7

18.8K 246 45
                                    

Kate's POV
Nag text uli sya sakin...

Jayden:
Can you be my partner?♥

Nagulat nalang ako dahil sa nabasa ko...

Reply..
To Jayden:
Oo,naman yes..^_^

Owemjii..Hindi ako makapaniwala...DID HE JUST....ASK ME TO BE HIS PARTNER?

"Wahhhhh!!!"Sigaw ko dahil sa Excitement..Bukas na yung PROM!Ahu!!

"Hoy anong ginagawa mo?!"Biglang nagulat ako dahil nakita ko ang kuya kong dala dala ang suitcase nya habang naka ngiti sakin...

(KAKARATING LANG PALA NI JACOB galing ibang bansa...Sorry...Nakalimutan ko kayong iinform)

Tumayo ako bigla at niyakap sya...

"Kuyaaa!!!"Niyakap nya din ako at Humiwalay na...

"I miss you Kate.."Ayiee...First time nya lang sinabi sakin yan..

Nagulat ako nung may tumabi sakanyang babae...Wait...Sino this??..tinaasan ko ng kilay si Kuya at ang babae..

"Sya ngapala ang Fiance ko Kate..."Ngumiti ako ng pilit sa babae..Parang...parang ayoko sakanya...

"Uh...Nice...to..meet...you."Mabagal kong banggit sakanya...

"Hi..Kate..your kuya have been telling so much stories about you...and...Ang cute mo nga talaga.."Niyakap nya ako ng parang close kami...

"Haha...Thanks.."Walang gana kong banggit..

"Kate...Mag sha-share kayo nang room ok?"tumingin ako kay kuya ng 'What-The-Hell'-look...

"Uhm...its ok if you dont want.."Sabi nung babae habang nakatingin sa Floor..

"Ahh..Of course gusto ko..Sino bang aayaw?"Sabay fake laugh ko...

"Ok iwan ko muna kayo huh?"Tuluyan ng umalis si kuya at kaming dalawa nalang netong babaeng to ang naiwan..

"Claire.."Sabi nya sabay ngiti..

"Nice."Tumingin sya sakin na parang nandidiri...

"Actually i dont really want to share room with you.."Banggit nya na ikina kunot naman ng kilay ko..

"Same with here..Tyaka wag kang mag alala..d naman tayo mag tatabe..Dyan kasa Banig mahiga..Ako dito sa higaan ko..Wag kang maarte kase di ka maganda."Sabay talikod ko at kuha ng Cp ko..Tinignan ko ulit sya at Nginitian ng nakakaloko..

"Mabait sya diba?"Sabi ni mama habang nag aayos...

"Mabait??Sya??Sinong sya?Sinong tinutukoy mo ma?"Tinignan nya ako sabay balik dun sa inaayos nya..

"Si Claire.."Sabi nya at sabay ngiti..

"Ow..Si Claire?Ahh oo...Napaka bait nya...Yung feeling na..MA...GUSTO ko syang itulak pababa ng hagdan...dahil sa sobrang bait nya.."Sarkatiko kong banggit..Tinignan ako ni mama ng nakakunot ang noo...

"Anong ibig mong sabihin anak?"Nginitian ko nalang sya dahil sa tingin ko...pati sya na brain wash na nung bakulaw nayun..

"Wala ma...Ang bait nya kase."Sabi ko at labas ng bahay...nakita ko si kuya na papunta dito sa pwesto ko..

"Hows her?Mabait ba sya?"Pati ba naman sya?

"Ahh OO kuya.."Sabiko nalang at tumaas ulit sa kwarto ko..nakita ko sya na nakahiga sa higaan ko...

"Oh..Sitting pretty ka dyan ah??Di porket Shinare ko yung room ko pwede ka nang humiga sa higaan ko...umalis ka sa higaan ko kung ayaw mong Bumaba ng hagdan ng hindi ginagamit yang paa mo."Satingin ko naman natakot sya kaya umalis agad sya...

time check 7:00 P.m

"Matuto kang mag paalam.."Sabiko pa at Hinarap ang Cellphone ko...

After that...Natulog nako...

*To be Continued*

The Four Bad Boys And Me ( EDITING )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon