Chapter 2:

681 11 0
                                    

FOR YOU,IWILL

Written:bloodyheart

Pagkarinig ni GURJEETH sa pangalan nana asawa bilis nyang pinasibat aang sasakyan wala syang pakialam sa mga nasasalobong sa daan. Pag dating sa hospital agad nag tanong sa nurse station.

"Nurse saan ba. Dinala si mrs. MARRIES SINGH?

"Sir nasa emergency rum pa ho sya. Deretso po kayo sa pasilyong yan tapos kumanan kayo.

" Thank you!

Agad. Pinuntahan ni GURJEETH ang. Naturang. Silid at nakita nya si carla.

"Sir mabuti dumating ho kayo.

"Ano nangyari carla?

" Bigla nalang po sya. Na mutla tapos hinimatay.. ..

" Ganon ba,cg bumalik kana sa office nyo ako nalang bhala dito.

". Segi sir....

" Pag labas nang doktor na nag suri sa asawa agad nya tinanong dok kamusta po lagay nang asawa ko??

" Malungkot ang mukha nang doktor.

" Sumama ka sa opisina ko mr SINGH.

" Tahimik na sumama si GURJEETH sa doktor

". Mr SINGH di na ako paligoy-ligoy pa. Malala na ang sakit nang asawa mo kailangan syang dalhin sa ibang bansa para mag pagamot!

" Bkit dok d ba pwedeng gamutin dito?

" Kulang tayo sa kagamitan maliban sa salinan sya nang dugo kailangan nyang. Under blood theraphy mas lalong tumatas ang. Bilang ng white blood nya. At kinakain nito ang pulang dugo na dumadaloy sa katawan nang pasyente.

"So ilang porsento mabuhay ang asawa ko after her theraphy?

Fifty-Fifty at nasa kanya na kung lumaban sya o hindi.

" Lumabas nang opisina nang doktor si GURJEET na nanlulumo laglag balikat. At naisipan nyang dumaan sa chapel nang hospital bago pununta sa slid nang asawa.. Dahan dahan nyang buksan ang pinto pra di magising ang asawa. Pero di nya alam gising narin ito!

" Sweetheart? 

" Sweetie gising kana ? Anu gusto mong kainin ? Gutom kaba? 

Tanong ni GURJEETH sa. Mahinang asawa.

"Can u hug me sweetheart? 

"Sure"

At niyakap ang asawa ,di nila alam na may mga. Nakangiting mata na nakatingin sa kanila.......

FOR YOU, I WILLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon