FOR YOU, I WILL
Written by:BloodyHeart
Habang nag kukubli si MARRIEZ nakita nya ang anak na umiiyak at di nya kayang tingnan lang ang ginagawa nang ama.
"Wag mong masakatan. Ang anak ko!"Ginawa mo lang sya ako ang nag luwal, ako ang nag hirap!
Biglang gulat nang dalawa sa narinig!
" Mommy , ikaw nga!
At niyakap ni DANIELLE ang ina!
" Hindi ako patay ! Pnilit kong lumaban para sayo!"Para kay DANIELLE pero di ko akalain na wla na pala akong balikan pa! "Bkit? Pinangako ko. Na babalik ako bakit ka bumitiw!
Hilam sa luha lakas loob na sinabi ni MARRIEZ.
Halos si makapaniwala si GURJEETH na makita ang asawa kahit umiba abg itsura hindi sya nagkamali, kahit kalbo at payat pero nakilala nang puso nya ang kaharap.
"Let me explain sweetei
"No pa ang ipaliwanag mo? "Yung natukso ka!" Yung nawalan ka nang pag asa na mabuhay ako ganon! " Ba ang ipaliwanag mo?
" Can we talk ?
"Para ano para paniwalain ako na mahal mo tapos may kabit ka?"At inuwi mo pa sabahay?" Alam mo ba? Kung gaano kahirap ang dinaan ko?samantala ikaw nag pakasaya kasama ang babaeng yan!
At tinuro si MARGOUx na parating palang.
"What happen?" Ikaw?
Yes ako!"Nga" bumalik ako para kunin ang pag aari ko!
" Are u kidding me?
No !" Hindi ako patay katulad sa sinabi ninyo saanak ko!
'"Honey sabihin mong hindi totoo.
"Bakit hindi ka naniwala na ang patay nabubuhay pa?
At dumating si JEAN,para awatin ang kaibigan,
"Best tama na ,hindi nakakabuti sayo yn!
Pwede ba lumayo mo muna kayo hindi nakakabuti sa. Kanya!
Mommy wag nyo po akong ibigay sa kanila!
Halos na ngiyak Na sabi ni DANIELLE"gulo man ang isip ni GuRJEETH,wala syang magawa,
Bitiwan mo ako MARGOUX!
"Alam mo ikaw subra kong makatingin sa kanya!" Bakit ba bumalik pa sya!
"Wag kang sumigaw. Dito!
Nakakahiya ka!
"At ngayn nahiya ka na ksi bumalik ang asawa mo!"
Asawa ko parin sya!
,Noon oo, pro nagayn akin kana!
Samantala luhaan man ni yakap ni MARRIEZ ang anak.
Nak sinsya na kung di bumalik si mommy agad hah!"Pero mula ngayn di na tayo mag hiwalay pa
" Magaling na po kayo?
Oo , nman "DANIELLE si tita jean mo!
"Alam mo ikaw sa ulitin wag mong gawin yun ha? Mamaya ano pang mang sayo!
"Wala kang laban ngayn sa kanila mahina kapa.
Samantala si MARGOUX nagwala
" Honey ngayng bumalik na sya. Pwede na tayo umuwi nang state
"Kung gusto mo ikaw nalang MARGOUX!
"Satingin mo matangap kapa nya?
"Sangayn baka hindi. Pro darating ang panahon , ako ang nagkasala!
"Hindi nman kasalanan yn ginawa mo!"Tao lang at may pangailangan GURJEETH
"Kahit na nag patangay ako sa tukso!
" So sa tingin mo tinukso kita?
" Anong satingin mo!
Sa subrang galit ni mARGOUX nag wala .
JEETH sabihin mo sa akin kong anu ang gusto mo !ibigay ko wag mo lang akong iwan!
Halos na paluhod. Si MARGOUX sa pagmamakaawa
" Tumayo ka hindi ako dyos para. Luhodan!
Samantala ang mag ina nag uusap
Mom di kana aalis muli? "Subra kitang na miss "ayaw ko po dn kay monster! "Gusto ko ikaw!"Kasi di mo ako pinapalo "saka d mo ako sinisigawan!
Halos tinusok nang karayom ang puso ni MARRIEZ sa narinig!
" Mom di na ba uuwi si daddy sa atin?
"Yn di ko alm nak " pero pangako gagawin ko lahat babalik si daddy mo promise
Habang naka upu si MARRIEZ sa balcony nakatanaw sa bahay na malapit lang sa tinitirhan nya nakita nya ang asawa habang nag kasalubong ang mata nila may kung anong naramdaman sya sa puso nya....
BINABASA MO ANG
FOR YOU, I WILL
RomanceMARRIEZ JORCA. A woman suffering from Blood Cancer. Mas piniling malayo sa pamilya upang maipagamot ang karamdaman. GURGEETH SINGH. Nangakong maghihintay sa asawa at magiging isang mabuting ama. Ngunit sa 'di sinasadyang pagkakataon ay natukso siya...