Kai's Point of View"Appa!/Dad!"
Tinanggal ko ang suot kong shades at lumingon sa paligid
"Over there, Kai-ssi." sabi ni Sehun saka tinuro yung dalawang binata na balot na balot. I frown with the sight and walk towards them with Sehun trailing behind me. They both grin at us and gave us a hug "Nak, wala ka bang fashion sense?" medyo naiirita kong tanong kahit si Sehun eh medyo naasiwa sa pormahan ng dalawa "Naturingan pa man ding anak ng mga model pero ang pormahan dinaig pa mga jologs at jeje sa pilipinas." poker face na sabi ni Sehun kaya natawa ako habang napasimangot naman yung dalawa
"You should be thankful dad na sinundo namin kayo ni tito Kai. Nanlait pa kayo ng disguise." poker face na sagot ni Hunnie. Mag-tatay nga.
"What? You consider that crap as a disguise? An oversize baseball shirt, large worn-out ripped pants with colorful coats and stained scarfs? Tapos tinernuhan niyo pa ng bandana and nerdy glasses? Well, it was a perfect disguise but you both look shits." sabi ni Sehun, rolling his eyes "Wag mo na patulan yang anak mo Se. Atleast hindi tayo nahuli ng mga paparaz—" pinutol niya ang sinasabi ko by pointing at the group of paparazzis running towards us.
"This is crap. Let's get out of here." sabi ko "Well, I'll admit, those disguise are fvxk." dagdag ko pa
**
"Just give us a minute and we'll head to the dome together." sabi ko saka kumuha ng shirt sa maleta ko habang si Sehun ay pumasok muna sa c.r.. Alam niyo kapag nasa c.r. /le grins; syempre nagbibiro lang, may mga bata tayong readers eh.
"Appa, bakit nga ba kayo nandito sa Japan? Akala ko ba tutulungan mo si eomma sa restaurant niya? Tsaka si Kyunghee diba magpapatulong daw sayo?" takang tanong ni TaeOh, nakataas pa ang kilay. Naku. Baka bottom din ito gaya ng nanay niya. Wag naman sana.
"Well, we actually have some business to be finished here but Sehun and I won't take long. We have more schedules to finish back in Korea." sabi ko but that was just a cover up dahil sa totoo lang, ibang klaseng business talaga ang ipinunta namin dito. It was a favor that worries not just him but also us.
"What kind of business?" tanong ni Hunnie "It's none of your business, son. Now, kindly change your clothes. Nakakaasiwa sa mata." sabi ni Sehun ng makalabas siya ng banyo with a towel on his hand, drying his hair. Both kids shrug and grab some clothes on our luggage and change on the comfort room before we head down to the parking lot.
Using the latest car brought by the one and only Park Chanyeol the Great, we stopped by a restaurant to have some takeouts for the staffs and the kids— one of his orders.
"Appa! Ramen! Tsaka sushi! Pakidamihan lang ang chicken!" sabi ni TaeOh bago kami bumaba kaya tumango ako "Demanding yang anak mo ah." natatawang sabi ni Sehun kaya napairap ako "Says the one who has a brat son just like his father." sabi ko kaya siya naman ang napairap.
As they enter the restaurant, all eyes landed on us, whispering about our undying and very unrealistic charm. How handsome and how we look like gods from a mountain. Umupo kami sa isang four-seated chair at kinuha ang menu na inabot ng isang waiter na malawak pa sa dagat ang ngiti. Kilig pempem ni ateng.
Habang nag-aantay kami ni Sehun sa sandamakmak na tinake-out namin, bigla namang pumasok sina TaeOh. Pasaway na mga bata. Sabi ko ng sa sasakyan nalang mag-antay eh.
"Appa!" bati niya pa making me roll my eyes. Everyone gasped as they heared TaeOh called me appa. Bakit? Di ba sila nainform na may anak ako? Dalawa pa nga eh. Sinong nanay? Syempre ang pinaka-maganda na lalaki sa aking paningin, si Kyungsoo. Mahal ko yan si Kyungsoo kahit na mahilig mambanta yan, lagi pang may hawak na kutsilyo. Perks nga naman ng may asawang singer/chef.
"Lower down your voice, Tae. Mukhang nahihiya ang appa mo sayo." sabi ni Sehun habang naka-smirk pa
"What?! Kinahihiya mo ako appa?! Ang nag-iisa mong anak na gwapo na manang-mana sa inyo ni eomma?! Yung talented niyong anak ni famous chef/singer na si Do Kyungsoo ay ikinakahiya mo?!" nagdedeliryo ata itong anak ni Kyungsoo.
"May anak akong lalaki. Panganay. Mabait ay hindi eskandaloso gaya mo." sabi ko pa kaya napanganga itong anak ko. Hah. Akala niya ah.
"So you mean na itinatanggi mo talaga ako na anak mo ako?!" pahiyaw niyang tanong at padabog na umupo sa harap ko. Bastos na bata.
"Oo. Itinatanggi kita. Sige, magdeliryo ka pa dyan at ng maiwan ka na namin." sabi ko saka hinablot yung mga take-out orders namin doon sa waiter. Itong mag-ama naman eh panay ang pag-pipigil ng tawa "Grab some cab and head there on your own." sabi ko pa saka binitbit lahat ng take-out namin palabas.
**
It's been a week and here I am, sitting in front of my laptop while Sehun was sitting on a loveseat near the window, playing with the glass wine on his hand.
"How are we going to tell hyung, Kai-ssi?" tanong niya habang nakatingin sa magandang view ng tokyo
"I don't know, Sehun. I don't know." sagot ko habang nakatingin sa mga litratong nasa laptop ko. This photographs are just couples but this could be a huge proof that can prove one's thought about this thing.
The photographs that will break everyone.
BINABASA MO ANG
Firelight Entertainment || LFY Finale
FanficSuccessful life and soon to be heirs, what are the secrets beyond this entertaiment? ©️notmahstyle ✨