"Finally, nakabalik na din ako". It's been a years since I left this country. And now I finally came back. Namiss ko talaga ang lugar na to.Sumakay ako ng Taxi at sinabi sa driver kung saan ako pupunta. Malapit lang naman ang bahay ko dito.
By the way, ako nga pala si Cyrene Scarlet Lee
17 year old
Maganda, sexy, matalino, mayaman at maganda ulit. In short I'm perfect
Hindi naman sa nagmamayabang but I'm just telling the truth. Ok back to the story..30 minutes ang nakalipas at sa wakas nakarating na rin ako.
Nag-doorbell ako at ang nagbukas nito ay ang aming maid na si Berta.
" Ma'am Cyrene nakarating na pala kayo" sabi ni Ate Berta
"Ay hindi wala pa ko dito,clone ko lang to" sabi ko with sarcastic tone
"Ikaw talaga ma'am Cyrene,hindi ka pa rin nagbabago palabiro ka pa rin,ay sige ma'am pasok na kayo" sabi ni Berta
Pumasok na ko at agad na hinanap si mama.Nakita ko siya sa kanyang office at kinamusta.Umaasang iwewelcome niya ko pero hindi,tumingin lang siya sakin at binalik ang tingin sa kanyang ginagawa.
Sanay na naman ako na hindi nya ko pinapansin pero sino bang hindi malulungkot kung ganon ang trato ng nanay sa kanyang anak,diba wala.
Simula kasi nung namatay si Papa naging cold na sya sakin.Ewan ko kung bakit,siguro ako yung sinisisi nya sa pagkamatay ni Papa.Pumunta na lang ako sa kwarto at nagpahinga dahil napagod ako sa byahe.
Gabi na nung nagising ako,bumaba na ko sa kama ko at naligo.Pagtapos ko maligo ay bumaba na ko para kumain.Pagpunta ko sa kusina nakita ko si mama na kumakain na,umupo ako sa upuan na medyo malayo sa kanya at kumain.Ang akward naman at sa sobrang tahimik nakakabingi na pero nabasag ang katahimikang yun nang magsalita si mama.
"So how's your life in america?" tanong ni mama
"Good" tipid kong sagot dahil hindi ko alam ang sasabihin ko.Pagkatapos nun naging akward ulit.Biglang tumayo si mama tapos na sigurong kumain.Naiwan nanaman ako.I just shrugged the thought and finish my food.
Ililigpit ko na sana ang aking pinagkainan nang pigilan ako ng isang maid namin.
"Ay ma'am Cyrene kami na po dyan" sabi nito
"Ah sige, di ko naman kayo mapipilit,Salamat" ngumiti ako sakanila bago ako umakyat sa aking kwarto.
Kinuha ko ang laptop ko at nagsearch nang school na pwede kong mapagenrollan.Nakuha ng isang logo ng school ang aking atensyon binasa ko ang nakasulat dito.
LOVE ACADEMYNagbackground check ako.Tinignan ko kung may mga bad comments ang mga nag-aaral dito.Hopefully wala naman kaya napagdesisyonan kong dito na lang mag-aral.
Pwede naman mag-enroll online kaya nag-enroll ako agad para hindi na ko pupunta sa school para mag-enroll.Humiga na ako sa aking kama at tinitigan ang kisame ng aking kwarto.Kung ano-ano ang pumapasok sa isip ko.Magugustuhan ba nila ako?Magiging ok ba ako sa school na yun?Aishh,syempre magiging ok ka dun nagbackground check ka diba.Yaan mo na nga matutulog na lang ako.
Goodluck na lang sakin bukas.Excited na ko!!!
BINABASA MO ANG
I'm his FAKE GIRLFRIEND
Ficção AdolescenteSi Cyrene Scarlete Lee, isang maganda, mabait, mayaman parang lahat nasa kanya na. Kumbaga pagnarinig mo yung 'almost perfect' sya agad yung maiisip mo. And meet Shawn Park, isang lalaking hindi niya aakalaing magbabago ng takbo ng buhay niya. But w...