Chapter 5 : Unang Araw

31 1 0
                                    

MARIE'S POV

Bakit kaya ako ipinatawag ni Dean sa office nya dahil ba dun sa nangyari kanina?

Eh parang malabo naman na yun ang dahilan kung bakit niya ako ipinatawag eh ano naman pakialam nya dun eh hindi naman kami nag-away nagka-sagotan lang kami at siya panga ang dapat na parusahan dahil siya talaga ang nang aaway sa babae ay este Maze pala siya kaya siya rin ang may kasalanan kung bakit pinagtawanan at binubully nila eh.

Unang araw palang eh binubully agad , ano ba yan at yan na nga ang sinasabi ko eh na ang paplastik nila at mukha silang tupperware dahil ang kakapal nilang plastik at wala ng mamakapantay pa roon.

Ano kaya ang gagawin nila kung makita nila si Angelic?!
hahahaha

'Ting-ting 💡' biglang nagliwanag ang aking isip.

Alam ko na may naisip na akong paraan.

hahahahaha

ang ganda talaga ng plano.

habang naglalakad ako ay may naaninag akong lalaki na para bang nagmamasid at may sinusundan.

Sino kaya siya at sino kaya ang sinusundan niya.

Hindi ko naman napansin na may lalaking tumatabok nang mabilis patungong sa sakin kaya ayun na tumba ako at napaupo sa sahig.

Aray!!! ang sakit ng pwet ko dahil malakas pagkakabagsak ko sa sahig.

'Yan ang napapala ng taong hindi tumitingin sa dinadaanan.'

'Ay wow kuya ikaw kaya tong mabilis ang takbo at nakabangga ng tao tapos ang lakas-lakas mo pang magsalita at makapaglait.'

'Try-try mo naman minsan mag-sorry. Lodi kita kuya kaya bibigyan kita ng award na best in manner.Hahahah hiyang-hiya naman ako' sa'yo.

" Sorry naman ha.hindi kasi ako tumitingin kung may taong mabilis tumakbo" sarcastic way na pagkasabi ko.

"Buti naman at alam mong kailangan mong mag-sorry".

'wow ang bait mo naman at hindi mo naman sinabi na nakatapak ka pa pala sa lupa kung hindi ay isiipin kung lumipad kana sa sobrang lakas ng hangin'

"Pangit kana nga lampa ka pa ,NERD"

'wow pinagdiinan niya pa ang nerd.'

"And one more thing bawas-bawasan mo ang pagkain para hindi ka haharang-harang sa daan yan tuloy natumba ka pa."saka umalis na para bang wala nangyari.

'wow unang araw ko palang ito na ang inabot ko sa mga walang hiyang mga estudyateng wala matinong ugali at hindi nakapag-aral eh nag-aaral naman sa school na'to at saka prestigious school kaya ang paaralan nila at wow! ang daming sinabi eh hindi man lang sinabi ang sorry,lodi ka na talaga nakin.'

Hindi ko namalayan na narating ko napala ang office ng Dean.

Kumatok ako nang dalawang beses tsaka ko narinig ang sabi ng dean na tuloy.

"Good Morning po" bati ko sa kanya.

Syempre nag-po dahil matanda siya kaysa sa akin ang galang ko noh?!

"Good Morning din Iha, Have a sit" sabi ng dean.

Umupo naman ako sa upuan sa harap ng table niya.

"Ipinatawag kita dahil may sasabihin ako sayo." -Dean

dug.dug.dug.dug.dug.dug dug.dug.

Ano kaya yun?

"Pinatawag kita dahil gustong kung tanongin ka sa Unang Araw mo sa paaralang ito." Sabi ni Dean.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 15, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Always Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon