Yesha's pov." hoy, Animal !
Duh! ito na naman tong babaeng INGRATA ! spell PANGIT ? haha
" unsa man ?. Sagot ko!
" nganu tangilog man ka'g uyab?? uwagan man ka bayhana uyy!!. Si Panget.
" Hep hep ".. Si Best friend dumating.. " Ano na naman yang ginagawa mo sa bff ko ?".
" Saba diha!! tagalog-tagalog naa ta dre sa Mindanao busa pag bisaya!." Si Panget
" Aba! ehh sa diko alam mag Bisaya eh. Suntukin ko yang panget mong mukha dyan!." Sabay pakita sa kamao nya.
" hey guys." Isa ko pang Bff.. " what's going on here ?..
" kanang panget ayy. Ga una-una ana sya gwapa ra kuno kayo ta para sa iya. Inget si Panget bess." Ako sabay turo kay panget.
" Hahaha. Mag hilamos ka kasi araw-araw mukhang palaka."
" mao gyud! Duh adto nata guys. we're late you know." Sabay turo sa relo.
Mga Bff kayo na pakilala sa inyo bi. Tinatamad ako Hahaha.
PUTA! sabay sila!
Okey Anyways.
I'm Lian Jean Alferez, 17 . The WAR FREAK of this Group. Magkababata kami ni Yesha. The great Boyish Bitch yan kasi tawag sa kanya! mahilig kasi mag basketball. Duhh!! yan Lang kapoy man d.i paila ba ?? haha
Si tagalog girl naman.. :)
Hi. I'm Yen Park. Half korean , half pinoy, 17. The Pabebe of this group. Taga manila ako, Pinalipat ako ni Mama b'cuz may sinumbag (inupakan) ba tawag dito haha.. Basta may inupakan ako dun na Teacher hihi. Pabebe ako pero Maldita. Ayun nga pag dating ko dito. Nakilala ko agad sila Lian and Yesha, Mag kapit bahay kasi kami dito sila din ang naging gabay ko dito sa school and Good news for me kasi sila ang sikat dito sa School..
YESHA JAMES, Maganda, matalino, seryuso pero iba din pag magalit! kaya wag nyo gagalitin kasi kahit lalaki di sasantuhin nito. Tawag sa kanya The Boyish Bitch.
LIAN JEAN, may kunting utak haha
(Lian: Hoy gago ka ahh) chee!! maganda din (pero iba ang ganda ng Leader namin na si YESHA), Talented, Cheer dance leader, at WAR FREAK at sya ang pinaka malapit sa Gulo.dba ? Ang aastig ng mga bff ko!? Pakiss nga mga bessy sa pweet ;)
" Eww, Yuckss." Sabay nila sabi hahaha..
" Tsige guys. Una nako may dula man gud mi. Bye!."
" Bess? Are sure ? May klasi pa kaya tayo tapos ganyan suot mo ? nakapalada lang !." si Yen.
" Tssk! Naa ko'y extra mga buang. Lian, Pag tiknot huh? kay ako ra istadihan.K Bye!." Saka patalikod na ako sa kanila.
" Hoy buang! Unsa man ako e ingon ni ma'am? pangitaon na pud ka ato bayhana ka pesti!."
" Si Yen na bahala dyan! Alam mo naman ang ate mo." Sagot ko habang naglalakad na hindi tumitingin sa kanila.
" Puta ka Yesha!." Tawa nyang sagot.
Sa aming tatlo si Yen ang maraming naiisip na dahilan, ito naman si Lian laging Bad mood pero mabait ito. Sa amin ngalang hahaha.
" Pre! dude! Pretty! Sexy." yung apat na mukong. Dondon, jude, karl and john.Nag aabang na pala sa akin, Papunta na kami ngayon sa Gym. itong apat na mungol nito ang kasama ko lagi sa Basketball.
" Sexy, Kinsa ato kuntra karun?." Si karl.
Tinaas ko balikat ko bilang sagot.
" Sus. pildi ra gyapon na sila kay naa si james sa atua." Si john.
Yeh! James tawag nila sa akin.
Nang makarating na kami sa Gym. Ay may limang baboy na umaabang sa amin.
" wow sexy!." sabi ni manyak na baboy
" Sexy sa imong lubo!." Sagot ko.
Nag tawanan lang sila sa sinabi ko., Mga kaibigan ko din naman ito sila, mag kalaban lang sa bola.
Nag simula na ang laro, walang sinasanto itong mga muklo. kahit babae ako ay dindaganan padin pero wlang halong manyak! Dahil alam na nila kung ano mangyayari sa kanila.
" Wooohh still undefeated hahaha.."
" Piste! Perme nalang pildi. Mag pa niwang lagi mo mga ugok!.Sabay turo s mga kasamahan nya." Ohh nara 5000 oh." Si baboy sabay abot ng pera.
" Good job team!." Sabay-sabay namin at saka ng aperan!.
Sumasaya ako pag nakakahawak ng bola. Although Tek Wando naman talaga sport ko, ayaw kasi pumayag ni mama na mag basketball ako dahil pang lalaki daw , napilitan lang nga sya mag tekwando ako ehh!. Tssk.
" Pre mag snucks sa ta."
" Kamo nalang naa paman gud ko klasi, graduating na biya ko. Una na ko ninyo huh??.. Awh ako bahin bi. ambi nang 1000." Ako.
" Imuha nana dude! Tagae lang me pang snucks. Graduate na biya ka puhon! Pakan-a lang mi sa imo graduation huh?.. Si jude
" Agoy! salamat kayo ninyo huh?. Cge ignun nako si mama mag laag mo para makahanda pud ko bisan gamay!." Ako.
" Tsige-tsige." Sila
" Una nako mga mungol!." Saka tumakbo.
YESHA JAMES CRUZ ?? pag tawag ni mam
" Yesha??." Sabay tingin sa upuan ni yesha." Aha man si Yesha Yen ?
Tulaley lang si Yen
" Pssst! Tumingin si Yen kay Lian. May binulong ito sa babae
" Mam nag sakit daw iya lubot nag tae-tae." Sigaw nyang sabi.
Nag tawanan lahat ng mga eatudyante.
Si ma'am? Nga Nga!
" Ano ba yung sinabi ko Lian?! Bulong nya ay Lian.
" Basta. Areglo na si Yesha dun! Sabay kindat ni Lian kay Yen.
Lunch time.
Nagtawan tong dalawa ahh.
" Puta mo lian, hahaha." tawang-tawa si yen.
" Hoy mga buang!!." tawag ko sa kanila.
" hala ! sabay nilang sabi.
" Na unsa mo ?.
" Wala man." Si Lian.
" K." tipid kong sagot sabay upo sa tabi nila.
--
okey ba ang groupo nila ?
Sorrey kong Medye sebew nilugaw pa.Plss Leave VOTE . :)
Thank you.
BINABASA MO ANG
I Accidentally In love with the Bisaya Girl
Teen FictionBISAYA GIRL MEET THE MANILA BOY.