Tuwang-tuwa ako hanggang sa magpaalaman na kami, katulad kanina ay kasabay ko pauwi si silver. Hindi ko pa ina-add ang mangkukulam pero atleast alam ko na kung anong isesearch ko diba? Mahirap nab aka mahuli pa ko nila lalo na tong unggoy na kasama ko.
“oy, eto nga pala yung new release ng filipino publication natin sa school for freshmen, na feature tayo kaya binigyan tayo nung Editor-in-chief. Wala ka nung enrolment kaya sakin na lang nila pinabigay. Nabasa ko na yan at nakakatuwa kasi pinapakilala nila tayo. Minsan nga naiisip ko binebenta nila tayo. HAHAHAHAHA” sabi niya sabay paltok sakin nung newspaper namin.
“HAHAHAHA. Ganun talaga, hayaan na. Basta ba mapapanatili nila tayong safe at nasusunod parin ang rules na bawal tayo pagkaguluhan sa loob ng school pwera na lang kapag Knights’ hour ng club natin e. Okay na yon.”
“ Oo nga naman. Bakit kasi ang gwapo ko, Hidalgo? Nadadamay tuloy kayo H—Aray naman! HAHAHAHA”
“masama na ang tabas ng dila mo Enriquez HAHAHA. Bumaba ka na jan at nandito na tayo sa tapat niyo kumag!”
“Osige. Ingat kahit sa makapaliko ka lang. Tanga ka pa naman. HAHAHAHA” sabi niya sabay baba ng kotse. Tarantado talaga tss.
Di naman nagtagal nakarating narin ako sa bahay, nagpaalam naman ako kila mommy na tataas na ko ng kwarto dahil kumain na rin naman ako kila benjie. Nagmadali akong tumaas dahil babasahin ko pa ang newspaper namin at magtutuos pa kami ni Madrigal HAHAHAHAHA. Lagot ka sakin ngayon ha!
Searching : Mariyah Madrigal
Click: Add as a friend
Message: Good evening, Chase Hidalgo of knights here. Yung sa parking lot, remember? Accept mo a? Real account to so there’s nothing to worry about. J
Feeling ko ang bait-bait ko sa message na yon. HAHAHAHAHA. Good mood ako e. Saka ko na siya haharapin. Mariyah Madrigal, hindi mo kilala ang isang Chase Hidalgo? Pwes ako mismo ang magpapakilala sayo. HAHAHAHAHAHAHA
Naglog-out muna ko at babasahin ko tong newspaper na binigay ni silver. Tss Bakit nasa front page agad kami? Nangingiti na lang ako dahil unti-unti ng natutupad ang pangarap ko at pangarap ng grupo. Unti-unti na kaming nakikilala at dumadami na ang mga projects namin.
*
“Knights ng Unibersidad ng Castellar” ang title ng article tungkol samin. Sa tingin ko ay ipapakilala lang naman kami HAHAHAH.
Marcus Rockwell “Marcus” Ho- (Half korean- Half pinoy/18 years old. Incoming second year college – BS Computer Engineering. Drummer of the knights.) Pinakamatanda pero pina sweet sa grupo. Sa bawat sinasabi niya ay kikiligin ka –yan ang sabi ng mga “angels” niya. Dapat ay incoming thir year collee narin siya ngunit tumigil siya ng isang taon at nagtungo sa korea. Sa ngayon ay single daw siya at open sa relasyon kaya ang mga “angels” niya ay umaasang sana’y isa sa kanila ang maswerteng mamahalin ng isang Marcus Ho.
Benjamin “Benjie” Sy – (Chinoy/18 years old. Incoming third year college- BS psychology. Pianist of the knight.) Pinakatahimik at pinakamailap sa babae pero hindi sumusuko ang mga “angels” niya at tuloy parin ang pagsuporta. Ang sabi ng mga ito ay ang pagiging suplado nito ang nakakuha ng atensyon nila. Sabi rin ng mga ito ay kapag naririnig nilang tumutugtog ng piano si benjie ay di mo maiiwasang tumahimik at namnamin na lang ang musikang lumalabas sa bawat pagtipa nito. Musika ang halos lahat sa kaniya. Di man siya kasing approachable katulad ng iba sinasabi namang siya ang pinaka gentleman at marami na ang naka “witness” nito. Wala namang nakakaalam tungkol sa lagay ng puso nito, ganon siya ka pribado.