2nd SHOT
.
Bố mẹ tôi dạy rằng, "Trung thực chính là bản tính cần có trong mỗi con người. Không có nó, sẽ chẳng ai yêu thương con, chẳng ai tin tưởng con, con sẽ chẳng có bạn bè, và sẽ chẳng có ai yêu một Jiminie luôn giả dối."
Tôi đã luôn tin tưởng lời bố mẹ dạy, luôn luôn trung thực, và dễ tin người. Nhiều người nói tôi ngây thơ, tôi liền cho đó là một lời khen từ họ cho tới khi....
Cho tới khi.....
"Haha! Jimin! Cậu dễ lừa thật đấy!"
"Jimin à! Bị lừa mãi mà cậu chẳng rút được kinh nghiệm gì cả! Nhìn mặt cậu kìa! Buồn cười chết đi được!"
"Có lẽ họ thấy nó rất hài hước và đáng cười...."
"Nhưng....."
"Tôi không nghĩ vậy!"
"Nói tôi nghe
Với nụ cười nơi người ngọt ngào
Nói tôi nghe
Những lời rủ rỉ nói bên tai."
Bước chân ra thế giới đầy tội lỗi và đen tối, tôi có cảm tưởng như mình bị nhấn chìm trong những lời dối trá mà họ phát ngôn hằng ngày. Những nụ cười, những gương mặt trông thật méo mó, những lời nói giả tạo phát ra từ cuống họng họ, dần khiến tôi trở nên ghê tởm. Và từ khi nào, tôi cũng đã như họ, ấn chìm con người vốn có thể phát ra chút ánh sáng kia xuống dưới biển sâu, biển sâu của sự xảo trá.
"Tôi dần chìm sâu trong sự dối trá này."
Từng hành động của tôi, nụ cười khiến mọi người yêu thích, lời nói ngọt ngào thổi vào tai họ, tất cả đều là dối trá, chẳng có một chút gì là thành thật. Họ cũng vậy, dùng những gương mặt ấy đối đầu với tôi, khiến tôi chỉ càng thấy thật gớm ghiếc, và cũng tự ghê tởm bản thân.
Thật giả tạo.
Giờ tôi phải làm sao đây?
Để có thể thoát ra khỏi chiếc mặt nạ giả dối này, làm thế nào đây, để có thể trở về như con người trước kia. Một con người không bao giờ tính toán, sống hết mình vì mọi người, luôn trung thực và luôn tỏa ra luồng ánh sáng ấm áp.
"Hãy hoàn trả cho tôi nụ cười.
Xin hãy giải thoát tôi khỏi chốn địa ngục này."
"Đúng rồi! Tôi phải đi thôi! Tránh xa nơi này!"
Đúng rồi, phải đi, phải đi, phải đi, thế nhưng....
"Chẳng thể thoát nổi mình từ sâu trong lời đầy gian dối."
Một lần tôi chợt nhận ra, từ khi nào, tôi đã chìm xuống dưới đáy biển, xung quanh tôi là một vùng trời tối đen.
Mỗi khi tôi cất giọng nói, cứ như sẽ có một con rắn luôn chực kế bên tai tôi, giọng nói đầy mê hoặc như đang dụ dỗ, cuốn tôi đến với những lời nói dối trá mà cũng thật ngọt ngào:
"Họ thích những lời giả dối của cậu! Bởi vì nó khiến họ trở nên vui vẻ. Thế nên hãy cứ nói đi, nó tốt cho cậu mà, chẳng có gì xấu xa cả."
"Không!"
Ai đó! Ai đó hãy cứu lấy tôi, giúp tôi với! Kéo tôi rời khỏi nơi này!
"Hãy tránh xa khỏi tôi
Khỏi nơi đây, khuất xa, làm ơn
Hỡi ơi xin hãy cứu lấy tôi, cứu lấy tôi!
Xin hãy giải thoát tôi khỏi chốn địa ngục này."
Chẳng một ai.
Chẳng một ai có thể cứu tôi.
Chẳng một ai.
Chẳng một ai.
Luồng ánh sáng yếu ớt phát ra từ trong góc trái tim tôi dần lụi tàn, rồi phút chốc vụt tắt.
Tôi đã không thể quay đầu lại nữa. Không thể.
"Con người tôi đương lạc bước vô định
Ngày qua ngày vẫn vậy, cái tôi lạc trong chốn xa xôi
Dối trá kia luôn chắn lối tôi đi
Cứ như vậy, một vòng luẩn quẩn
Lời gian dối lớn thêm, lớn mãi
Đang lăm le nuốt chửng cái tôi này."
Tôi bỏ cuộc.
Tất cả đều không như lời bố mẹ dạy. Họ không hề yêu một Jimin thành thật, họ chỉ yêu một Jimin luôn giả tạo trước mặt họ, nói những lời nói ngọt ngào, một Jimin luôn toan tính, luôn trưng cái nụ cười tưởng chừng như một thiên thần để đánh lừa họ.
Nhiều người nói tôi thay đổi rồi, đúng vậy! Tôi thay đổi là vì các người đấy. Hỡi những con người luôn sống trong một thế giới giả tạo. Đừng mong tôi sẽ như một con thỏ khờ dại để các người dắt mũi nữa, cũng đừng mong những gì tôi nói với các người, là sự thật.
Jimin cầm trên tay bản nhạc vừa được chỉnh sửa lời, dấu chú thích chi chít trên tờ giấy. Vừa nghe nhạc, cậu vừa gật gù theo lời bài hát. Sau khi nghe xong, cậu khẽ tặc lưỡi, phàn nàn với người sản xuất nhạc ngồi kế bên cậu:
"Tại sao bài này lại khó như vậy? Bộ các anh không tính cho em hát live hả?"
"Nhóc làm được mà! Yên tâm! Chưa thử sao biết."
"Mà mọi người tài thật! Viết lời hay quá!"
"Còn phải nói hả?"
Jimin trề môi, đoạn nhướn mày như trêu chọc người sản xuất. Cậu đứng dậy, bước chân vào phòng thu âm, chuẩn bị thu âm cho ca khúc solo đầu tay của mình.
Ca khúc có tên WINGS SOLO – LIE.
"Xin hãy trả lại cho tôi một cái tôi ngày xưa thuần khiết."
_TBC_
YOU ARE READING
[BTS Series] WINGS
FanfictionAuthor: DollarHolic Characters: Các thành viên BTS Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về tớ. Rating: K Category: HE "The bird fights its way out of the egg. The egg is the world. Who would be born, must first destroy a world." Tất cả bản dịch đều...