Công chúa bướng bỉnh

891 23 2
                                    



102. Chương 102 Công chúa bướng bỉnh một

Hoa rụng rực rỡ trong đình viện, bảy tuổi Mạch Ly tay cầm trường kiếm, chỉ điểm trong viện mấy cái củ cải nhỏ luyện võ.

"Văn tường, ngươi cầm kiếm phương thức không đúng, văn thao, đừng lười biếng, hảo hảo nhìn, mị nhi không tồi."

Này một đời nàng đầu thai ở Thừa tướng gia, nàng cha kêu văn chương, mẫu thân kêu Lý tố phỉ, có hai cái muội muội, một cái đệ đệ, trong đó một cái cùng nàng dị trứng song bào thai kêu văn mị nhi, một cái kêu văn tường, đệ đệ kêu văn thao.

Nhà bọn họ còn cùng hoàng gia là quan hệ thông gia, đương kim Hoàng Hậu là bọn họ cô cô, hoàng đế là bọn họ dượng, có cái làm Thái tử biểu ca.

Hiện giờ, đúng là thời buổi rối loạn, khắp nơi chư hầu, phiên bang đều đối triều đình như hổ rình mồi, hiện tại hoàng đế còn tính tuổi trẻ thể tráng, Thái tử cũng là thông minh lanh lợi.

Khắp nơi thế lực dã tâm đều tạm thời áp lực xuống dưới, một khi hiện tại hoàng đế rơi đài, chờ đợi triều đình sắp là khắp nơi sói đói chụp mồi.

Trong nháy mắt, Mạch Ly cùng văn mị nhi cũng tới rồi nhị chín năm hoa, ba năm trước đây hoàng đế qua đời, năm ấy mười bảy tuổi Thái tử Chu Duẫn kế vị.

Hiện giờ, ba năm hiếu kỳ đã qua, Thái Hậu nhiều lần đối Mạch Ly cùng văn mị nhi ý bảo, tưởng tác hợp các nàng trong đó một người cùng Chu Duẫn.

Chính là, bọn họ ai đều đối Chu Duẫn chướng mắt, từ tiểu Mạch Ly liền báo cho văn mị nhi cùng văn tường, ninh làm kê đầu, không làm đuôi phượng.

Các nàng phụ thân là Thừa tướng, liền tính về sau hắn sẽ cáo lão hồi hương, nhưng là, lúc này, hắn lực ảnh hưởng lại không dung khinh thường.

Gả cho người khác, các nàng chỉ cần không phạm sai, như vậy, cưới các nàng người cũng đừng tưởng nạp thiếp.

Nhưng là, hoàng gia không giống nhau, hoàng đế không nạp phi tử là không có khả năng, hoàng gia cũng không phải thoạt nhìn như vậy phong cảnh.

Nhân hai người nhiều lần cự tuyệt Thái Hậu tác hợp, Thái Hậu cũng đối hai người bất mãn, bình thường tuy chưa nói cái gì, nhưng là, từ nàng đối khác quan gia tiểu thư thân cận, lại đem văn gia tỷ muội lượng ở một bên, sẽ biết.

Bất quá, từ tiểu thụ Mạch Ly hun đúc văn mị nhi cùng văn tường một chút đều không để bụng, các nàng đối tiến cung làm hoàng phi một chút đều không có hứng thú.

Làm hoàng phi, nói được phong cảnh vô hạn, lại cũng là tiểu thiếp, huống hồ, các nàng đường đường Tể tướng đích nữ, tiến cung đi làm phi tử, mà phi Hoàng Hậu, người khác cũng sẽ trong tối ngoài sáng cười nhạo văn chương.

Lại tham gia cái yến hội, mới vừa hồi phủ trung, văn mị nhi liền nói nói: "Đại tỷ, về sau yến hội. Chúng ta có thể hay không đẩy, không thú vị khẩn."

"Không thể! Đương kim thánh thượng đối văn gia có chút khúc mắc, nếu là bởi vì chúng ta một ít hành vi, cấp văn phủ mang đến không cần thiết phiền toái, phải không thường mất." Mạch Ly cũng không thế nào thích yến hội, nhưng là, ở yến hội thượng, lại có thể học được một ít giao tế năng lực, đây là ở văn phủ học không đến.

[ Tống ] Vai phụ cứu vớt kế hoạchWhere stories live. Discover now