Chapter 1: Unang Sulyap

185 4 0
  • Dedicated kay Husbangbang
                                    

*KRIIIIIIIIIIING*

School Bell. Hudyat na kailangan ng pumunta sa classroom.

Woo! Kaya ko to! Lalake ako!!!!

Transferee kasi ako sa Leigh University. 4th year highschool na.

Binigay na sa akin yung room ko nung nag enroll ako nung summer kaya mabilis ko na 'tong nahanap. 

Pagpasok na pagpasok ko...

O.O

Ang kalat! Ganito ba sa school na to?! Nagbabatuhan pa sila ng papel. Parang wala lang yung pagpasok ko! Ano ba yan. First day is always the worst!

Dumating na yung adviser namin.

"Class! What is this?!?"

"It's nothing Mrs. Raffman. We just miss each other! ;)" sabi ng isang babae. Mga 5'4 ang tangkad, morena, cute siya. ^o^ Ay, bading ko yata dun. Nevermind.

"Okay, then. Clean it up. Nakakahiya sa bago niyong classmate."

At tumingin naman silang lahat sakin. 

Napakurap naman sila. Ganun ba ko kagwapo? ;) okay, ang hangin na. -_- 

Nagligpit na sila. At ayaaaaan! Malinis na ang classroom. Hmm? Bakit kaya may isang vacant seat pa sa tabi ko? Sana matino yun kung sino man siya! Mukhang mangangain ng buhay tong nasa kanan ko e. Lord, patawarin niyo na ko sa kasalanan ko!!! OA na ha. OA!

"So, to the transferee, will you introduce yourself here in front?"

Eto na nga ba ayaw ko e! Pag transferee kailangan magpakilala pa mag-isa! No choice. Tumayo na ko at pumunta sa unahan.

"Good morning! I'm Ken Daniel Syquia. I'm from St. Joseph University."

"Ang gwapo niya din no!" rinig kong bulong bulungan nila. Ang gwapo ko talaga! ^o^ Haha. Pero sa sarili ko lang ako nagyayabang. xD

"So good guy ka ngayon?!" sabi nung katabi kong mukhang mangangain ng buhay! Inggit yata yun? Gusto ata siya ang gwapo.

"Shut your mouth Mr. Coey Ford! Give respect to the new student!"

"He's not new! Urgh. Whatever." ang balas talaga nito. Walang galang sa teacher -.-

"Sorry Mr. Syquia. Now please take your seat." naupo naman ako. "To start the first day, i'm going to introduce myself for the new student. I'm Mrs. Almira Raffman, i'm your English teacher and adviser."

I see. Bakit nga ba di ko agad naisip na English teacher siya e kanina pa siya nage-English. Hay nako Ken!

"Hoy ikaw, kilala mo naman ako. Pero magpapakilala ulit ako sa'yo. Ako si Coey Ford. Ang hari sa school na to. Ako ang may pinakamalakas na gang dito sa school. Kaya wag kang magkakamaling kalabanin ulit ako."

Ow, ang katabi ko palang mangangain ng buhay. -_- Matangkad siya. Mga 5'9". *Tch, 5'8" ako no! 1 inch lang!* Malaki din ang katawan. Para sa mga girls, oo gwapo siya. Pero mas gwapo ako! Haha. Sensya na umaapaw lang confidence!

"What's the talking all about Mr. Ford?! Threatening the again huh?" opo Ma'am tinatakot niya ko! Ay, ang bading. "remember that when you got into brawls inside the school, you're gonna be expelled."

"Psh, masama bang makipagkaibigan?! Kasura."

"Stop talking Mister! Sorry again Mr. Syquia."

"No it's fine Ma'am!" and HUH! My killer smile!

*knock knock*

Lahat kami ay napatingin sa babaeng nasa pinto.

"Wag nga kayong tumingin ng ganyan! Hindi pa kayo nasanay!!" sabi niya habang hinahapo hapo pa siya. Anghel ba to? *Q* 

Yung boses niya, muka niya, parang anghel! Ow, sh*t i'm drooling! 

Napatingin siya sakin! 

*dug dug* *dug dug* 

wah! Makalaglag... puso! Haha. Kala niyo ha. Pero... AH!!! Nakakainlove talaga!

"Take your seat Ms. Leigh."

Teka! Isa lang vacant seat dito. Yung kalapit ko. Ibig sabihin, dito siya uupo?! 

Napatingin siya sakin, siguro napansin niyang bago ako dito. ang ganda talaga! Papalapit siya sakin ngayon! Este sa upuan na katabi ko. Katabi ko siya! Woo! Party! Ang saya na ng first day ko! Kahit sumulyap lang siya masaya na ko.

Sa isang sulyap niya, nabuo araw ko. ^3^

Sa Isang Sulyap MoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon