Sor.
Why I am feeling like this? Naiinis ako dahil parang pinaglaruan lang ako ni Kia but I think I am just too assuming. Wala lang naman yon' sa akin ang nangyari these past few days. I'm used to this, kissing someone then after that parang wala lang. Pero bakit parang nasasaktan ako sa nalaman ko? Bakit ba ako naiinis? I just shook my head to get away with my stupid thoughts on my head.
Naglalakad lang ako sa campus at nag pahangin muna. Nag vibrate bigla ang phone at kinuha ko ito sa bulsa.
1 message received
From; 09092345431
Hi. It's me, Maybelle :)
Napabuntong hininga nalang ako at ibinalik ang phone ko sa bulsa.
"Instead of thinking Maybelle, why am I thinking about Kia? I don't know if I am still confused with this feeling. Makita ko lang si Kia ang saya na ng araw ko and it makes me smile like a fool. Bakit ba ako nagkakaganito? I've never felt this way before, ngayon lang!" Inis na sabi ko sa sarili ko habang sinipasipa ko ang maliliit na bato.
"Soria!" Napalingon ako sa tumawag sa akin. Nanlaki ang mata ko at tumakbo ako ng mabilis palayo sa kanya.
"Why I am even running?" Napatanong ako sa sarili ko. Hihinto na sana ako pero hindi ko namalayan na may malaking bato pala at nadapa ako.
"Araaaaaaayyyyy!!!" Napaungol ako dahil sobrang sakit ng paahan ko. Lumapit si Kia sa akin na humihingal.
"What the heck?! Bakit ka ba tumatakbo?" Bungad niya sa'kin at tinulungan niya akong tumayo.
"Ouch, I think I sprain my ankle." Reklamo ko while trying to stand on my own.
"Tss." Yun' lang ang reaction niya at inalayan niya ako pa punta sa infirmary buti nalang at hindi ito kalayuan.
As she guided me I smell her strawberry perfume. Bakit ba sobrang bango niya?
Dumating na kami sa infirmary at tinulungan agad kami ng nurse. She told the nurse what happened at hiniga ako sa bed habang nakatitig lang si Kia sa akin. Binigyan ng cold compress ang paahan ko ng nurse dito.
"What are you staring at?" Mataray kong tanong sa kanya.
"Miss Kia, aalis muna ako saglit may kukunin lang ako sa guidance office. Hindi naman namaga yung paa niya pero she still need assistance, bantayan mo muna siya para sa akin." Bilin ng nurse at tumango lang si Kia.
Umupo si Kia sa tabi ko at tinitigan niya ako after the nurse left. Kami lang dalawa dito sa infirmary.
"What?" I crossed my arms at tiningnan siya.
She held my right hand at parang may kuryente dumaloy sa katawan ko.
"Kia what ar-" Nabigla ako sa ginawa niya.
She stole a kiss from me. Hindi ko namalayan she's kissing me and I was about to respond to her kisses but I just remember what I just knew.
Pak!
Napatigil siya at umiwas ng tingin sa akin. Hindi ko alam kung saan ko pinulot yung lakas na masampal ko siya.
"How dare you! Bakit ka ba ganito Kia? Are you out of your mind?! You already have a boyfriend! Bakit mo ginagawa sa akin to?!" Maiyak-iyak na sigaw ko sa kanya.
I always end up crying dahil sa galit o inis pero pinigilan ko ito.
"Sor-"
"What? Sorry na naman?!" Pagputol ko sa sasabihin niya.
BINABASA MO ANG
My Perpetually Sunshine
Romance"You will always be my sunshine even you left me and love another."