Kate's POV
Lumapit siya ng lumapit sa 'kin.
"Bakit mo siya tinapunan ng Juice?!" Ma-angas at galit niyang sigaw. Siguro ay maririnig ito kahit sa kabilang building pa.
Umatras ako ng umatras, pero hinawakan niya ng napaka higpit ang aking braso ng pagkahigpit-higpit. Naaninag ng Mata ko si kuya. Kasama sila Jhon, Sam, at Jacob.
"Hin-hindi ko naman sinasadya," Mas hunigpitan niya pa yung pagkakahawak niya sa 'kin.
"She's a Liar!!" Sigaw nung babaeng maarte.
"Wag kang nag sisinungaling—" Napatigil siya nang may magsalitang guro.
"What's the meaning of this? Mr. Mendoza and Ms. Villaruz?!" Napabitaw si Jeyden sa pag-hawak niya sa 'kin.
"Ma-ma'am kasi si Villaruz. Tinapunan ng juice si Trixy. Nag sisinungaling pa po siyang hindi niya raw po sinasadya yun," Napanganga ako. Aysh!! Bwisit! Napaka sinungaling niya!! Nakakainis!
"I'm expecting more from you Ms. Villaruz, Mr. Mendoza, Ms. Smith and also you Ms. Villaruz go to my office after lunch!!" Pag-alis ni Ma'am tinignan ko si Jeyden na nag-pipigil ng tawa pag lapit na pag lapit nila kuya kay Jeyden. Tumawa siya nang pagkalakas-lakas.
Pagkaharap na pagkaharap niya naka one-slap siya sa 'kin kaya napatigil siya sa tawa, at napa simangot.
"What the fuck?!" Napasigaw siya.
"Bakit ka nag-sinungaling?!" Sabi ko ng nagmamatapang kahit hindi naman!
"O, bakit?! May magagawa ka ba?!" tinulak niya ako ng napalakas kaya na untog ang pwet ko sa lupa. Naiiyak na ako.
"Ka-kahit pa! An-ano bang pinag mamayabang m-mo?!" Lumapit siya sa 'kin.
"Marami. Yung pagiging mayabang ko, pagiging hari ko rito, at,"Lumapit pa siya sa 'kin at bumulong.
"Pagiging Gwapo ko."
Tumayo ako at itinulak din siya. Ang hangin niya!!
"Sobrang hangin mo naman!" Sabay talikod ko at takbo sa harap ng pintuan ng classroom namin, pero hinarangan ako ni Jhon.
"Ano ba?!" Sigaw ko sa kanya at itinulak siya. Lalagpasan ko na sana siya pero hinawakan niya yung kamay ko dahilan para mapaharap ako sankanya ng 1 inch, Ang gwapo niya
Ay- este, pangit niya!!
Hinawakan niya ang bewang ko at tinitigan sa mata.
And then,
I felt something soft on my lips.
Naramdaman ko na napa upo na ako sa sahig, at pag-tingin ko sa harap ko wala na si Jhon!
Bwisit!! waaah. Kinuha niya yu-yung 1st kiss ko!!! huhuhuhu!!! nakakainis siya!!
Dahan-dahan akong tumayo at parang zombing nag-lakad. Umupo ako sa upuan ko at I faced my palm.
"It's not time to sleep Ms. Villaruz!" Napa tayo ako dahil sa narinig ko ang pangalan ko. Si Sir strikto. Lagot.
"Si-sir hindi po ako natutulog—" Pinutol niya agad ang sasabihin ko.
"And What do you think on earth are you doing?!" Hindi na agad ako naka sagot.
"Get your ass out of my class, now!!" Napa talon ako sa gulat at walang choice na lumabas ng classroom nang biglang may humarang sa 'kin pag-tingin ko nanlaki ang mata ko.
BINABASA MO ANG
The Four Bad Boys And Me ( EDITING )
RomanceSi Kate May G. Villaruz ay isang nerd na mahilig magbasa ng libro, mahilig mag-quiz, magresite, at mag-present. Isang araw ang isang grupo ng bad boy ang sumira sa tahimik niyang buhay,ang kanyang buhay ay naging magulo, malungkot at nakakabuwisit.