[Micah's POV]
Sumasakit nanaman ang ulo ko.
Tapos sumabay pa yung mata ko.
"Ate okay ka lang ba?" tanong saken ni Erica.
"Okay lang ako." sagot ko kahit parang nanghihina na ako.
Naglalakad na ako papuntang Admission office.
"Micah okay ka lang?" tanong saken ni Ma'am Elynne.
Umupo muna ako dun sa couch tapos nakita ako ni Ma'am Ge.
"Micah halika nga dito saglit." sabi ni Ma'am Ge kaya lumapit ako.
Lumapit ako kay Ma'am tapos umupo sa upuan sa harap ng table nya.
Inilabas nya yung pang-BP nya tapos inayos yun sa kamay ko.
Binip na pala ako.
After some seconds ..
"80/60, low blood." sabi nya.
"Pero diba Ma'am last week parang normal lang ako." sabi ko.
"Wag kang masyadong pabaya sa sarili Micah. Kailangan mong maging matapang para sa pamilya mo." sabi ni Ma'am.
"Opo Ma'am." sabi ko.
"Ohh, Micah bakit para kang zombie?" sabi naman ni Sir Cyrel.
Nagpoker-face na lang ako kay Sir. "Sire wala po ba talaga kayong masasabing matino kahit for once?" tanong ko.
Umupo sya sa harap ko tapos nagsalita. "Depende sa mood ko." tapos nag-smile pa.
Kakapangluko lang talaga si Sir. Pasalamat ka gwapo ka.
"Micah?"
Napatingin ako sa nagsalita.
"Mameeeeeeeeee !!!!!!!!!!!!" tumayo ako tapos hinug ko si Mamii Jessa.
Graduate na sya ng AMA kaya nga hindi ko na den sya masyadong nakikita.
"Aba ang bata hyper ka de? Bakit parang kanina," she distance herself "mukha kang namatayan?"
Nag-pout na lang ako. Si Mamii kase kahit na sobrang ang dami kong problema sa mundo, sya lang talaga nakakapagpasmile saken. Iba kase sya. Alam nyo bang 22 years old na sya pero mukha pa din syang 15 years old? (A/C: In real life basis po yan .. Mukha po kase talagang bata si Mamee Jessa.)
"Mamee dun na lang tayo sa labas. Gumaan pakiramdam ko nakita kita." sabi ko tapos lumabas na kame.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
[Kaelle's POV] (A/C: Teka sasakit ulo ko neto .. Hindi ako marunong maging dragon xDD)\
Presently papunta ako ng AMA para sa kapatid ko.\
Pero ang totoo gusto ko na deng makita ang batang si Micah.
It's been years since I last saw her.
The girl that can make me smile kahit na parang gusto kong mang-away.
Tanda ko pa nga nuon.
*FLASHBACK*
"Who are you?!" sigaw ko.
Nandito kase ako sa office ni Dad ng biglang may pumasok na hindi ko kilala.
"Don't tell me you already forgot all about me Kaelle." he said in a huskly tone.
And that is why I hated to see him now know his presence.
He was my longest boyfriend.
"So what if I have already forgotten all about you Joseph?" I asked back.
"You're hurting me with that attitude Kaelle." he said.
"And so?"
'I'm sorry if I did that to you. It's just ---"
Itinaas ko yung kanang kamay ko as a sign to shut up. "You don't have to explain Joseph and I don't want to dig and bring back our past. Just tell me what you want."
"I just want you back."
I was schocked at his declaration.
"Me back? Your nuts!" I exclaimed.
"Please Kaelle! You're my ---"
"Noona!"
Then a pretty boy comes in the office with a cute girl.
"Chase what are you doing here?" I asked then walks to him.
"I just brought Micah here. And" looks at Joseph, "Who is he?" he asked then points at Joseph.
"He's just no one." then I walked to Micah. "Hi there cutie." I said then smiled.
"Hello po." she said then smiled.
Such a cute girl.
Nakalimutan ko tuloy ang presence ni Joseph kung hindi pa sya nagsalita na aalis na.
*END*
I don't know but kahit sa pics ganon din ang effect nya saken.
"Ma'am purpose of visit po?" tanong nung guard sa gate nung tumigil ako.
"I want to visit my brother's proffessors here." I said.
"Sige po Ma'am. Deretchuhin nyo na lang po itong daan na to tapos magpark na lang po kayo dun."
"Thank you." then I drived.
Pagkatapos kong mag park ay nag-sign lang ako dun sa isa pang gwardya tapos pinapasok ako sa isang office.
"Ma'am tawagin na lang po namen ang mga prof ni Vincent." sabi nung babae.
"Thank you."
"Pana patawag nung mga prof ni, ay teka. Micah ikaw na lang pala."
Napalingon ako sa bagong pasok.
So this is Micah presently?
She turned into a matured one.
"Anu pu yun Ma'am Elynne?" tanong nya.
"Patawag ng mga prof ni Vincent."
"Ehh?! Baket po ako?"
I just laughed at her. Alam kong at nararamdaman ko na galit talaga sya kay Vincent.
"It's okay, I also want to talk to you Micah. If you don't mind." I said then smiled.
Kahit na parang nag-iba itchura nya, ganun pa din ang effect nya saken.
She is like my own real little sister.
"Ahmm, bakit po?"
"I just missed the little Micah that my brother love."
============================================================
Sa school pa ako nag UD xDD