Jhane Pearl (JuliElmo03) This one's for you. I really appreciate yung pagmessage mo sakin sa FB.. Thanks for reading... :D Dedication is available. Approach me lang guys.. Thanks na rin sa mga nag-add ng story ko sa kanilang mga reading list.. Yeah.. Spread the Love..
_____________________________________________________________________________
Chapter 20
Julie's POV
7:30am palang nabulabog na ko ng lapastangang alarm clock ko na ayaw tumigil sa kaka-alarm. Kinapa ko yun tsaka pinatay. Tss. Istorbo! Ang sarap ng gising ko eh. Then I realized kung bakit ako nag-alarm... It's because of my ever-so-grumpy bestfriend na hindi ko alam kung bakit parang nagtatampo sakin. I have to know kung bakit ganun siya kahapon. Tss. 9am pa ang lakad ng barkada eh. Makapag-ayos na nga.
"Good morning Mommy! Good morning Daddy!" Nagbeso ako sa kanila tsaka ako umupo para kumain.
"Good morning Princess!" Mommy and Daddy said in unison.
"Japs, Princess bakit ang aga mo atang gumising? Sabi ni JM, 9am pa raw kayo pupunta sa mall." Sabi ni Mommy habang kumukuha ako ng hotdog, bacon tsaka rice.
"Naks Mommy! Nakiki-Japs ka na rin ah. Hahaha. Oo nga po 9am pa. Pupuntahan ko po kasi si Elmo, nag-iinarte na naman po kasi eh." Sagot ko sa kalagitnaan ng masarap kong pagkain. ^_^
"Yun kasi tawag ng mga kaibigan mo sayo kaya nahawa ako. Hahaha. Baka naman kasi inaway mo na naman si Moses." Sabi ni Mommy.
See? Ako pa daw nang-away kay Mokong. Palibhasa mas spoiled pa siya kina Mommy kesa sakin.
"Oo nga naman. Baka Bully Anne ka na naman kay Moses? Alam mo naman yun pag nagtampo. Hala ka. Hahaha." Sabi naman ni Daddy. Oh diba, pati si Daddy kampi kay Elmo.
"Mommy. Daddy. Hindi ko po inaaway si Moe. Siya po kaya yung bigla-bigla na lang di namamansin." Pagmamaktol ko tapos nagpout pa ako.
"Stop pouting na 'nak. Hahaha. Para kang bata diyan. At kailangan na rin namin umalis ng Mommy mo." Pang-aasar pa ni Daddy.
"Oh Japs." Inabot ni Mommy yung 5K sakin. "If ever na kailangan ng cash. Gamitin niyo na lang yung credit card mo ha." Pagbibilin ni Mommy.
Tumango ako sa kanya.
"Yes po Mommy. Ako na rin po bahala kina JM at Jac."
"Osiya. Take care Princess. We'll go ahead." Sabi ni Daddy tapos nagbeso sakin. Nakaupo kasi ako, kumakain nga diba. ^_^v
"Text us if something came up ha." Sabi naman ni Mommy tsaka nagbeso din.
"Yes Mommy. Ingat po kayo. Dad, ingat po sa pagdrive."
Umalis na sila and after ilang minutes natapos na rin akong kumain.
"Ate Jing, pakisabi po kina Joanna pag gising nila na dadaanan na lang namin sila ni Elmo dito ng 9am. Alis na po ako." Sabi ko kay Ate Jing. Siya yung tagapag-alaga ko nung bata pa ako na siyang nag-aalaga naman kina JM at Jac ngayon.
"O sige na. Ako na bahala sa dalawa." Sabi niya.
"Thank you Ate. Sige po." Sabi ko then I stormed out of the house.
Sina Ate Marian lumipat na ng bahay sa may kabilang subdivision, wala na kasing available dito eh. For good na sila dito sa Pinas. Si Ate Shin naman, bumalik na sa bahay niya dati hindi naman kasi niya binenta ung bahay niya eh.
BINABASA MO ANG
Can We Stay Like This FOREVER?
FanfictionA cliché love story. She loves him but unfortunately he loves someone else. But there's a sudden event that they realize something that they already have. Something that will make their hearts unstill.