19th Rose --- Mr. Dimples/Sungit Terrell Achilles Valliere

142 4 9
                                    

PAUNAWA: ANG ISA PANG CHAPPY NA ITECH AY PARA SA AKING ISA PANG CRUSH .. ORIGINALY DAPAT AY ANG PARTNER NYA AY SI NOONA MEI PERO DAHIL NGA MAS MAY SPARK SINA MISS KAELLE AT KUYA (WAAAAAAAAA !!! KUYA ??o.O) TERRELL SILA NA LANG KESA SA ETCHUSERANG SI NOONA .. KAYA ANY VIOLENT REACTIONS PM NA LANG AKO .. SALAMAT !!!!

======================================================================

[Kaelle's POV]

Patayo na ako ng biglang ....

"Ohh shit!"

Napatingin ako sa nadumihan kong damit na ngayon ay natapunan ng french fries. (A/C: Plano ko sana cokefloat den ang kaso nga si Eonnie Ayani ang sabi galet daw sa kanya si Kuya Terrell kaya ayun hindi daw nya matanong kung ano ang gusto nya sa McDo.)

Tapos napatingin ako sa walang hiyang may rason kung baket nagkalat ang mga french fries sa sahig.

o.O

"Baket ang gwapo mo?" yun lang nasabi ko.

He's tall, with I think a muscular body and an angelic face.

Mukha syang model.

Tapos sa suot nya ngayon?

Kulang na lang pakpak at halo.

"Damn lady! Natapon mo yung order ko tapos yan ang sasabihin mo? Are you out of your mind?" galit na sabi nya.

Yun ang nagpagising saken sa realidad.

Na isa syang DEMONYO at hindi isang ANGHEL.

"Ako papala ang may kasalanan? Sino kayang hindi makitang tatayo na ako tapos biglang dadaan sa likod ko?" sigaw na sabe ko.

Wala akong pakealam kung napagtitingin na kame ngayon.

Isa sa mga pinakafavorite dress ko ang suot ko gnayon For Pete's Sake!

He just smirked at me then said, "Alam mo laos na palusot na yan para makuha ang atensyon ko Miss. Ngayong nakuha mo na talaga ang atensyon ko what do you want?" maangas na sabi nya.

Nakapamewang na ako ng magsalita na ulet ako, "And who are you para hingin ko ang atensyon mo? I don't even know you!"

"You don't know me? Really? Your lame reasons are so old, lady."

"I don't care about you Mister who ever you are! Now get out of my way para mawala ka na sa paningin ko!" sabi ko.

"As if I'll let you go that fast, lady. You need to pay that food that was just thrown because of your attention seeking."

At dahil sa sobrang irita ko, naglabas ako ng isang malutong na 1000 pesos na buo tapos inilagay ko sa kamay nya.

"There! So get out of my way!" sabi ko tapos naglakad na ako papunta kina Ayani na tulala saken.

"I really hate guys like him! Sayang gwapo pa naman!" sabi ko tapos naghalukipkip na ako.

Tinap naman ni Mei yung balikat ko, "Yeah, sayang." sabi pa nya.

"Sino po ba kase yun Ate Kaelle?" tanong saken ni Micah.

"I don't know him! Ang lakas nyang sigaw sigaw ang isang Kara Elloise Blake?!" sigaw ko.

Si Mei naman napatingin kay Ayani natulala na nakatingin sa loob ng McDo.

"Huy! Baket ka tulala?" tanong ko na lang.

Tumingin na sya samen tapos, "Terrell!" sigaw nya.

After nun napatingin kame sa sinigawan nya at may lumapet samen.

What the hell?! Magkakilala sila?

"Magkakilala po kayo Ate Ayani?" tanong ni Micah tapos tinuro yung dalawa which is Ayani and the guy naming Terrell.

Ayani just laughed then that Terrell guy looked at me.

"Problema mo? Makatingin ka." sabi ko tapos nag-side view ako.

Tinuro nya ako tapos may tinanong kay Ayani, "Kilala mo sya?" 

Tumigil na sa pagtawa si Ayani tapos sinagot na sya, "She's my childhood friend Ge-ge."

"Ge-ge?" sabay pa nameng tanong ni Mei.

"Di po ba ang meaning ng Ge-ge is Kuya in mandarin?" tanong ni Micah.

Maang akong napatingin sa kanya tapos sabi, "Magkapatid kayo?"

"Actually, no. We're cousins." then he points Terrell, "And this guy is my eldest cousin. Terrell Achilles Valliere"

My jaw dropped.

Pinsan nya ang masungit slash mayabang nato?!

Tapos biglang nagsmile si mokong at ----

*O*

Ang lalim ng dimples.

Ang alam ko bihira lang ang  ganyan.

Yung sobrang lalim ng dimples.

And mind you.

Both cheeks nya may DIMPLES na parang hinukay!

"Hanggang ngayon Ge-ge ganyan ka pa den. Wala ka bang planong magbago?" tanong ni Ayani.

Biglang may nagtaas ng baba ko, "Papasukan ka na ng langaw." sabi pa ni Mei.

"Why should I change? Peopl will still seek my attention because I'm handsome." he said then chucked for a while.

Antipatiko.

"Oh! Ge-ge I forgot to introduce you to my friends." sabi ni Ayani.

She points everyone of us.

"This is Mei, then Micah and ahhmmm, my childhood bestfiend and business partner Kaelle. Kara Elloise Blake."

"The owner and CEO of Blake Industries?" tanong nya.

Aba at kilala pala ang kumpanya namen?

Nakataas ang isang kilay ko ng sagutin ko ang tanong nya, "Yes, the one and only."

Bigla nyang inilahad ang kanyang kamay.

"Fancy meeting the owner and soon to be business partner of the Valliere Group of Companies."

Tumalikod na lang ako then said, "Whatever!" tapos naglakad na.

Ang ganda na ng araw ko dahil ni Micah pero sinira naman ng nakakairitang lalakeng yon.

Pero aaminin ko.

Kung hindi lang sya naging ganon saken?

Baka nagustuhan ko pa sya.

==============================================================

Sana po hindi magalet si Kuya Terrell saken ..

And Miss Kaelle tnx po pala sa pagbabasa ..

At ikaw Eonnie Ayani, makipag bati ka naaaaaaaaaaaaaaaaaaa !!!!!

Now naaaaaaaaaaaaaa !!!!!!!!!!!

Tnx po !!!

Si Terrell Achilles Valliere po pala ==============>

Her Blue RoseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon