23th Rose --- The Second Rose "You"

89 4 8
                                    

Alam nyo bad trip ako pero dahil mahal na mahal ko ang mga tao or mga karakter sa story na to. UD ulet.

=================================================================

[Terrell's POV] (A/C: Eto ang isa pang mahirap ng POV. Si Noona Mei keri keri ko pa pero ngayon lang ako mag-PPOV ng taong hindi ko masyadong kilala kaya sana po walang violent reaction. Try kong ilabas ang snobish side ko, kung meron man. XD)

"Tol, may meeting tayo. And I want you there." 

Napalingon ako sa nagsalita mula sa mga papeles na binabasa ko.

My brother, Tyrell.

I leaned back at my backseat.

"My secretary haven't informed me about this meeting you want me to attend to." I answered.

Naglakad na sya papalapit saken.

"You don't have to be informed by your precious secretary, because I decided it. Without any further notice." he said then seats at the visitor's chair in front of me.

"So what's this meeting all about?" I asked due to curiousity.

I never got into any meeting without any known details.

Mahirap yung sasama ka sa isang meeting na hindi mo alam kung para san ba yon.

"Just go there. All you need is to listen." he said then got out my office.

Minsan talaga parang weird yung kaaptid ko pero pagdating sa kalokohan, lagi kameng magkasama nyan. (A/C: Based na den po sa mga nabasa sa wall ni Kuya Terrell.)

Ibinalik ko na lang ang attensyon ko sa mga papeles sa harap ko.

Pero ewan ko ba.

Hindi ko den magawa dahil ng isang taong biglang sumagi sa utak ko.

Then I smiled when I saw her image at my mind.

"I'll see you again, Kaelle." sambit ko na lang tapos napapikit na.

----------------------------------------------------------------------------------------

[Kaelle's POV]

Hulaan nyo kung nasan ako ngayon.

Nandito lang naman ako sa building ng mga Valliere. *evil laugh inserted*

Ang talagang kakausapin ko ay ang Vice President ng Valliere Group of Companies.

Dahil may contract na dapat na silang pirmahan para sa isang joint project ng mga kumpanya namen na mga 4 years ago pang napagkasunduan at ngayon nga pagtitibayin at gagawin.

Dere-deretcho lang ako sa conference room.

Saulo na nung tauhan ko ang dadaanan since sya ang pumupunta dito para sa mga pirmahang dapat gawin.

"Ma'am please seat here as we wait for the Vice President." sabi ng aking secretary.

Hindi na ako sumagot at tiningnan ko na lang yung folder na nakalagay sa harapan ko.

Maya maya pa ay may pumasok na.

Rinig ko lang naman pero hindi ko pa den nilulubayan ng tingin ang aking binabasa.

I'm reviewing the contract.

May pagka luka luka man ako at times but when it comes to work I'm the other side around.

"Good Morning Miss Blake."

Napatingin ako sa bumati saken and to my surprise ...

O.O

Her Blue RoseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon