka naman dyan e! "

"Caleb ano ngang tagalog sa i love you? "

"Mahal kita!"

"Ano Caleb? mahal mo ako? ayie! hahaha! "

"Di lang mahal sobrang mahal babe! "

Ayan ako tuloy ang na-speechless sa lalaking to, ang dali sa kanya na sabihin ang nararamdaman niya.

"Mahal din kita Caleb! " nangiti kong sabi sa kanya.

" Babe ba itatawag ko sayo?"

"Ayoko nun Caleb parang di seryoso e"

"Hmmm. O sige love? honey? cupcake? teddy? mahal? baby?sugarplum? moo? mine? boo? sweetie? ano gusto mo? "

"Ikaw, natigilan pa siya hahahaha ang cute niya sarap halikan kaya lang bawal pa muna hihi  ayie! kinilig yan!hahahaha. "

"Lalo kitang mamahalin nyan e sabay kindat sa akin! " future na lang Cayla kase ikaw ang kinabukasan ko :)"

"Okay future, tara uwi na tayo. "

***

Pagkauwi ko ng bahay nahiga ako at nakatanggap agad ng call kay future ko, ayy kinikilig ako hihi.

"hey,i love you! bungad niya sakin, alam ba ng lalaking to kung gaano siya ka-sweet at nakakakilig ng walang kahirap hirap?

"i love you too, mag-ingat ka! text me when you get home future! " narinig ko pa ang chuckle niya, I'm sure kinilig yan.

" Okay future ko, sleep kana, pray ha? "

"Ikaw din! "

And we ended the call.

Sobrang saya ko lang na finally kame na ni Caleb.
Sana kami na hanggang dulo no?

A/N:

Last chapter na sana samahan niyo pa ako hanggang dulo! "

boy meets girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon