#3 Prom Night

5 0 0
                                    

A/N : wala nang SPG dito kaya poydi nang kayo naman ng katabi mo HAHAH :))

Yesha's pov.

" Girls may susuotin naba kayo." Si Yen.

" Waley paman uy! ikaw Sha?." si Lian.

" Kinsa may ni ingun nga muapil ko?"

" Ayaw mong pumunta bess?.

" Nganu man sha ?.

" Duhh! uy. Basta AYUKO!" sabay sipa sa bola. Nandito kasi kami ngayon sa court malapit sa plaza. Katatapos lang namin mag laro ng tropa.

" Bakit nga bess?." Ang kulit talaga nitong babae nato.Tskk!

" diko gusto disturbuhon si mama dadto sa manila.,  i mean mangayo ug kwarta ba para sa suoton nako! kabalo biya mo nga pubre ra tawon ko." Sagot ko nalang.

" Aysuz. Pahulmon taka sha. Naay Gown dadto sa balay nga pila na ka dikada wala nagamit! kay Lola sa Lola ni Lola pato." Sabay tawa nito.

" Sumbagin kita dyan ehh." Napatawa nadin ako. Si Yen? Ayun Nganga. Di nya na intindihan eh.

" Ano yun guys?? May problema?." Si yen.

" Oo , wala daw suoton si Yesha sa Prom night!."

" Ayy yan lang ba ? ako na bahala dyan girls!." Ngiti nitong sabi." Binigyan ako ng maagang regalo ni tito ninong ehh para dun sa graduation ko. Simpre bff ko kayo esha-share ko sa inyo ang blessing hehe.."

" Mayaman nga naman." Sabay kami ni Lian.

" Gora girls punta tayo mamaya sa mall." Excited na sabi ni Yen.

Mall.

" bukas na ang prom dba?."

" Oo bakit?.

Busy si lian sa kakapili ng mga gown.

" Dapat mag pa make over na tayo nito.

" Make over ?.

" Duh! Tara na nga.Lian mamaya nayan !." Sosyal talaga tong gaga na ito.

Pumunta kami sa Spa, pag katapos nun dun sa parlor.

" wa-wait unsaon ninyo akong buhok ?." Natural kasi buhok ko ayukong ipagalaw.

" Amo lang mub-an gamay mam." sabi nung babae

" Oo nga bess." si yen habang busy sa cellphone.

" wag pahalatang igno ka dha shan haha. Alutan raka dili upawan ahaha." si Lian

" Piste ka!." inirapan ko nalang sila.

" Miss, palagyan nadin ng light color yung mga buhok namin. Pati sila huh??." Rinig kong sabi ni Yen.

" The best ka talaga yen." si lian.

" The best dayun! Libre man . ilara imong nawong!." wlang lingon na sabi ko.

" Tang ina mo Yesha!."

Sabay nag tawanan kami. Nakikitawa nadin yung mga babae..

After 70000years natapos nadin. Napatingin ako sa salamin. Naninibago ako sa mukha ko.

" Tara na girls. Yesha? Lalo kang gumanda." si yen

" Ako lugar yen??." natawa ako sa sabat ni Lian.

" Simpre maganda din, TAYONG TATLO."

tawanan nalang kami.
PAG katapos naming kumain, namili agad kami ng gown na susuotin.

I Accidentally In love with the Bisaya Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon