A/N: Hi Guyz! sorry kung A/N agad ha xD gusto ko lang sabihin na ito na ang pinakahihintay nyong POV xD
__________________________________________________________________________________________________
YAN'S POV
"Iho.. umuwi ka na.." yan na naman. Tumawag na naman sila =3=
"Alam mo na sagot ko Mama.." nababagot kong sagot habang nahihikab. What the.. kagigising ko lang eto na naman sila aga-aga nangungulit =_=#
"Hindi na pwede ang sagot mo.. kailangan ka na sa company natin! Umuwi ka na okay?!"
"Psh.. di ba ang sabi ko, uupuan ko lang ang pagiging president kapag may asawa na ako. Wala pa e.." =_=
"Naku yan ka na naman! Ang dami-daming magagandang babae dyan.. wala ka pa ring girlfriend?!"
"Walang makaabot ng standard ko.."
"Ang mahalaga lang naman e yung may maimpluwensyang pamilya katulad natin.. Anu ba yang standard mo kasi?!"
"Basta ayoko pa muna.. hindi pa ko handa."
"Ganun? E pano ba yan, kami handa na para sa mga alibay mo? Alam mo bang.. you are already married here?"
"Huh?" napabangon ako sa kama sa narinig ko. "Anung sabi nyo?"
"May asawa ka na rito. Kami na ang pumili. At ayos na ang marriage papers nyo. Lahat-lahat.. kaya meron ka nang asawa, okay?"
Natawa talaga akong bigla dun. "Ano bang pinagsasabi mo mama?"
"Totoo ang sinasabi ko. Ipinaayos na namin lahat ng papers nyo bilang mag-asawa. Kaya kung di ka pa makakauwi, wala kaming magagawa kundi irekomenda sa lolo mo na ang asawa mo ang maghahawak ng kompanyang dapat sana ay sa'yo, dahil isa na rin syang Feng. Right?"
"A-ANO?!" Hindi pwede yon! Akin lang ang kompanya ko! "A-ANONG ASAWA-ASAWA BA YAN MAMA? ANO TO? JOKE?!"
"No." firm ang sagot. Sht.
"Not kidding?!"
"I said no! I am not joking and I am not really kidding you! Kasalanan mo naman to e, kami na ang gumawa nang paraan para ma-solve tong problema sa kompanya.. kung di ka handa, sige, mapupunta sa iba ang mana mo!"
"For real?" HIndi ako makapaniwala na pwede pala yon? "How could you do this to me?"
"Kung di ka pa rin naniniwala, umuwi ka. See the documents for yourself. Goodbye."
What a sht joke is this?!
IZUMI'S POV
"Saan nyo po ako dadalhin?" kinakabahan na ako. DInala nila ako dito sa kompanya nila Meyli. "Mali ho ba yung mga files na nadala ko?"
Sinusundan ko lang tong babae na tumangkad dahil sa heels. "No, basta be a good girl ^_^"
Maya-maya nakarating kami sa isang office room.
"Sir, eto na po sya." pinapasok nya ako sa loob non.
Nakita ko naman ang isang matandang lalaki na nakaupo sa tapat ng table. "Vice.. President.." basa ko sa Nakapatong na puting tile sa table nya.
"Hello, Izumi Tsidoshi ^_^" bati sa kin nung matanda.
"H-hello po.. b-bakit nyo po ako pinabalik dito sa kompanya nyo?"
"Hmm.. basta, kaanu-ano mo pala si Meyli?"
"Uhm.. kasambahay po.."
"Akala ko nanay e mwuahaha!" sabi nung babae.
BINABASA MO ANG
Hello, Wife?
HumorAko si Izumi Tsidoshi.. Isa akong senior hs student. Pumayag akong maging instant asawa ng isang young oh so rich handsome guy na nagngangalang Yan Feng.