Lov POV
Kakatapos lng mag'dramhan ng mga gaga kng kaibigan, Grabe! ang emo ng mga tao ngayon. eh hindi nmn talaga mawawala ang problema sa buhay ng tao depende nalang sayo yun kng paano mo haharapin at susulosyunan.
"Win hooy!" natigil ako sa inisip ko ng tawagin ako ni Air pinsan kng bruha
"oh!" naiinis ko kunyaring sagot.
"Lutang kana nmn et? kanina pa ako kuda ng kuda dito hindi ka pala nkikinig, sana inin'form mo ko para nmn hindi ma sayang tung laway ko duuh!" hurmintado niyang sabi, kakaiba talagang bunganga ng bruhang to nkaka'irita.
"so ano bawal na mag'isip ngayon ganon!? na'iirita kng sabi "pwede paminsan'minsan lagyan mo ng break yang bungaga mo!" mahinang singhal ko.
"Woooww! so kasalanan na pala ang mag'share ngayon? sarkastiko niyang tanong.
"hindi nmn, ano ba kasi yang pinagsasabi mo?
"ayoko na! nababadtrip na akong mag kwento!" nka'busangot niyang sabi.
"eh Di wag!" kunyaring tumalikod ako sa knya pagkatpos kng sabihin yun, dadaldal na nmn sana siya kaso dumating na yung lecturer nmin.
"Good morning class!" aniyang lecturer
"Good morning miss!" sabi naming lahat.
Dahil first day of school ngayon puro pagpapakilala lng ang ginawa nmin bawat subject tsk! super boring.
"uyyy! ano ulit yung dapat mung sasabihin kanina?" kinalabit ko si Air hindi ko na talaga matiis ang pang'snob niya lalo pa't nabobore na ako.
"Gat! sorry na" pangungulit ko, with matching pa awa face para effective. "sige libre nalang kita ng lunch peace offering ko" bigla nmn siyang lumingon pagkatapos kng sabihing libre PG talaga tong babaeng to ubos allowance ko pag nagtatampo to pagkain lng kapalit.
"sige pati snack huh!" #ngitingTagumpay! abay di lng to bratatat abusada rin pala, di pala good idea ang libre sa babaeng to nkaka'butas ng bulsa haayss! bakit ko ba naging Bestfriend to!
"sige ba baka gusto mo pati dinner?" sarkastik kng sabi at ngumiti ng napakalaki.
kriiiinng kriinng!
"okay class enjoy your lunch! you're dismissed!" sabi ng lecturer nmin at nauna ng lumabas ng room. Nag takbohn nmn ang mga kaklase ko palabas.
Swabe nmn akong naglakad pababa ng hagdan nasa likuran ko si Air kasama si Eashia ang aming council president may pinag'usapan sila tngkol sa mga upcoming events ng school, vice kasi tong PG kong jumega.
"ano yun? gulat na sigaw ni Eashia agad nmn akong lumingon sa kng saan nka turo ang kamay niya, mga nag kukumpolang studyante ang nakita ko. Lumapit ako para mas makita kng anong nangyayari mabilis nmng sumunod sa'kin ang dalawa.
"Win parang may nagrurmble aah!" sabi ni Air ng maabutan ako sa paglalakd. Hindi ko siya pinansin, nagpatuloy lng ako sa paglapit. Binulsa ko ang dalawa kng kamay at swabeng naglakad, nagbigay daan nmn ang mga students ng makita ako. Nang tuloyan ng mawala sa paningin ko ang mga taong nka harang bumangad sa paningin ko si Diego may kinukwelyuhang lalaking sobrang puti na akala moy nka'lunok ng Glutathione. Dadagmalin na sana niya pero hinawakn ko agad ang kamay niya
.Win!" gulat niyang sabi habang nanginginig na binawi ang kamay niya sa pagkaka'hawak ko.
"Ano na nmn to Diego? first day na first day nka'kita kna agad nang bibiktimahin, akala ko ba nagkaka'intidhn na tayo sa bagay nato?" na uubosang pasensyang sabi ko.
"akala ko nasa ibang bansa kana!?" mahinang sabi niya.
"aahh! kaya pala gulat na gulat kang mkita ako!" kumokulo na talaga ang dugo ko unang araw ng klase grabe hanep mka pang'trip tong gago, tinig'nan ko siya ng nkakamatay na tingin at hinablot ko ang kwelyo niya "tigilan muna tong mga katarantaduhn mo Diego huh na'uubos ng pisi ko sayu!" pabagsak ko siyang binitawn inilalayan nmn siya ng mga kampon niya para tumayo.
YOU ARE READING
Forever Your's 💞💘 (On Going)
Fanfictionpaano ba magmahal kng alam mong may limitasyon ka? paano ba patuloy na mabuhay kng mismong ang buhay sinusuko'an ka? bakit ang unfair nang mundo? kng kailan gusto munang mabuhay tsaka ka nmn aayawan ng buhay, noong hinihiling mong mawala binuhay ka...