si Jeff ay 10 anyos at si Len ay 8 anyos. Tuwing Buwan ng Mayo at sa loob ng Buwan ng Mayo umabot hanggang 3 taon na consorte/escort ni Len si Jose. Mayroong Lihim na Paghanga o Crush sa angking kagandahan ni Len si Jeff. Noong ika-12 anyos ni Len ay hindi na kinuha si Jeff bilang consorte/escort ni Len. Sumakit ang damdamin ni Jeff Lalo na nakikita ang iba't ibang kabataang lalaki ang consorte/escort ni Len. Hindi na iyon na sundan pa maliban sa pag sapit ng ika-18 anyos ni Len na naisayaw ni Jeff si Len sa huling pagkakataon. Hindi na sila nagkita o nag-usap pagkatapos ng kaarawan ni Len. Kasalukuyan si Len ay nasa 34 anyos na.
Si Jeff ay 20 anyos at si Gloria ay 20 anyos magkakilala sila mula noon pa sa St. Mark University bilang magkaklase sa Kolehiyo sa larangan ng Edukasyon na pang Elementarya. Magkasabay silang umuwi mula sa Hope Christian School mayroong sakit ang anak ni Gloria sa unag asawa kailangan niya ng pera para pambili ng gamot ng bata na binigay ni Jeff. Na sundan iyon ng makaharap ni Jeff ang boyfriend ni Gloria na pinagbabawalan si Jeff na makita si Gloria. Kaya napilitang mag-resign ni Gloria at lumipat ng ibang paaralan. Si Gloria ay humihiram ng pera kay Jeff kapag nagigipit. Nahihirapan naman si Jeff sa pagtitipid ng perang na iwan sa kanya. Kaya nakipag-break kasama na ang pagpalit ng numero ng telepono sa bahay at sa mobile phone para hindi na guluhin si Jeff ni Gloria at kahit sinong tao. Umabot pa iyon sa paglagay /pag-report/pag-blotter ng mga inisidente na panggugulo ng nasabing boyfriend ni Gloria na si Ronald na nakatira sa Centerpoint Subdivision. Kasalukuyan si Gloria ay nasa 37 anyos na.
Si Jeff ay 30 anyos at si Julie ay 28 anyos magkakilala sila mula noon pa sa Hope Christian School dahil sa kailangan niya ng Scout Coordinator sa Elena Academy pinalipat niya si Jeff sa school na siya ay Guidance Counselor. Kalalabas lang ng pangalawang kumbento si Julie dahil matagal na niyang pangarap ang maging madre na lingkod sa dambana ng diyos. Sinamahan ni Jeff si Julie sa paglilingkod sa dambana ng diyos bilang Liako Ministro sa Salita at Tagapahubog ng mga Lingkod Dambana sa grupo ng mga Kabataan. Hindi pa rin mawala sa isipan ni Julie ang pagpasok sa kumbento ng mga madre kaya tuwing Sabado at Linggo wala siya sa Parokya kasi siya ay tumutungo sa mga Kumbento ng mga Madre. Dinidigahan ni Jeff si Julie pero nanatili ang pagmaamdre. Nag-resign si Julie at patuloy sa pagsama sa grupo ng mga Religious Order. Nag-resign na rin si Jeff sa Elena Academy. Kasalukuyan si Julie ay nasa 35 anyos na.
Kasalukuyan si Jeff ay nasa 37 anyos na.
Paunawa:
Maaari kayong magbigay ng inyong katanungan, suwestiyon, opinyon, komento.
BINABASA MO ANG
Mahal mo ako o ang Pera ko? Book 1
Любовные романыMahalaga ba ang Pagmamahalan (LOVE) o Kayamanan/Kaperahan (RICHES/MONEY) sa pagitan ng Isang Lalaki at isang Closet Beki? Si Closet Beki ba ay Lalaki o Binabae? Si Closet Beki ay naghahanap ng isang Lalaki na magmamahal sa kanya at mag-aaruga sa kan...