Chapter 22

396 9 0
                                    

Chapter 22

Elmo's POV

"Jas..." I decided to break the ice between the two of us. Kaya ko 'to. Wooh!

Continuation...

"Hmm?" Tumingin siya sakin na parang nagtatanong. I didn't imagine that it will be hard like this. Hay, bahala na nga.

"Jasmine, may gusto sana akong sabihin sayo eh." Pagsisimula ko.

"Go on." Sagot naman niya.

"Jas, I know that it's been few months since we got to know each other. And it's too early for me to-"

♪♪The story of my life

I'll take her home

I'll drive all night

To keep her warm And time...

Is frozen.... ♪♪

Naputol yung sasabihin ko dahil sa bwisit na tumatawag sakin. Nag-excuse ako kay Jasmine para sagutin ung phone ko. Tumayo ako tapos lumayo ng konti.

"Moks!" Bungad nang nasa kabilang linya. Which is...

"CADAYONA!!! Wrong timing ka." Inis na sabi ko. Ayun na eh. Tapos biglang mauudlot.

"Ano nasabi mo na ba?" Tanong niya sakin.

"Oo sana, kaso tumawag ka. Tss. Bakit ka ba tumawag?" Naiinis pa ring sabi ko. Eh kasi naman eh, ayun na yun oh. Psh. -_-

"Si Japs kasi." Sabi ni Sef.

I was about to ask why when I heard Julie on the other line.

"Muppet, Tita Pia forgot to tell you na we're having family dinner together tonight. Sa house namin. Yun lang. Continue mo na yang confession mo. I know na nakabusangot ka na. Hahaha. Cheer up dude. Kaya mo yan. Good luck. You have to make kwento later ah.. Sige, bye Moks." Walang prenong sabi ni Julie. Yung babaeng yun talaga oh. Kilalang-kilala na talaga ako. Napangiti naman ako dun. (^_^)

But wait?! Did she just said family dinner together? And that would be TONIGHT?! As in tonight?!! Naman oh. I was about to ask Jasmine pa naman to have dinner with me TONIGHT. Pero may family dinner. Hay, next time na nga lang. I almost forgot! Hindi pa pala ako nakakaamin. Aish! I took a glance on my watch to see that I still have a lot of time with Jasmine. (^_^)

Bumalik agad ako kay Jasmine at umupo ulit sa tabi niya.

"Jas, sorry about that. May ni-remind lang si Julie sakin." Nasabi ko na lang kay Jasmine.

"It's okay. So, you're saying?" Saad naman ni Jas.

"Ah eh...-" Naputol yung sasabihin ko ng magsalita siya and I heard her chuckled.

"I. O. U. Hahaha. Go on. I'm listening." Natatawang sabi ni Jasmine. Ano ba yan?!

"Okay Jas. The first time I saw you, I must admit that I had a crush on you already. And I realized that hindi na crush yung nararamdaman ko towards you." I paused kasi kinakabahan ako sa magiging result nito. Hinawakan ko ang kamay niya.

Hindi siya nagsalita, inaantay niya ang mga susunod kong sasabihin. Eto na talaga. Wooh!

"I-I'm f-falling in love with you already. And i-if you'll allow me... I'll prove it to you. C-c-can I court you?" Nauutal kong sabi habang nakatingin kay Jasmine.

Can We Stay Like This FOREVER?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon