Chapter 13: Clouds

964 24 20
                                    


Cyrene's POV

🎶 I don't deserve this you look perfect tonight 🎶


"That was a beautiful performance Ms. Reyes and Mr. Cruz"


"Thank you Ma'am"


"Our next performer is Ms. Lee and Mr. Park" Rinig kong sabi ni Ma'am Reyes.


  Gosh!!!! Kinakabahan ako. What if magkamali ako. What if pumiyok ako. What if makalimutan ko yung chords. Hala!!


   Natigil ako sa pagiisip nang maramdaman kong may humawak ng kamay ko. Tinignan ko sya. Si Shawn, he's smiling at me.


"Don't be nervous. Nandito lang ako. Naalala mo yung sinabi ko sayo yesterday" tumango ako. He said na if ever na kabahan ako isipin ko lang daw yung taong special sakin.


Dugdug. Dugdug. Dugdug.


   Ano 'tong feeling na' to. Ngayon ko lang 'to naramdaman.


"Tara na. Let's show them our best" ani Shawn saka ako hinila sa harap ng room.


   This is na talaga! Ok, kalma lang Cyrene just think of someone na special to you. Si Mama at si Papa, they're the most special person to me. Kahit na galit sakin si Mama. Ok lang.


Nagsimula na akong magstrum...

🎶Time tried to stop one
Cold cold night in June
Somehow I knew you
Kept on dancing through🎶


   Pumikit ako at inalala lahat ng memories ko kasama si Papa. Mga memories na masaya at malungkot.


🎶And you jumped on a flight in the
Darkest of blues, took a trip to paradise
Through the stars and back over the moon
Oh, tell me it's true, oh🎶

    

I smiled when I remember that moment when I cried kasi nakita kong hinihiwa niya yung fish. Nagtampo pa ko sa kanya nun but he promised me na ibibili na lang daw niya ako ng gold fish kaya tumigil na ko sa pagiyak.


🎶Please just tell me you're alright
Are you way up in the sky
Laughing, smiling, looking down
Saying "one day we'll meet in the clouds"
Up in the clouds🎶


  

Napadilat ako when I heard Shawn's voice. Sinasabayan niya ako. I looked at him at pinagmasdan ang mukha niya. Hindi kagandahan ang boses niya but I can't understand myself. Para sakin ang ganda-ganda ng boses niya. Nagulat ako kasi bigla siyang tumingin sakin.

I'm his FAKE GIRLFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon