INTRAMURALS

6 1 0
                                    

AIR POV.

Hindi ko na naabotan si win ang bilis niyang tumakbo daig pa sa bilis si flash tss! Sinuyod ko muna ang buong floor baka nandito lng siya pero kahit anino niya wala akong nkita. Hinintay ko munang mag bell para sa second subject tsaka na ako bumalik sa classroom!

"Ano te naabotan mo?" Bungad sa akin ni Cj pagka-upo ko. Umiling-iling nlng ako dahil napagod ako kakatakbo grabee daig ko pang sumali ng track in field. "Hahaha taray talaga ni baklang win mala flash kong tumakbo " natatawang aniya natawa narin ako sa reaction ng mukha niya, baklang to talaga.

"Ano kaya yung nkasulat sa papel?" Kapagkuway tanong ni Eashia sa likod namin, mukang tulad ko nakita rin niya ang ekspresyon ni win kanina pagkabasa sa papel. Minsanan lng namin nakikita ang ganoong emosyon ky win kadalasan ay walang makikitang ano mang emosyon sa kanya at sanay na kami roon. Pero kanina kinbahan ako ng makita ko sa mga mata niya ang pagtitimpi.

"Majoy?"

"Eashia bakit?"

"Nabasa mo ba yung laman ng sulat? Sinong nagbigay nun sayo?" Sunod-sunod na tanong ni Eashia napamaang nmn si majoy nabigla ata sa daming tinanong ni bakla hahahaha bratat talaga like me.

"Aba malay ko! Nka patong lng yun sa disk nkasulat sa harap na pakibigay ky win kaya ko inabot sa kanya." Natatarantang aniya, magtatanong pa sana si Eashia pero dumating na si miss Quison Kaya nagsibalikan na ang lahat sa kanilang upoan.

Nakatingin ako ky miss pero yung utak ko lumilipad sa kalawakan kuda siya ng kuda pero wala ni isa ang pumasok sa ulo ko.

"Miss Arzical?" Na alimpungatan ako sa malakas na tawag ni miss. Nagtinginan nmn silang lahat sa'kin tinignan ko lng sila ng nanunuyang tingin bago bumaling ky miss.

Walanju nmn talaga oh, win kasi eeh!

"Nasaan ba focus mo miss Arzical, I called you so many times." Nakapamewang aniya

"Sorry miss!"

"Hindi porket matalino ka ay hindi kana makikinig sa mga discussion ko." Yumuko nlng ako dahil wala ako sa mood baka masagot ko lng siya ng pabalang.

"Feeling kasi."

"Oo nga akala mo kng sinong matalino."

Bulungan ng mga ingot kng classmates tch! At least ako may ibubuga eh kayo puro lng pagpapa ganda ang alam.

Nka uwi nako't lahat pero hindi ko parin siya nkikita. Nagdesisyun nlng akong magluto ng hapunan para hindi ako mabagot kakahintay.

"Air nasaan si win? Bakit hindi pa siya  umuuwi?" Si nana. Hindi ko nmalyang naka uwi na pala siya galing café.

"Kanina kasi may nagpadala ng sulat sa kanya, pagkabasa niya nito tumakbo siya agad hindi ko na siya naabotan nilibot ko na ang buong school pero ni anino niya hindi ko nakita." Mahabang paliwanag ko, batid Kong kinakabahn rin si nana sa posibleng mangyari dahil bukod sa akin alam rin niya ang nakaraaan ni win.



Forever Your's 💞💘 (On Going)Where stories live. Discover now